Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gửi Email In trang Lưu
Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh – Bài học ý nghĩa, sức lan tỏa lớn

09/05/2019 10:16

Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2019, được Thành ủy Hà Giang tổ chức ngày 9/5, với sự tham gia của 12 đội thi đến từ các Chi, Đảng bộ của thành phố.

      Tới dự có đồng chí Trần Mạnh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Trưởng ban tổ chức Hội thi; Nguyễn Thị Phương Lan, Phó bí thư, Chủ tịch UBND Thành phố; Lê Xuân Vinh, Thường trực Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND Thành phố; các đồng chí trong BTV Thành ủy; Thường trực HĐND, Thường trực UBND, các ban Đảng Thành ủy, các tổ chức chính trị xã hội, các phòng, ban cơ quan đơn vị thành phố; các xã, phường và các cổ động viên của 12 đội thi tham gia.  Hội thi được Thành ủy Hà Giang tổ chức hoành tráng, các đội tham gia nhiệt tình, trách nhiệm với nhiều tiết mục hay, ý nghĩa. Từ hội thi đã kể lại những câu chuyện giản dị nhưng hết sức vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những câu chuyện, những bài học đó của Người đã được các đội thể hiện một cách kính trọng, ấn tượng và sâu đậm của những người con nơi địa đầu tổ quốc khi nhớ và nhắc đến tên Người.

       Phát biểu khai mạc Hội thi, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Trưởng ban tổ chức Hội thi Trần Mạnh Lợi khẳng định Hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ nhất do thành phố Hà Giang tổ chức là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn đảng bộ và quần chúng nhân dân, là cơ hội cho mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, nhân dân trên địa bàn thể hiện lòng kính trọng, cảm phục sâu sắc và ý chí quyết tâm học tập làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách của Bác. Thông qua Hội thi nhằm tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức cách mạng, tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội, góp phần đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, tệ tham ô, lãnh phí và các tệ nạn xã hội khác. Đồng thời, từ hội thi tạo điều kiện cho cán bộ, đảng viên trên địa bàn thành phố học tập, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm nâng cao trình độ, kỹ năng công tác, là nòng cốt để thực hiện có hiệu quả về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại các cơ quan đơn vị.

       Tham dự Hội thi có 12 đội đến từ các chi, đảng bộ trực thuộc Thành ủy, mỗi đội có 5 thành viên. Các đội lần lượt trải qua 3 phần thi gồm: Chào hỏi, kiến thức và năng khiếu. Nội dung xoay quanh chuyên đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh giai đoạn 2014 – 2019, đặc biệt tập trung vào chuyên đề năm 2019 “Xây dựng ý thức tôn trọng, phát huy quyền làm chủ và chăm lo đời sống nhân dân”,  nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi làm; tính trung thực, gắn bó với nhân dân, đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống… Mở đầu Hội thi là màn chào hỏi của đội đến từ xã Phương Thiện với sự sân khâu hóa, lối mở đầu câu chuyện hay đã tạo được ra những tiếng cười cho khán giả. Hay màn chào hỏi của đội phường Nguyễn Trãi cũng có những nét riêng khi giới thiệu về thành viên đội thi và khái quát về sự phát triển của Phường. Là đội đến từ Công an thành phố cũng có màn chào hỏi hết sức ấn tượng với sự biểu dương lực lượng rất hoàng tráng. Trung úy: Đỗ Minh Thúy, đến từ Đội Công an thành phố Hà Giang cho biết để có được kết quả tốt Đội đã tập luyện hết sức nghiêm túc, lên kịch bản kỹ cho từng nội dung. Cán bộ chiến sỹ tham gia được ban lãnh đạo tạo điều kiện hết sức về thời gian để tập luyện.

   Ở phần thi kiến thức, 12 đội thi sẽ hùng biện và trả lời câu hỏi. Mỗi đội dự thi sẽ chọn một trong các nội dung của tư tưởng Hồ chí Minh và cử một cá nhân để tham gia hùng biện về các chủ đề được lựa chọn đó là: Tư tưởng Hồ Chí Minh về nêu cao tinh thần trách nhiệm, chống chủ nghĩa cá nhân, nói đi đôi với làm; Tư tưởng Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh; Tư tưởng Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa; Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng phong cách, tác phong công tác của người đứng đầu, của cán bộ, đảng viên;Tư tưởng Hồ Chí Minh về xây dựng ý thức tôn trọng nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, chăm lo đời sống nhân dân. Sau khi kết thúc nội dung hùng biện, tất cả 5 thành viên của đội thi sẽ cùng bước ra sân khấu để bốc thăm và trả lời câu hỏi của Ban tổ chức, thời gian cho phần hùng biện là không quá 10 phút và trả lời câu hỏi không quá 5 phút. Là thành viên của đội đến từ xã Ngọc Đường, ông Đoàn Hùng Tự, qua theo dõi các phần thi của các đội Ông cảm nhận được sự tập luyện hăng say, chuẩn bị kỹ lưỡng và bải bản của mỗi đội. Mỗi đội đều có một sắc mầu riêng và có điểm chung đó là khi nhắc, kể về cuộc đời của Bác đều hết sức trân trọng bằng sự cảm phục và kính trọng đối với vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam.

       Đối với phần thi năng khiếu các đội tùy chọn thể hiện năng khiếu của đội mình. Mỗi đội dự thi thể hiện phần năng khiếu qua các hình thức: Múa, hát, ngâm thơ, kịch, kể chuyện, nội dung phù hợp với các nội dung tìm hiểu BTC đã đưa ra và thời gian cho mỗi đội là 9 phút. Là đảng viên trẻ đến từ trường Mầm non Hoa Sen, cô giáo Trần Thu Huyền cảm thấy vinh dự khi được tham gia hội thi lần này. Cô cho biết với những kiến thức học được từ Hội thi cô sẽ về tuyên truyền cho cán bộ giáo viên nhà trường, nhất là đưa những kiến thức đó vào giảng dạy cho học sinh biết về cuộc đời, sự nghiệp hết sức vĩ đại của Bác Hồ kính yêu.

       Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba; 6 giải khuyết khích cho các đội tham gia. Ngoài ra ban tổ chức cũng trao thêm 4 giải phụ gồm: Đội thi có màn chào hỏi ấn tượng nhất; Đội thi có phần hùng biện hay nhất; Đội thi có phần trả lời câu hỏi xuất sắc nhất và Đội thi có phần năng khiếu ấn tượng nhất. Giải nhất của Hội thi tìm hiều về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh lần thứ nhất năm 2019 thuộc về đội đến từ Trường THPT Chuyên Hà Giang.

       Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Qua hội thi mỗi thành viên của mỗi đội, những khán giả đến cổ vũ đều cảm thấy kính trọng, yêu mến, cảm phục về sự hy sinh cao cả của Bác. Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn là biểu tượng ngời sáng về đạo đức cách mạng, tấm gương hi sinh, hiến dâng trọn đời cho sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc, hết lòng, hết sức phụng sự tổ quốc, phục vụ nhân dân. Người không chỉ đấu tranh, mưu cầu cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân mà còn để lại cho các thế hệ sau một di sản tinh thần vô cùng quý báu, đó chính là Tư tưởng - là Đạo đức - là Phong cách Hồ Chí Minh. Cũng qua Hội thi lần này cũng là một trong những hoạt động thiết thực và ý nghĩa mà Thành ủy Hà Giang tổ chức nhân kỷ niệm 129 năm ngày sinh của Bác và 50 năm thực hiện Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh…//

 

 

Bàng Cường, Trung tâm VHTT&DL TPHG

Tin khác

Tổng duyệt Hội thi “Tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2019 (06/05/2019 07:41)

Các đơn vị tích cực chuẩn bị cho Hội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 cấp thành phố (20/04/2019 23:45)

Thường trực Thành ủy kiểm tra, động viên các đội thi tìm hiểu tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (17/04/2019 08:16)

Thành phố Hà Giang tích cực chuẩn bị cho Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2019 (17/04/2019 08:12)

Tuổi trẻ thành phố Hà Giang làm theo lời Bác (25/03/2019 14:21)

Thành ủy Hà Giang triển khai kế hoạch tổ chức Hội thi tìm hiểu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh (13/03/2019 14:05)

CỰU CHIẾN BINH XÃ PHƯƠNG ĐỘ LÀM THEO LỜI BÁC (29/01/2018 16:29)

TƯ TƯỞNG VÀ TÌNH THƯƠNG YÊU CỦA CHỦ TỊCH HỒ CHÍ MINH ĐỐI VỚI THIẾU NIÊN NHI ĐỒNG (26/05/2017 09:32)

TUỔI TRẺ CÔNG AN THÀNH PHỐ HÀ GIANG LÀM THEO LỜI BÁC (17/05/2017 17:15)

Quang Trung làm theo lời Bác (25/04/2016 14:17)

xem tiếp