Thứ bảy, Ngày 20 Tháng 4 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Cô giáo Lộc Thị Thu Hường, trường THCS Minh Khai, thành phố Hà Giang – Một tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong sự nghiệp trồng người

20/03/2019 13:48

Trường THCS Minh Khai là một ngôi trường nằm trung tâm thành phố Hà Giang, tỉnh Hà Giang, mặc dù vẫn còn gặp không ít khó khăn, song thầy và trò trường THCS Minh Khai đã tỏ rõ quyết tâm và dành được nhiều thành tích đáng tự hào, đó là sự nỗ lực của tập thể sư phạm nhà trường đồng lòng kiến tạo nên, bởi đó cũng còn là sự quan tâm kịp thời của Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể thành phố và phường Minh Khai, cùng các tầng lớp nhân dân địa phương, trường đạt chuẩn Quốc gia trở thành trường tiên tiến xuất sắc của ngành giáo dục thành phố.

      Để có được những kết quả ấy, nhiều cá nhân giáo viên, học sinh tiêu biểu đã được vinh danh, trong đó nổi bật là cô giáo Lộc Thị Thu Hường.

       Cô giáo Lộc Thị Thu Hường sinh năm 1982 cô sinh viên trẻ khoa Sinh năm nào của trường Đại học sư phạm II Hà Nội. Năm 2004 ra trường với tấm bằng tốt nghiệp Đại học đạt loại Khá, cô giáo trẻ tình nguyện vào công tác tại trường THCS Yên Định huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang một ngôi trường vùng sâu khó khăn của huyện Bắc Mê tỉnh Hà Giang cô kể: Tôi còn nhớ như in ngày tôi mới về trường Yên Định công tác. Con đường đến trường là đường đất đỏ. Trời mưa tầm tã gần một tháng trời làm cho việc đến trường của học sinh và giáo viên thật sự khó khăn. Nhưng điều đó không làm nhụt mất tinh thần và lòng yêu nghề của cô. Mà ngược lại cô còn động viên mọi người bằng những tình cảm mộc mạc của mình. Hằng ngày cô vẫn “đeo ủng” vượt con đường đất đến trường, mang theo nhiệt huyết yêu nghề của mình. Trong công việc, cô luôn gương mẫu, yêu nghề, mến trẻ, hăng say nhiệt tình. Cô luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Năm 2010 cô được chuyển vùng về trường THCS Minh Khai thành phố Hà Giang và từ đó đến nay cô giáo vẫn tiếp tục công tác tại ngôi trường thân yêu này.

Dù còn nhiều khó khăn vất vả, song cô giáo Lộc thị Thu Hường vẫn luôn nỗ lực cống hiến trí tuệ, tâm huyết để truyền đạt kiến thức cho lớp lớp học trò. Cô không ngừng trau dồi kiến thức, học hỏi chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với từng đối tượng học sinh, cô giáo đều tìm cho mình một cách giảng dạy để truyền đạt cho học sinh dễ hiểu nhất. Nhiều năm liền cô đạt các danh hiệu giáo viên giỏi cấp trường, cấp huyện và cấp thành phố. Trong quá trình giảng dạy, cô không ngừng học hỏi và đúc rút kinh nghiệm cho bản thân. Cô rất chú trọng đến công tác chuyên môn và luôn trăn trở làm sao để nâng cao chất lượng dạy học. Cô đã trở thành tấm gương sáng cho đồng nghiệp noi theo và luôn nhận được sự tin yêu, kính trọng của phụ huynh và học sinh.

       Khi tôi hỏi về cô giáo Lộc thị Thu Hường thầy giáo Hoàng Hải Đăng - Hiệu trưởng trường THCS Minh Khai thành phố Hà Giang cho biết: Trong công tác chủ nhiệm lớp .., cô luôn có sự sáng tạo. Cô nghiêm khắc nhưng lại rất tình cảm và gần gũi học sinh. Chính vì vậy mà lớp cô chủ nhiệm luôn có nề nếp tốt, chất lượng cao. Với vai trò là tổ trưởng tổ chuyên môn tổ Tổng hợp cô giáo Lộc thị Thu Hường luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do trường phát động…Đối với những học sinh cô có nhiều hình thức để  giúp đỡ các em như: kèm cho các em, động viên kịp thời khi có sự tiến bộ, phân công bạn giỏi kèm bạn yếu, tổ chức hình thức đôi bạn cùng tiến… Nhờ đó mà các em học hành ngày càng tiến bộ. Không chỉ giỏi trong việc giúp đỡ các em học yếu, cô còn có nhiều năm kinh nghiệm bỗi dưỡng học sinh giỏi. Nhiều năm nay, cô được giao nhiệm vụ bồi dưỡng đội tuyển học sinh giỏi môn Sinh. Năm nào đội tuyển của cô cũng đạt được thành tích cao. Rất nhiều học sinh đạt giải cao trong kì thi môn Sinh cấp trường, cấp thành phố, cấp tỉnh.

       Với những cống hiến không mệt mỏi, cô giáo Lộc Thị Thu Hường liên tục nhiều năm liền được công nhận là Công đoàn viên xuất sắc, Đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở…

       Cô giáo đã nỗ lực tham gia 2 lần thi giáo viên dạy giỏi môn Sinh và Hội thi giáo viên Chủ nhiệm lớp giỏi và đạt được kết quả xuất sắc: Đạt GVDG cấp Thành phố năm học 2016-2017; Đạt GVCN lớp giỏi cấp thành phố năm học 2017-2018 và đạt giải xuất sắc giáo viên dạy giỏi cấp thành phố năm học 2018-2019. Đó là niềm vinh dự rất lớn của cả thầy và trò trường THCS Minh Khai thành phố Hà Giang.

       Không chỉ giỏi trong công tác chuyên môn, cô Lộc Thị Thu Hường còn là tấm gương nhà giáo mẫu mực về đạo đức và nhân cách. Trong quá trình công tác, cô luôn đoàn kết và sẵn sàng giúp đỡ đồng nghiệp. Chính vì vậy mà cô được mọi người tin tưởng bầu làm tổ trưởng tổ chuyên môn. Đáp lại sự tin yêu đó, cô luôn hết lòng vì các thành viên trong tổ và anh em toàn trường. Lợi ích của các thành viên trong tổ luôn được cô đặt lên hàng đầu. Từ việc thăm hỏi khi ốm đau, rủi ro đến động viên mọi người vượt qua khó khăn hay chia sẻ niềm vui với nhau, cô đều làm rất tốt.

      Phường Minh Khai Thành phố Hà Giang hôm nay đang trở mình thay đổi từng ngày, đời sống của người dân  thành phố ngày càng đi lên. Trong sự đổi mới đó, có sự góp công không nhỏ của cô giáo Lộc thị Thu Hường “Tâm huyết với nghề, hết lòng vì học sinh, chia sẻ với đồng nghiệp” cũng là trọng trách của từng cá nhân trong tập thể sư phạm trường THCS Minh Khai để cùng nhau phấn đấu đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh, Công đoàn, Chi đoàn, Liên đội xuất sắc nhiều năm liền, xứng đáng với danh hiệu trường chuẩn quốc gia, Trường tiên tiến xuất sắc.

       Những tấm gương tiêu biểu như cô giáo Lộc Thị Thu Hường ở trường trung học cơ sở Minh Khai Thành phố Hà Giang cần được biểu dương, nhân rộng là tấm gương sáng để giáo viên và các thế hệ học sinh học tập và noi theo. Chúng tôi và các bạn của cô luôn tự hào vì có một người đồng nghiệp như thế.

Ngân Hiền - Phòng GD-ĐT thành phố

Tin khác

Trần Văn Thái, gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế phường Minh Khai (19/12/2018 15:58)

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi tới thăm và động viên thanh niên khởi nghiệp Hoàng Thị Hảo (17/10/2018 08:03)

Mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của anh Nguyễn Đức Doanh ở thôn Châng, xã Phương Thiện (02/10/2018 08:16)

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Phan Thị Tuyên tận tụy và trách nhiệm (08/03/2018 09:05)

Tấm gương đảng viên trẻ Nguyễn Việt Hùng ở phường Ngọc Hà trồng hoa và cây cảnh (01/02/2018 16:32)

Nguyễn Thị Phương vươn lên bằng nghị lực để kinh doanh hiệu quả (30/01/2018 16:38)

MÔ HÌNH GIA TRẠI CỦA HỘI VIÊN NÔNG DÂN PHƯỜNG QUANG TRUNG (15/12/2017 11:09)

Cô giáo Hoàng Thị Hường – tấm gương tổng phụ trách đội năng động, nhiệt tình (19/11/2017 07:58)

GƯƠNG VỀ MỘT BỆNH BINH LÀM KINH TẾ GIỎI (24/07/2017 16:11)

THƯƠNG BINH TRẦN NGỌC THỊNH GIÀU NGHỊ LỰC VƯƠN LÊN (24/07/2017 07:38)

xem tiếp