Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024

Quốc phòng - An ninh

Gửi Email In trang Lưu
Công an Thành phố quyết tâm xây dựng hình ảnh đẹp về người "Công an nhân dân" trong lòng dân

17/07/2019 09:19

Quán triệt tư tưởng của Ðảng, dù trong bất cứ điều kiện hoàn cảnh nào, lúc thuận lợi cũng như lúc khó khăn, lực lượng Công an Thành phố Hà Giang luôn đoàn kết gắn bó mật thiết với nhân dân, dựa vào nhân dân để rèn luyện, chiến đấu, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

      Những năm qua, lực lượng Công an Thành phố Hà Giang luôn thực hiện nghiêm túc Sáu điều Bác Hồ dạy mà trọng tâm là xây dựng hình ảnh người chiến sĩ Công an nhân dân gần dân, trọng dân để được nhân dân tin yêu.  Xác định xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân trong lòng quần chúng là nhiệm vụ then chốt, xuyên suốt trong công tác xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh. Bởi lực lượng Công an Thành phố là con em của nhân dân, từ nhân dân mà ra, vì nhân dân mà hy sinh, phục vụ. Bên cạnh đó, nhân dân cũng là chỗ dựa vững chắc, là sức mạnh vô tận của công an, như lời Bác lúc sinh thời từng căn dặn: "Khi nhân dân giúp đỡ ta nhiều thì thành công nhiều, giúp đỡ ta ít thì thành công ít, giúp đỡ ta hoàn toàn thì thắng lợi hoàn toàn". 

       Dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự đùm bọc giúp đỡ của nhân dân, lực lượng công an nhân dân nói chung và lực lượng Công an Thành phố Hà Giang nói riêng đã kế thừa truyền thống tốt đẹp của ông cha, tận trung với Đảng, tận hiếu với dân, chiến đấu ngoan cường trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn gian khổ nào, lập nhiều chiến công hiển hách xứng đáng với sự tin yêu của Đảng. Trong các cuộc kháng chiến giành độc lập, tự do cho Tổ quốc, người chiến sĩ Công an nhân dân đã ghi sâu vào tâm thức của nhân dân về hình ảnh người chiến sĩ anh dũng, kiên cường sẵn sàng chiến đấu hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Đó là hình ảnh người chiến sỹ Phòng cháy chữa cháy không quản hy sinh, lao vào giữa ngọn lửa bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân dân. Đó là biết bao cán bộ, chiến sĩ Công an đã quên mình trên mặt trận thầm lặng, dũng cảm lao vào hang ổ bọn tội phạm, lưu manh côn đồ để chiến đấu giữ sự bình yên cho Tổ quốc, trong đó nhiều đồng chí đã anh dũng hi sinh trên trận tuyến đấu tranh phòng chống tội phạm. Những cống hiến và hi sinh to lớn đó đã đi cùng năm tháng, dựng nên hình ảnh người chiến sĩ cảnh sát tận tuỵ, dũng cảm trong lòng quần chúng, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng. Khi đất nước bước vào thời kỳ đổi mới, bên cạnh những thuận lợi có được, hàng ngày chúng ta đối mặt với nền kinh tế thị trường. Thực tiễn đó đã đặt ra nhu cầu cấp thiết cần gây dựng và củng cố hơn nữa hình ảnh tốt đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân trong mắt quần chúng.

     Ðể xây dựng hình ảnh tốt đẹp về người "Công an nhân dân" trong lòng dân, Công an Thành phố Hà Giang đã quán triệt, giáo dục mỗi chiến sĩ cần nghiêm chỉnh chấp hành điều lệnh Công an nhân dân: mẫu mực về lễ tiết, tác phong; sinh hoạt có trật tự, kỷ cương, có ý thức tổ chức kỷ luật, có tinh thần trách nhiệm cao trong huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu không ngại gian khó, hi sinh bảo vệ sự bình yên cho nhân dân. Duy trì và thực hiện nghiêm nền nếp chính quy, xây dựng nếp sống và môi trường văn hóa là những biện pháp cần thiết để củng cố, tăng cường sức mạnh chiến đấu chính quy, tinh nhuệ; góp phần rèn luyện, xây dựng phẩm chất cần thiết của người Công an nhân dân trong tình hình mới.  Bên cạnh đó, mỗi chiến sĩ phải nêu cao tinh thần phê và tự phê, chủ động nhìn nhận những ưu và khuyết điểm, quán triệt nguyên tắc kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm; đồng thời phải khôn khéo, linh hoạt, bình tĩnh giải quyết tốt các yêu cầu về chính trị, nghiệp vụ và pháp luật...không để các đối tượng cơ hội, phần tử xấu lợi dụng, gây rối trật tự.  Mỗi cán bộ, chiến sĩ cũng tự rèn luyện, xây dựng nếp sống văn hóa ứng xử bao gồm: văn hóa ứng xử đối với bản thân, văn hóa giao tiếp, ứng xử đối với đồng chí đồng đội, văn hóa ứng xử đối với nhân dân trong công tác và trong đời sống sinh hoạt. Do đặc thù công tác, lực lượng Công an Thành phố thường xuyên tiếp xúc và giải quyết công việc với nhân dân, bởi vậy việc ứng xử có văn hóa với nhân dân là hết sức quan trọng. Xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ giúp cho cán bộ, chiến sĩ có khả năng chủ động xử lý, giải quyết đúng các tình huống phức tạp theo chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước, có lý, có tình, tạo được lòng tin trong lòng nhân dân. 

     Trước tình hình mới, với nhiều vận hội mới, song cũng có nhiều nguy cơ, thách thức đòi hỏi lực lượng Công an Thành phố không chỉ phấn đấu, rèn luyện trở thành lực lượng chính quy tinh nhuệ, mà còn phải gắn bó với nhân dân, lấy dân làm gốc, không ngừng xây dựng, củng cố hình ảnh tốt đẹp về lực lượng trong lòng quần chúng.  Bằng những việc làm thiết thực và ý nghĩa đó, lực lượng Công an Thành phố Hà Giang đã, đang và sẽ luôn tạo dựng được ấn tượng tốt đẹp về người chiến sĩ công an nhân dân: không chỉ nghiêm trang, trách nhiệm trong màu áo cảnh phục mà còn mang một trái tim nhân ái, hết lòng vì nước vì dân, để lại nhiều tình cảm gắn bó mật thiết với nhân dân./.

 

Tiến Quân, Trung tâm VHTT&DL TP.Hà Giang

Tin khác

Cụm thi đua số 4 gồm Công an các huyện, thành phố tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2019 (09/07/2019 09:59)

Họp ban tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ thành phố Hà Giang năm 2019 (26/06/2019 09:01)

Tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo trật tự an toàn giao thông (24/06/2019 15:07)

Công an TP.Hà Giang tổ chức Lễ công bố quyết định và gắn quân hàm cho cán bộ chiến sỹ đến niên hạn năm 2019 (20/06/2019 14:36)

Hội nghị triển khai nhiệm vụ diễn tập, tập huấn công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2019 (04/04/2019 08:34)

Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố kiểm tra công tác chuẩn bị cho diễn tập (20/03/2019 14:28)

Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyển quân năm 2019 (22/02/2019 16:32)

Ngày hội tòng quân năm 2019 Thành phố Hà Giang (22/02/2019 16:10)

Thành phố Hà Giang sẵn sàng cho Ngày hội tòng quân 2019 (18/02/2019 15:23)

Họp Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Hà Giang (30/01/2019 11:55)

xem tiếp