Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Vũ Quang Huy, Bí thư Chi đoàn tận tâm, trách nhiệm

23/03/2020 14:08

Nhiệt tình, trách nhiệm trong tham gia tổ chức đoàn, với quan niệm “tổ chức tốt các hoạt động đoàn sẽ góp phần làm cho hoạt động chuyên môn được tốt hơn, được đẩy lên cao hơn”. Trong nhiều năm qua, Bí thư Chi đoàn Trung tâm y tế thành phố Vũ Quang Huy đã tổ chức tốt các hoạt động đoàn ở đơn vị cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao.

         Năm 2014, Vũ Quang Huy tốt nghiệp đường Đại học Y dược Thái Nguyên đến công tác tại Trung tâm y tế Thành phố Hà Giang và được phân làm việc tại Khoa Kiểm soát dịch bệnh. Là cán bộ trẻ năng động, nhiệt tình bác sỹ Vũ Quang Huy được Chi bộ cơ quan phân công làm nhiệm vụ Bí thư Chi đoàn ngay sau khi được nhận vào cơ quan làm việc. Ý thức được trách nhiệm và nhiệm vụ của mình bác sỹ Huy đã dành phần lớn vào nhiệm vụ chuyên môn để học hỏi các đồng nghiệp, nhất là kinh nghiệm của những người đi trước. Với vai trò là Bí thư Chi đoàn, bác sỹ Huy đã xây dựng được một Chi đoàn vững mạnh, đoàn kết, nhiệt huyết và tình nguyện. Vì vậy, bác sỹ Huy đã tập hợp những đoàn viên có chuyên môn và nhiệt huyết để thành lập nên Câu lạc bộ thầy thuốc trẻ và anh là chủ nhiệm câu lạc bộ. Hằng năm Câu lạc bộ tổ chức 2 lần khám và cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn và các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố. Huy cho biết nhờ các hoạt động này mà giúp bản thân trưởng thành hơn. Từ đó, có thêm nghị lực để có nhiều hoạt động ý nghĩa để giúp đỡ cho những gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn.

         Được đào tạo bài bản, ham học hỏi và tận tâm trong công tác chuyên môn, bác sỹ Huy luôn được anh em đồng nghiệp tôn trọng và cấp trên tin tưởng. Vì vậy, chỉ sau một năm bác sỹ đã được lãnh đạo Trung tâm y tế thành phố giao nhiệm vụ Phó khoa phụ trách Kiểm soát dịch bệnh và đến năm 2016 được giữ chức Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh. Với nhiệm vụ điều tiết thực hiện các nhiệm vụ của khoa như: Thực hiện các chương trình phòng chống dịch bệnh, tiêm chủng, phòng chống HIV/AIDS, lao, tâm thần và các bệnh truyền nhiễm không lây nhiễm, bác sỹ Huy luôn thực hiện tốt nhiệm vụ được giao góp phần làm tốt công tác kiểm soát và phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thành phố. Bác sỹ Hoàng Ngọc Sông, Phó giám đốc Trung tâm Y tế Thành phố Hà Giang cho biết bác sỹ Huy là người nhiệt tình, năng động và luôn đoàn kết với anh em trong cơ quan. Trong hoạt động chuyên môn cũng như trong tổ chức đoàn Huy luôn làm tốt vai trò của mình và được anh em đồng nghiệp ủng hộ, tin tưởng.

Ngoài việc thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn tại cơ quan đơn vị, với đam mê về cơ khí, Bác sỹ Huy đã thành lập một cửa hàng cơ khí chuyên buôn bán, sửa chữa máy nông nghiệp. Với tâm niệm đem những sản phẩm tốt nhất đến với tay người nông dân, trong những năm qua cơ sở này đã xuất bán ra thị trường hàng trăm máy nông nghiệp phục vụ bà con và cho thu nhập mỗi năm trên 200 triệu đồng.

          Với tinh thần, nhiệt huyết của tuổi trẻ Bác sỹ Vũ Quang Huy đã, đang tiếp tục phấn đấu, rèn luyện trong công tác chuyên môn và trong các phong trào tổ chức đoàn để góp phần làm cho các phong trào đoàn ở cơ sở thêm ngày một vững mạnh…//

Bàng Cường, Trung tâm VHTT&DL TP

Tin khác

Cô giáo Nông Diệu Thúy - Tổng phụ trách đội giỏi (21/10/2019 15:17)

Bí thư Chi bộ Tương Văn Kiảng làm theo lời Bác: “Đảng viên đi trước” (30/09/2019 10:53)

Gương học tập và làm theo lời Bác – nói đi đôi với làm (21/05/2019 08:15)

Cô giáo Hoàng Thị Thúy trường MN Hoa Sen thành phố Hà Giang yêu nghề, mến trẻ (20/03/2019 13:51)

Cô giáo Lộc Thị Thu Hường, trường THCS Minh Khai, thành phố Hà Giang – Một tấm gương nhà giáo tiêu biểu trong sự nghiệp trồng người (20/03/2019 13:48)

Trần Văn Thái, gương tiêu biểu trong phát triển kinh tế phường Minh Khai (19/12/2018 15:58)

Bí thư Thành ủy Trần Mạnh Lợi tới thăm và động viên thanh niên khởi nghiệp Hoàng Thị Hảo (17/10/2018 08:03)

Mô hình phát triển kinh tế tiêu biểu của anh Nguyễn Đức Doanh ở thôn Châng, xã Phương Thiện (02/10/2018 08:16)

Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Thành ủy Phan Thị Tuyên tận tụy và trách nhiệm (08/03/2018 09:05)

Tấm gương đảng viên trẻ Nguyễn Việt Hùng ở phường Ngọc Hà trồng hoa và cây cảnh (01/02/2018 16:32)

xem tiếp