Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gửi Email In trang Lưu
Thành phố Hà Giang tích cực chuẩn bị cho Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019

17/04/2019 08:12

Thực hiện kế hoạch số 188/KH-TU của Thành ủy Hà Giang về việc Tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019. Đến nay, các chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Thành ủy tham gia hội thi đang khẩn trương tập luyện và gấp rút chuẩn bị các nội dung, sẵn sàng tham gia Hội thi đạt kết quả cao nhất.

       Hội thi được tổ chức nhằm tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân về ý nghĩa, tầm quan trọng, giá trị thiết thực của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; Qua đó tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về bản lĩnh chính trị, ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa; góp phần xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức; thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2015-2020 đã đề ra. Với mục đích, ý nghĩa như vậy nên Thành ủy Hà Giang đã xây dựng kế hoạch tổ chức hội thi ngay từ đầu tháng 3 năm 2019 và triển khai tới tất cả các Chi bộ, Đảng bộ. Cùng với đó là thành lập Ban tổ chức Hội thi do đồng chí Bí thư Thành ủy trực tiếp làm trưởng ban. Xác định việc tổ chức thành công Hội thi cũng sẽ là dịp để góp phần tuyên truyền sâu rộng trong toàn thể cán bộ, Đảng viên và nhân dân trên địa bàn thiết thực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Do vậy, Ban tổ chức đã họp, phân công nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên, nhấn mạnh đến công tác tuyên truyền về Hội thi, để các chi bộ, Đảng bộ tham gia Hội thi một cách tích cực và hiệu quả.

       Theo dự kiến của Ban tổ chức, Hội thi sẽ được tổ chức xong trước ngày 23.4.2019. Hội thi năm nay có 12 đội tham gia đến từ 12 Chi bộ, Đảng bộ trực thuộc Thành ủy. Các đội sẽ trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, tìm hiểu kiến thức và năng khiếu. Trong đó, phần thi tìm hiểu kiến thức là phần thi trọng tâm, chiếm số điểm cao nhất theo thể lệ. Ở phần thi này, các đội sẽ phải lựa chọn các nội dung để hùng biện như: Tư tưởng Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; Tư tưởng Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; Tư tưởng Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa; Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên;Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân. Khác với phần thi tìm hiểu kiến thức, ở phần thi chào hỏi và phần thi năng khiếu lại đòi hỏi các đội thi phải có kỹ năng thể hiện trên sân khấu, ngoài kiến thức được tìm hiểu còn phải có khả năng diễn xuất và ứng xử linh hoạt. Chính những điều này, hứa hẹn sẽ làm cho Hội thi trở nên hấp dẫn và sinh động hơn.

       Nhằm động viên các đội tham gia Hội thi đạt chất lượng, hiệu quả cao, lãnh đạo thường trực Thành ủy và Ban tổ chức Hội thi đã trực tiếp đi từng đơn vị kiểm tra tình hình luyện tập, lắng nghe những khó khăn của các đơn vị và kịp thời chia sẻ, động viên, giúp các đội thi thêm tự tin trước khi Hội thi bắt đầu. Xác định được mục đích và ý nghĩa quan trọng của Hội thi nên lãnh đạo cấp ủy các Chi bộ, Đảng bộ đều rất quan tâm đến công tác chuẩn bị cho các thành viên tham gia. Từ việc lựa chọn những Đảng viên phù hợp với thể lệ, lên ý tưởng, xây dựng kịch bản, chọn đề tài hùng biện, bố trí thời gian luyện tập. Đến nay, cơ bản các đội thi đều hoàn thiện các nội dung để sẵn sàng tham gia Hội thi. Hi vọng rằng, với sự chuẩn bị chu đáo của ban tổ chức, sự tham gia nhiệt tình, nghiêm túc của các đội thi sẽ góp phần tổ chức Hội thi thành công và tạo sức lan tỏa sâu rộng trong xã hội, tạo không khí sôi nổi, hào hứng trong việc tuyên truyền, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh./.

 

Huyền Trang - Trung tâm VHTT&DL TP

Tin khác

Tuổi trẻ thành phố Hà Giang làm theo lời Bác (25/03/2019 14:21)

Thành ủy Hà Giang triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (13/03/2019 14:05)

CỰU CHIẾN BINH XÃ PHƯƠNG ĐỘ LÀM THEO LỜI BÁC (29/01/2018 16:29)

TƯ TƯỞNG VÀ TÌNH THƯƠNG YÊU CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH ĐỐI VỚI THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG (26/05/2017 09:32)

TUỔI TRẺ CÔNG AN THÀNH PHỐ HÀ GIANG LÀM THEO LỜI BÁC (17/05/2017 17:15)

Quang Trung làm theo lời Bác (25/04/2016 14:17)

Thanh niên trẻ La Văn Quyến - Làm giàu từ cây chùm ngây (25/04/2016 14:15)

xem tiếp