Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Nông thôn mới

Gửi Email In trang Lưu
CỰU CHIẾN BINH XÃ PHƯƠNG ĐỘ THÀNH PHỐ HÀ GIANG THAM GIA XÂY DỰNG NÔNG THÔN MỚI

12/06/2017 16:04

Thấm nhuần lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua” và “Những người thi đua là những người yêu nước nhất”. Hội Cựu chiến binh xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang đã vận động hội viên phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” đoàn kết, gương mẫu thực hiện tốt các phong trào thi đua. Đặc biệt là tham gia tích cực cùng địa phương thực hiện tốt sự nghiệp xây dựng nông thôn mới.

         Hội cựu chiến binh xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang hiện nay có 350 hội viên, đang sinh hoạt ở 10 chi hội cơ sở. Xác định rõ vai trò, nhiệm vụ của tổ chức hội, hội Cựu chiến binh xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang luôn nêu cao tinh thần tham gia xây dựng và bảo vệ Đảng, chính quyền, giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Hàng tháng trong các buổi sinh hoạt, hội cựu chiến binh xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang thường xuyên giáo dục chính trị tư tưởng và nâng cao cảnh giác cách mạng cho cán bộ, hội viên. Các tổ chức hội ở cơ sở cũng thực hiện tốt công tác thông tin, báo báo, để hội viên cựu chiến binh nhận rõ âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, kiên quyết đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” nhằm chống phá cách mạng nước ta, góp phần giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Giáo dục hội viên phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, luôn tu dưỡng đạo đức và lối sống, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của nhân dân, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đặc biệt trong công cuộc xây dựng nông thôn mới mà Đảng và Nhà nước đã phát động, hội cựu chiến binh xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang đã quán triệt đầy đủ các nội dung về xây dựng nông thôn mới đến với hội viên trên địa bàn.

       Phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới của hội Cựu chiến binh xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang đã lan tỏa sâu rộng trong từng hội viên. Bằng nhiều việc làm thiết thực kết hợp với những cách làm sáng tạo của hội viên, đã giúp cho các phong trào thi đua trong xây dựng nông thôn mới của hội viên Cựu chiến binh xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang thu được nhiều kết quả. Trong phát triển kinh tế xã hội, hội Cựu chiến binh xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang đã phát động phong trào với chủ đề “Cần kiệm thoát nghèo nâng cao mức sống”. Từ phong trào đó, các chi hội đã vận động hội viên xây dựng các mô hình nuôi cá, nuôi gà, mở rộng ngành nghề kinh doanh và thâm canh sản xuất. Những kết quả đã góp phần giúp cho đời sống của hội viên ngày càng được nâng cao. Đồng thời, những kết quả của hội viên cựu chiến binh làm được đã giúp cho nhân dân thấy rõ được giá trị và coi đó là những bài học rút ra cho sự nghiệp xây dựng nông thôn mới ở địa phương.

           Với phương châm “Cựu chiến binh nêu gương sáng, hiến kế, hiến công xây dựng nông thôn mới”, hội viên Cựu chiến binh xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang đã đóng góp nhiều ý kiến sát thực vào kế hoạch xây dựng nông thôn mới ở địa phương. Được nhân dân tín nhiệm cử tham gia ban giám sát các công trình của thôn, xã. Đặc biệt, trong hiến đất làm đường giao thông, làm nhà văn hóa, xây dựng nông thôn mới, nhiều Cựu chiến binh đã gương mẫu đi đầu trong mọi phong trào, tự nguyện chặt nhiều cây cối, tháo dỡ tường rào, hiến đất, góp phần tạo sự lan tỏa, niềm tin trong nhân dân để mọi người cùng góp sức, góp của xây dựng nông thôn mới. Tiêu biểu như hội viên ở chi hội thôn Tân tiến, đã hiến hàng trăm m2 đất để mở rộng đường, xây dựng các công trình phúc lợi của thôn. Hội viên Cựu chiến binh xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang cũng đã phát huy nội lực xây dựng được 198 nhà vệ sinh và các công trình phụ khác. Không chỉ góp công, góp sức, góp của cùng với nhân dân tham gia xây dựng nông thôn mới, các thế hệ Cựu chiến binh xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang luôn phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”, gương mẫu đi đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, an ninh - quốc phòng và phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương; gương mẫu chấp hành tốt đường lối, chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước. Đồng thời cũng gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế, xây dựng cuộc sống mới ở địa phương.

Trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, chúng ta luôn trân trọng công lao đóng góp của các thế hệ cựu chiến binh, những người đã hy sinh xương máu để dành lại độc lập tự do cho dân tộc. Ngày nay, chúng ta lại tự hào về những việc làm tốt đẹp của các cựu chiến binh và nhất là trong sự nghiệp xây dựng nông thôn mới đang có công lao đóng góp to lớn của các cựu chiến binh xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang. Tinh thần gương mẫu của mỗi Hội viên cựu chiến binh xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang luôn để lại những hình ảnh đẹp trong lòng quần chúng nhân dân. Cũng từ đó góp phần to lớn vào tập hợp và xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng vững mạnh, tạo thêm được niềm tin của nhân dân với Đảng, chính quyền. Để hội viên và nhân dân cùng đồng tâm, đồng lòng với đảng bộ xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang tiếp tục cho một chặng đường mới ngày càng phát triển vững mạnh.

Tiến Quân - Trung tâm VHTT&DL TP.Hà Giang

Tin khác

Nông dân thành phố Hà Giang tham gia xây dựng nông thôn mới (09/05/2017 09:14)

XÃ NGỌC ĐƯỜNG TPHG ĐẨY MẠNH PHÁT TRIỂN CHĂN NUÔI HÀNG HÓA (17/02/2017 10:03)

Bản Tùy đón Tết (24/01/2017 08:05)

Hội nghị tư vấn về tiêu chí xã phát triển toàn diện, giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn TP Hà Giang (05/10/2016 14:41)

XÃ NGỌC ĐƯỜNG TÍCH CỰC SẢN XUẤT VỤ HÈ THU NĂM 2016 (18/07/2016 14:10)

Lễ ra quân tổng điều tra nông thôn, nông nghiệp và thủy sản năm 2016 (01/07/2016 08:40)

TẬP HUẤN TỔNG ĐIỀU TRA NÔNG THÔN, NÔNG NGHIỆP VÀ THỦY SẢN NĂM 2016 (23/06/2016 14:43)

Phương Thiện sau 10 năm về thành phố Hà Giang (15/06/2016 14:16)

Khảo nghiệm thành công 2 giống lúa mới D. Ưu 725 và Lúa lai 3 dòng Kinh Sở Ưu 1588 vụ Xuân 2016 trên địa bàn thành phố Hà Giang (10/06/2016 13:39)

Xã Phương Thiện, Thành phố Hà Giang tăng cường thu hoạch lúa Xuân 2016 (09/06/2016 14:06)

xem tiếp