Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Nông thôn mới

Gửi Email In trang Lưu
Thôn Thái Hà – Xã Ngọc Đường nâng cao chất lượng nông thôn mới

16/08/2018 09:54

Thực hiện chương trình nâng cao chất lượng các tiêu chí về nông thôn mới của xã Ngọc Đường, cấp ủy và các tổ chức đoàn thể thôn Thái Hà đã vận động nhân dân vượt qua những khó khăn, tăng gia lao động sản xuất. Đồng thời phát huy tinh thần đoàn kết, tin tưởng vào tương lai, để cùng nhau xây dựng cuộc sống mới ngày càng ổn định hơn.

          Sau nhiều năm thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi và hoàn thành các tiêu chí về nông thôn mới, thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường đang từng ngày khởi sắc bởi những thành quả mà nhân dân đóng góp đã mang lại sự đổi thay nơi đây. Cảm nhận những nét đơn sơ, mộc mạc của một vùng đất chuyên canh sản xuất nông nghiệp, không có diện tích trồng lúa nước, mà chủ yếu là trồng hoa màu và cây ăn quả các loại, Thái Hà thực sự đang trở thành một vựa rau trù phú. Những năm trước đây, khi tư liệu sản xuất còn nhỏ lẻ, trình độ của người lao động còn hạn chế, đất đai trong thôn mới được khai hoang, phục hóa nên đời sống của người dân còn gặp nhiều khó khăn. Thiếu nước nên sản xuất không thuận lợi, thiếu vốn nên không dám nghĩ đến việc mở rộng các hình thức kinh doanh. Được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, của địa phương, người dân thôn Thái Hà đã được đầu tư, hỗ trợ để làm đường giao thông, xây dựng các công trình phúc lợi phục vụ cho đời sống sinh hoạt của nhân dân. Chi bộ thôn cũng thường xuyên ra nghị quyết lãnh đạo, tập hợp quần chúng nhân dân học tập, nắm bắt các chủ trương, chính sách mới, giúp cho các hoạt động của thôn vận hành vừa liên tục, vừa hiệu quả. Đó là cơ hội để người dân mạnh dạn đầu tư thêm nhiều mô hình sản xuất mới, khai thác tối đa hiệu quả trên mảnh đất đầy tiềm năng. Đồng thời nhân dân cũng tận dụng tối đa lực lượng lao động trong từng hộ gia đình để đưa sản xuất phát triển, tạo ra nhiều sản phẩm cho cuộc sống. Không lúa, không khoai, mà rau màu và chăn nuôi là chủ yếu, chính vì vậy áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất được người dân Thái Hà thường xuyên quan tâm. Đảm bảo thay đổi cây trồng theo đúng mùa vụ, phù hợp theo từng thửa đất, chất đất và tìm kiếm thị trường cho sản phẩm nông nghiệp của người dân đã làm ra. Từ đó hiệu quả và thu nhập của người dân bắt đầu được nâng lên, đời sống từng ngày được thay đổi.

            Thành quả sau nhiều năm xây dựng nông thôn mới, diện mạo của thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường hôm nay đã không ngừng đổi thay. Toàn thôn hiện có 146 hộ, thì tỷ lệ hộ khá giàu chiếm 19%, thu nhập bình quân đầu người đạt 28 triệu đồng/ người/ năm và thôn Thái Hà  hiện chỉ còn 1 hộ nghèo. Những thành quả ấy tuy chưa lớn, nhưng cũng đã giúp cho thôn Thái Hà hôm nay đổi thay về nhiều mặt, nhà cửa đã khang trang hơn, đời sống của người dân no đủ hơn. Sự đổi thay của thôn Thái Hà mang đến niềm tin cho người dân vào những chặng đường mới của Đảng và Nhà nước, của địa phương. Nhân dân càng thêm tin tưởng vào tương lai và từ niềm tin ấy họ biết vượt lên chính mình, vượt lên những khó khăn, gian khổ để cùng nhau xây dựng cuộc sống mới ngày càng ổn định hơn.

Tiến Quân - Trung tâm VHTT&DL thành phố

Tin khác

Văn phòng điều phối nông thôn mới Tỉnh làm việc tại thành phố Hà Giang (19/07/2018 15:38)

Thành phố Hà Giang nâng cao chất lượng môi trường ở nông thôn (11/06/2018 08:53)

Người dân Thành phố Hà Giang tham gia nâng cao chất lượng nông thôn mới (22/05/2018 13:30)

Thành phố Hà Giang phát động thi đua làm đường giao thông nông thôn (21/05/2018 09:58)

Phụ nữ xã Phương Thiện chung tay xây dựng nông thôn mới (04/04/2018 15:03)

Các biện pháp phòng chống rét cho gia súc (29/01/2018 16:50)

Phát triển trồng Đu đủ hàng hóa (11/12/2017 17:12)

Trồng và chăm sóc Su hào (06/12/2017 09:05)

Xà Lách- nguồn rau sạch tại nhà (05/12/2017 09:18)

Chăm sóc gia súc gia cầm trong những ngày rét đậm rét hại (30/11/2017 10:26)

xem tiếp