Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Văn hóa - Du lịch

Gửi Email In trang Lưu
LỄ HỘI HOA TAM GIÁC MẠCH 2017 - BẢN TÌNH CA TỪ ĐÁ

23/11/2017 14:43

Tam giác mạch là loài hoa được nhắc đến như một thứ hoa đặc sản của tỉnh Hà Giang. Những nụ hoa nhỏ bé, cánh hoa mỏng manh mang sắc hồng, trắng, thân thảo nhưng lại sống mãnh liệt giữa vùng cao nguyên đá hùng vĩ nơi địa đầu cực Bắc của Tổ Quốc. Trong thời tiết se lạnh này, dường như càng làm cho những cánh đồng hoa tam giác mạnh trở nên lung linh, quyến rũ và thu hút khách du lịch tới thưởng thức khung cảnh tuyệt đẹp mang hương sắc núi rừng riêng biệt của Hà Giang.

Hoa tam giác mạch Hà Giang (Nguồn internet)

 Các hoạt động của Lễ hội Hoa tam giác mạch năm nay, được UBND tỉnh Hà Giang tổ chức từ đầu tháng 11 đến hết tháng 12/2017 với chủ đề "Bản tình ca từ đá". Trong đó có những hoạt động lần đầu tiên được tổ chức tại Cao nguyên đá như: Hoạt động bay dù trên thảm hoa tam giác mạch, Chương trình ẩm thực thịt bò bít tết trên Cao nguyên đá. Trong thời gian diễn ra lễ hội, liên tiếp các hoạt động đặc sắc cũng được sẽ diễn ra: Hội chợ Công viên địa chất quốc tế; Hội thi sản phẩm mật ong bạc hà tỉnh Hà Giang 2017 và Hội thảo Khoa học ứng dụng công nghệ và các giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng mật ong bạc hà tỉnh Hà Giang; Hòa nhạc dưới chân cột cở Lũng Cú với chủ đề “Âm vang Lũng Cú”; cùng các hoạt động du lịch trải nghiệm như trình diễn, giao lưu văn nghệ và các trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào các dân tộc... Đây là cơ hội để quảng bá đến khách du lịch trong và ngoài nước về những giá trị văn hóa độc đáo của đồng bào các dân tộc, những danh lam thắng cảnh hùng vĩ, thơ mộng mà thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho Hà Giang.

 

Điệu múa bát dân tộc Tày (Ảnh: Tiến Quân)

 

Để chào mừng sự kiện văn hóa quan trọng này, thành phố Hà Giang cũng đã tổ chức nhiều hoạt động nhằm tạo không gian văn hóa, sân chơi lành mạnh  phục vụ nhu cầu hưởng thụ của nhân dân và du khách thập phương khi đến với thành phố Hà Giang. Vào các buổi tối, tại sân Quảng trường 26/3, chương trình hoạt động sinh hoạt cộng đồng do Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch Thành phố phối hợp với các đơn vị trường học, câu lạc bộ văn nghệ các xã phường tổ chức biểu diễn các tiết mục văn nghệ mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc của Thành phố. Qua các điệu then, cọi, đàn tính, múa bát... đã giới thiệu với du khách về trang phục, tập tục sinh hoạt, văn hóa dân gian của các dân tộc Tày, Dao, Nùng..., thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên và con người của thành phố Hà Giang. Cùng với đó, Thành đoàn Hà Giang đã chỉ đạo Đoàn 8 xã, phường và 05 Đoàn trường học trên địa bàn đồng loạt ra quân tham gia lao động vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị tại tất cả các trục đường chính trên địa bàn Thành phố. Đồng thời đã thành lập đội Thanh niên tình nguyện cắm chốt tại Km số 0 để giới thiệu, hướng dẫn khách thăm quan du lịch đến với Hà Giang... Để đảm bảo chất lượng các dịch vụ ăn uống, ngủ nghỉ của khách du lịch, UBND Thành phố đã chỉ đạo các phòng ban tích cực kiểm tra rà soát các nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn uống, khách sạn, nhà nghỉ trên địa bàn đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm và ổn định giá dịch vụ. Đối với các hoạt động văn hóa như chợ đêm, làng văn hóa du lịch cộng đồng phải được duy trì, tạo không gian thân thiện, gần gũi và mang trải nghiệm cho các vị khách.

 

Chốt thanh niên hỗ trợ khách du lịch điểm Km0 (Ảnh: Vũ Quỳnh)

 

Bằng những hoạt động thiết thực và ý nghĩa, chắc chắn rằng thành phố Hà Giang sẽ để lại nhiều ấn tượng đẹp, sâu sắc trong lòng du khách gần xa. Góp phần vào sự thành công của Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ III của tỉnh Hà Giang thực sự là điểm đến đầy hứa hẹn./.

Ngọc Thu - Trung tâm VHTT&DL thành phố

Tin khác

Thành phố Hà Giang đồng hành cùng Lễ hội (23/11/2017 07:39)

Thành đoàn tổ chức tập huấn chuyên đề “Nâng cao chất lượng dịch vụ du lịch cộng đồng” (19/10/2017 15:43)

Khai trương Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện (14/10/2017 14:29)

LÀNG VĂN HÓA DU LỊCH CỘNG ĐỒNG THÔN THA - ĐIỂM ĐẾN CỦA DU KHÁCH (14/08/2017 14:04)

DU LỊCH THÀNH PHỐ HÀ GIANG VỚI NHỮNG BƯỚC PHÁT TRIỂN MỚI (06/08/2017 08:47)

Khai mạc lớp tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ Homestay 2017 (04/08/2017 17:10)

Hội nghị lấy ý kiến tham gia vào dự thảo Đề án xây dựng Thành phố Hà Giang trở thành trung tâm du lịch của Tỉnh đến năm 2020 – tầm nhìn 2030 (13/06/2017 15:59)

Phát huy tiềm năng du lịch tại Thành phố Hà Giang (22/05/2017 07:56)

Thành phố Hà Giang – Điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư (16/05/2017 11:07)

Hạ Thành - vùng đất hồi sinh (15/05/2017 08:20)

xem tiếp