Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Cải cách hành chính - Chuyển đổi số

Gửi Email In trang Lưu
Thành phố Hà Giang tập huấn công tác cải cách hành chính năm 2018

26/10/2018 08:35

Ngày 25-10, Thành phố Hà Giang tổ chức tập huấn công tác cải cách hành chính cho chủ tịch Ủy ban nhân dân, chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và đội ngũ làm công tác tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các xã phường. Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Nguyễn Thị Phương Lan tới dự và phát biểu khai mạc lớp tập huấn.

       Trong thời gian 3 ngày, chương trình tập huấn sẽ cung cấp tới học viên các chuyên đề về giải quyết thủ tục hành chính ở lĩnh vực Tư pháp - Hộ tịch; Địa chính - Quản lý đất đai; Lao động - Thương binh và xã hội; Giao thông - Xây dựng. Trong thời gian này, Thành phố triển khai nghị định 61, ngày 23-4-2018 của Chính phủ về thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, chuẩn hóa quy trình giải quyết các thủ tục hành chính trên phần mềm điện tử. Triển khai quyết định 1829, ngày 7-9-2018 của UBND Tỉnh Hà Giang về ban hành quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị trong hệ thống chính trị Tỉnh Hà Giang.

         Thông qua chương trình tập huấn sẽ giúp cho chủ tịch Ủy ban nhân dân, chủ tịch Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị xã hội và đội ngũ làm công tác tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của các xã phường nắm vững các nguyên tắc trong giải quyết thủ tục hành chính ở các lĩnh vực, có thêm kiến thức nghiệp vụ, chuyên môn. Từ đó vận dụng vào thực hiện nhiệm vụ ở cơ sở được thuận lợi hơn, góp phần nâng cao chất lượng trong công tác cải cách hành chính của Thành phố Hà Giang trong thời gian tới./.

 

Tiến Quân - Trung tâm VHTT&DL thành phố