Thứ tư, Ngày 24 Tháng 4 Năm 2024

Nông thôn mới

Gửi Email In trang Lưu
Người dân Thành phố Hà Giang tham gia nâng cao chất lượng nông thôn mới

22/05/2018 13:30

Phong trào nâng cao chất lượng nông thôn mới của Thành phố Hà Giang đã và đang khởi động mạnh mẽ ở các xã ngoại thành Phương Độ, Phương Thiện và Ngọc Đường. Với mục tiêu tiến tới xây dựng nông thôn mới một cách toàn diện, từng bước nâng cao chất lượng, đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Trong thời gian qua, cấp uỷ, chính quyền và các tổ chức đoàn thể từ Thành phố đến các xã, các thôn bản đang dấy lên phong trào thi đua, tập hợp sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội tham gia nâng cao chất lượng nông thôn mới. Với phương châm "Dựa vào nội lực của nhân dân" để huy động sức dân tham gia vào các công việc của xã, của thôn theo từng tiêu chí. Tham gia vào nâng cao chất lượng nông thôn mới của các xã, các thôn bản, chính là lực lượng đông đảo người dân ở các xã ngoại thành. Họ vừa là chủ hộ gia đình, vừa là những thành phần chính tham gia vào các công việc như đẩy mạnh phát triển kinh tế, góp công, góp sức cùng địa phương thực hiện tốt các hoạt động của nông thôn mới. Để đông đảo người dân của Thành phố thấy rõ mục đích, yêu cầu và tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng nông thôn mới, công tác tuyên truyền của tổ chức chính trị - xã hội từ Thành phố đến các xã được đẩy mạnh. Giúp cho mỗi hội viên, đoàn viên và người dân thấy rõ tác dụng của nông thôn mới đối với cuộc sống của họ; từ đó hội viên có được động cơ đúng đắn để tham gia vào các nhiệm vụ của địa phương được tốt hơn.

       Với hơn 2.000 hộ gia đình, trong đó có 98% là hội viên hội nông dân được phân bổ ở 23 thôn, bản và 2 tổ dân phố của 3 xã Phương Độ, Phương Thiện và Ngọc Đường. Người dân tham gia xây dựng nông thôn mới thật sự tích cực ở từng công việc, từng phong trào và giờ đây họ đang từng ngày thay đổi tư duy, phong tục, tập quán trong cuộc sống, trong lao động sản xuất. Bởi họ đã xác định, muốn có đời sống kinh tế phát triển ổn định, thì trước hết việc thâm canh, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để tăng năng suất, giá trị hàng hoá nông nghiệp đã được hội viên nông dân quan tâm. Tiếp đó là tham gia bảo vệ môi trường văn hoá, môi trường sinh thái, làm cho làng, bản thật sự là những vùng nông thôn phát triển, sạch đẹp, đời sống tinh thần đa dạng và phong phú. Bên cạnh đó cũng biết kết hợp giữa xây dựng nông thôn mới với xây dựng con người mới ở các vùng nông thôn thật sự văn minh và có tinh thần đoàn kết để giữ gìn trật tự, an toàn xã hội luôn vững mạnh. Làm cho đời sống tinh thần của người dân được nâng lên, để thúc đẩy phát triển sản xuất tăng nhanh.

       Phong trào nâng cao chất lượng nông thôn mới trong thời gian qua ở 3 xã Phương Độ, Phương Thiện và Ngọc Đường cũng đã thực hiện chuyển đổi thâm canh được hàng trăm ha lúa và hoa màu. Người dân cũng đóng góp ngày công và vật liệu để xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn như nhà văn hóa, đường bê tông. Người dân cũng thấy ró trách nhiệm "chín việc của hộ gia đình" để vừa tham gia đóng góp, vừa trực tiếp thực hiện các công việc của thôn, của xã và cùng tham gia giám sát các hoạt động trong quá trình xây dựng nông thôn mới. Chính vì vậy mà hiệu quả của từng công việc, cũng như phong trào nâng cao chất lượng nông thôn mới ở các xã đã được nâng lên./.

 

Tiến Quân - Trung tâm VHTT&DL thành phố

Tin khác

Thành phố Hà Giang phát động thi đua làm đường giao thông nông thôn (21/05/2018 09:58)

Phụ nữ xã Phương Thiện chung tay xây dựng nông thôn mới (04/04/2018 15:03)

Các biện pháp phòng chống rét cho gia súc (29/01/2018 16:50)

Phát triển trồng Đu đủ hàng hóa (11/12/2017 17:12)

Trồng và chăm sóc Su hào (06/12/2017 09:05)

Xà Lách- nguồn rau sạch tại nhà (05/12/2017 09:18)

Chăm sóc gia súc gia cầm trong những ngày rét đậm rét hại (30/11/2017 10:26)

Phòng chống rét cho gia súc (29/11/2017 09:16)

Trồng và chăm sóc cây Cải bắp vụ đông (08/11/2017 15:30)

Điện về với các thôn vùng cao của Thành phố Hà Giang (07/11/2017 16:16)

xem tiếp