Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Quốc phòng - An ninh

Gửi Email In trang Lưu
Công an thành phố Hà Giang – Vì nhân dân phục vụ

20/07/2020 09:24

Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội để tạo điều kiện cho nhân dân tập trung phát triển kinh tế, xây dựng xã hội kỷ cương, an toàn và văn minh đây là nhiệm vụ cốt lõi, quan trọng nhất được Công an thành phố Hà Giang chỉ đạo, tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ trong những năm qua.

       Thực hiện Nghị quyết số 22 của Bộ Chính trị về “Sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả”, trong đó có chủ trương “xây dựng Công an xã chính quy”, Công an Thành phố Hà Giang đã tham mưu cho Thành phố chỉ đạo triển khai thực hiện tăng cường lực lượng công an chính quy về các xã làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, nắm bắt thực tiễn ở cơ sở. Theo Quyết định của Giám đốc Công an tỉnh thì lực lượng Công an chính quy sẽ đảm nhiệm các chức danh: Trưởng công an, Phó trưởng công an và công an viên với biên chế được phân công cho mỗi xã của thành phố là 4 đồng chí. Trung tá Lê Đình Biên, Trưởng Công an xã Phương Độ cho biết ngay sau khi được kiện toàn, lực lượng Công an xã đã tổ chức triển khai thực hiện nhiệm vụ theo sự chỉ đạo của cấp ủy chính quyền xã và của Công an thành phố. Trong đó, Công an xã đã tập trung nắm bắt địa bàn, tìm hiểu phong tục tập quán để quản lý tốt địa bàn được phân công. Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Phương Độ cơ bản được đảm bảo.

       Để đảm bảo an ninh trật tự tại khu trọ, trong những năm qua phường Nguyễn Trãi đã tổ chức thực hiện khu trọ an toàn về an ninh trật tự. Đây là một trọng những mô hình được nhân dân trên địa bàn thành phố đánh giá cao về hiệu quả và tính thiết thực của mô hình trong công tác đảm bảo an ninh trật tự tại cơ sở, nhất là tại các khu, xóm trọ có nhiều người dân tại các khu vực, địa bàn khác đến học tập, công tác và sinh sống được Công an thành phố triển khai trong những năm qua. Với chức năng, nhiệm vụ của mình trong những năm qua Công an thành phố Hà Giang đã triển khai thực hiện vụ một cách quyết liệt và hiệu quả mọi nhiệm vụ được cấp ủy chính quyền thành phố và Công an tỉnh giao. Trong đó, Công an thành phố đã tham mưu, giải quyết kịp thời các vấn đề phát sinh, không để hình thành điểm nóng, phức tạp về an ninh trật tự; đấu tranh, ngăn chặn hiệu quả các tà đạo, đạo lạ vào địa bàn; tham mưu giải quyết hiệu quả tình hình đơn thư khiếu kiện; làm tốt công tác bảo vệ an ninh chính trị nội bộ; quản lý chặt chẽ người nước ngoài vào địa bàn.

       Với khẩu hiệu “Đoàn kết, nêu gương, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì nhân dân phục vụ”, trong những năm qua, Công an thành phố đã Hà Giang đã triển khai đẩy mạnh công tác tham mưu, công tác nghiệp vụ, công tác phòng ngừa để đấu tranh với các loại tội phạm, đẩy lùi các tà đạo, đạo lạ xâm nhập vào địa bàn. Cụ thể, từ năm 2015 đến nay Công an thành phố đã bảo vệ tuyệt đối an toàn cho 506 sự kiện, kỳ cuộc; tổ chức 12 đợt cao điểm để đấu tranh trấn áp tội phạm, qua đó phát hiện và điều tra làm rõ 220 vụ, với 358 đối tượng; tuyên truyền, vận động nhân dân giao nộp được 59 khẩu súng các loại, trên 800kg pháo nổ, và trên 3,5 tấn phế liệu, phế phẩm vũ khí; xây dựng được 21 mô hình tự quản; tình hình trật tự an toàn giao thông giảm cả 3 tiêu chí, trong đó giảm được 48 vụ, 51 người chết và 28 người bị thương. Nhất là trong thời gian dãn cách xã hội do dịch bệnh Covid-19, lực lượng Công an thành phố đã tập trung chỉ đạo thực hiện theo đúng tinh thần của Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ như tổ chức tuần tra, kiểm soát tại các tuyến đường, các cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện…vv. Qua đó đã góp phần không nhỏ trong công tác đảm bảo an ninh trật tự, hạn chế tiếp xúc xã hội để phòng chống dịch bệnh.

       Cho biết nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới, Thượng tá Dương Minh Thanh, Trưởng Công an thành phố Hà Giang nhấn mạnh Công an thành phố sẽ tập trung trấn áp các loại tội phạm, nhát là các loại tội phạm hoạt động theo băng, ổ nhóm, cho vay nặng lãi, đời nợ thuê, cầm đồ, cơ bạc, ma túy, mạc dâm…vv. Cùng với đó, Công an thành phố sẽ chỉ đạo lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, cương quyết xử lý các đối tượng cố tình vi phạm đạt được chỉ tiêu của lãnh đạo Công an tỉnh và cấp ủy chính quyền thành phố giao. Đồng thời, làm tốt công tác quản lý các ngành nghề kinh doanh có điều kiện trên địa bàn, cương quyết kiểm tra, xử lý các cơ sở cố tình vi phạm không chấp hành các quy định của nhà nước. Nhiệm vụ trước mắt trong thời gian tới đó là Công an thành phố sẽ tập trung tham mưu, chủ động để đảm bảo các sự kiện lớn đó là Đại hội Đảng bộ thành phố; Đại hội Đảng bộ Công an Tỉnh và Đại hôi Đảng bộ tỉnh.

       Với những kết quả đạt được trong những năm qua của Công an thành phố Hà Giang đã góp phần không nhỏ cho sự phát triển ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đảm bảo cho mọi người dân có một môi trường an toàn để phát triển kinh tế và xây dựng một xã hội kỷ cương, văn minh, thân thiện và giàu bản sắc nơi biên cương cực bắc của Tổ quốc./.

Bàng Cường, Trung tâm VHTT&DL thành phố

Tin khác

Đảng ủy Quân sự thành phố Hà Giang ra Nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và công tác xây dựng Đảng 6 tháng cuối năm 2020 (11/07/2020 20:29)

Bế mạc lớp tập huấn nghiệp vụ phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2020 (13/06/2020 21:56)

Bắt quả tang đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy (22/04/2020 15:47)

Công an thành phố Hà Giang triển khai xử lý nghiêm theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (20/04/2020 15:24)

Công an thành phố kiểm tra và xử lý sau 22 giờ theo Chỉ thị của Chủ tịch Tỉnh (18/04/2020 09:46)

Minh Khai xử lý cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử vi phạm Chỉ thị 16 (13/04/2020 20:38)

Công an thành phố Hà Giang nghiêm túc thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ (08/04/2020 19:16)

Những hành vi sẽ bị xử phạt trong phòng chống dịch Covid-19 (05/04/2020 11:04)

Bắc Mê xử phạt 8 trường hợp đưa tin sai sự thật về Covid-19 lên mạng xã hội (03/04/2020 20:48)

Tin giả và căn bệnh a dua theo mạng xã hội (03/04/2020 20:46)

xem tiếp