Thứ năm, Ngày 18 Tháng 4 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Cô giáo Nông Diệu Thúy - Tổng phụ trách đội giỏi

21/10/2019 15:17

Luôn tự học hỏi, tìm tòi, sáng tạo những phương pháp tổ chức hoạt động giáo dục, những kỹ năng sống cho học sinh, thu hút các em tham gia các hoạt động, đó là những cách làm của cô giáo Nông Diệu Thúy, tổng phụ trách đội của Trường Tiểu học Minh Khai. Nhờ vậy, cô Thúy luôn được học sinh yêu mến, kính trọng; đồng nghiệp yêu thương, chia sẻ và đánh giá cao về chuyên môn. Cô là một trong những tổng phụ trách đội giỏi được nhận nhiều giấy khen, bằng khen của Tỉnh cũng như Trung ương trao tặng.

       Buổi sinh hoạt ngoại khóa của các em học sinh lớp 5, Trường Tiểu học Minh Khai diễn ra sôi động, phấn khích với các hoạt động, các trò chơi được cô tổng phụ trách đội chỉ huy một cách bải bản. Bắt đầu tham gia công tác đội từ năm 2002 đến nay, cô Thúy luôn tâm niệm làm sao tổ chức được nhiều hoạt động vui chơi, bổ ích cho các em để các em thực sự mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Với tấm lòng của một người thầy, cô đã tự học, trao đổi với đồng nghiệp và tìm tòi trên mạng xã hội những trò chơi dân gian, các hoạt động ý nghĩa mà các địa phương khác đã tổ chức thành công để tổ chức các hoạt động riêng cho học sinh của mình. Nhờ vậy, Trong nhiều năm qua, các hoạt động phong trào của nhà trường luôn được đánh giá cao, nhiều hoạt động hay, bổ ích, ý nghĩa và thiết thực với học sinh của Thành phố. Em Ngạc Gia Minh, lớp 5A3, Trường Tiểu học Minh Khai, cho biết cô Thúy là người rất vui tính, gần gũi, luôn hết lòng vì học sinh, cô còn như người bạn của các em.

      Là một giáo viên, cô Thúy luôn trăn trở làm sao học sinh của mình có được những kỹ năng sống, để hoàn thiện bản thân, giúp các em tự lập, biết chăm sóc và bảo vệ mình cũng như biết yêu thương bảo vệ môi trường cuộc sống. Với những hoạt động thiết thực như tổ chức các trò chơi, các cuộc thi, các tình huống có thật ngoài cuộc sống đã giúp các em hiểu biết thêm nhiều kiến thức xã hội. Cô Thúy cho biết, các hoạt động được các em tham gia nhiệt tình nhất đó là các chủ điểm được tổ chức vào tiết chào cờ đầu tuần. Bởi với việc lồng ghép các nội dung giáo dục các em được trực tiếp thực hành các kỹ năng, được trao đổi và thể hiện hết mình. Chia sẻ về những kết quả đạt được Cô giáo Nông Diệu Thúy cho biết trước hết phải nắm chắc được nhiệm vụ của một tổng phụ trách đội, luôn bám sát theo sự chỉ đạo của Ban giám hiệu và luôn phải sáng tạo và lấy học sinh là trung tâm. Cùng với đó, phải thấu hiểu học sinh, tâm lý với học sinh để có được những hoạt động đạt được kết quả cao nhất.

       Là một trong 17 tổng phụ trách đội toàn thành phố, Cô giáo Nông Diệu Thúy luôn được các đồng nghiệp đánh giá cao về các hoạt động của mình. Mỗi năm học cô Thúy đã tham mưu tổ chức được 35 chuyên đề, tổ chức dân vũ cho học sinh được 12 buổi, 28 trò chơi, thành lập 6 câu lạc bộ. Với những thành tích nổi bật về công tác đội trường học, Cô được Nhà trường, Thành đoàn Hà Giang, Tỉnh đoàn và Trung ương Đoàn tặng nhiều giấy khen, bằng khen. Cô giáo Trần Thị Lan, Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Minh Khai cho biết thêm cô Thúy là giáo viên luôn trách nhiệm với công việc và nhiệm vụ được giao. Với vai trò là giáo viên tổng phụ trách đội Cô đã đạt được nhiều thành tích của các cấp.

       Với những hoạt động và thành tích đạt được cô giáo Nông Diệu Thúy, tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Minh Khai là tấm gương sáng trong giảng dạy sáng tạo và tổng phụ trách đội giỏi, xứng đáng là bông hoa ngát hương trong vườn hoa thành tích của ngành giáo dục thành phố Hà Giang…//

Bàng Cường - Trung tâm VHTT&DL TP

Tin khác

Bí thư Chi bộ Tương Văn Kiảng làm theo lời Bác: “Đảng viên đi trước” (30/09/2019 10:53)

Gương học tập và làm theo lời Bác – nói đi đôi với làm (21/05/2019 08:15)

Cô giáo Hoàng Thị Thúy trường MN Hoa Sen thành phố Hà Giang yêu nghề, mến trẻ (20/03/2019 13:51)

Cô giáo Lộc Thị Thu Hường, trường THCS Minh Khai, thành phố Hà Giang – Một tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong sự nghiệp trồng người (20/03/2019 13:48)

Trần Văn Thái, gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế phường Minh Khai (19/12/2018 15:58)

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi tới thăm và động viên thanh niên khởi nghiệp Hoàng Thị Hảo (17/10/2018 08:03)

Mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của anh Nguyễn Đức Doanh ở thôn Châng, xã Phương Thiện (02/10/2018 08:16)

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Phan Thị Tuyên tận tụy và trách nhiệm (08/03/2018 09:05)

Tấm gương đảng viên trẻ Nguyễn Việt Hùng ở phường Ngọc Hà trồng hoa và cây cảnh (01/02/2018 16:32)

Nguyễn Thị Phương vươn lên bằng nghị lực để kinh doanh hiệu quả (30/01/2018 16:38)

xem tiếp