Thứ sáu, Ngày 19 Tháng 4 Năm 2024

Thanh niên

Gửi Email In trang Lưu
Thiết thực các hoạt động của Đoàn thanh niên trong phòng chống Covid-19

23/03/2020 08:57

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 diễn ra trên thế giới cũng như ở trong nước. Trong thời gian qua, tổ chức đoàn thanh niên các cấp đã có nhiều phong trào, hoạt động thiết thực, hiệu quả góp phần chung tay phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

       Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid- 19, để góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh, lực lượng Công an giao thông thành phố Hà Giang đã tiến hành phát khẩu trang miễn phí cho người dân. Với 1.000 khẩu trang được phát đây là kinh phí trích từ nguồn Quỹ đóng góp của Công an thành phố Hà Giang. Qua đó, đã góp một phần nhỏ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho người tham gia giao thông. Bà Dương Thị Hải, Tổ 4, phường Minh Khai cho biết bà hết sức vui mừng khi nhận được khẩu trang của các chiến sỹ Cảnh sát giao thông. Bà khẳng định đây là việc làm tốt, hành động đẹp cần được phát huy trong thời điểm hiện nay. Thượng Úy Mai Tiến Văn, Phó đội trưởng Đội CSGT- Trật tự, Công an Thành phố cho biết bằng tinh thần và nhiệt huyết các chiến sỹ đã quyên góp để mua khẩu trang phát miễn phí cho người tham gia giao thông để góp phần nhỏ bé vào cuộc chiến chống lại dịch Covid -2019.

        Nhân kỷ niệm 89 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/03/1931-26/03/2020), đoàn thanh niên một số cơ quan của tỉnh đã thực hiện chương trình “Chung tay vì cộng đồng phòng ngừa dịch bệnh COVID-19” tặng khẩu trang, nước nửa tay sát khuẩn và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo tại thôn Khuẩy My của xã Phương Độ. Theo đó, các Chi đoàn đã phát 800 chiếc khẩu trang vải, nước sát khuẩn và tờ rơi đến tận tay của người dân. Cùng với đó, các đoàn viên thanh niên còn hướng dẫn người dân hiểu biết về cách dùng khẩu trang đúng cách; Tuyên truyền về những điều cần biết để phòng bệnh, cũng như cần làm gì để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Qua đó, nhằm đưa ra biện pháp phòng ngừa chủ động, tích cực trong việc phòng, chống dịch bệnh cho bà con trong thôn. Chị Lý Thị Tính, Thôn Khuẩy My, xã Phương Độ, chia sẻ nhờ các bạn tuyên truyền những cách phòng ngừa về dịch bệnh nên chị sẽ về tuyên truyền cho người thân là thường xuyên đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn và vệ sinh cá nhân, môi trường quanh nhà luôn sạch sẽ để phòng chống dịch bệnh.

       Qua những việc làm cụ thể, thiết thực của tổ chức đoàn đã góp phần chung tay phòng chống dịch bệnh Covid-19. Từ đó, phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, chung tay, chung sức vì cộng đồng để ngăn chặn dịch bệnh có thể xảy ra trên địa bàn…//

Bàng Cường, Trung tâm VHTT&DL TP