Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Chính trị - Xây dựng đảng

Gửi Email In trang Lưu
Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 thành công tốt đẹp

09/08/2020 07:49

Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025, được diễn ra từ ngày 6 đến ngày 8 tháng 8 năm 2020. Với nhiệm vụ là đánh giá những thành tựu nội bật trong nhiệm kỳ qua, đề ra các chỉ tiêu, phương hướng nhiệm vụ trong giai đoạn 5 năm tiếp theo. Sau 2,5 ngày làm việc Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Giang đã hoàn thành các chương trình đã đề ra. Kết quả của Đại hội đã thể hiện rõ tinh thần đoàn kết, thống nhất, chung sức đồng lòng khí thế quyết tâm để thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu mà Đại hội đã đề ra trong nhiệm kỳ mới này.

       Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Đặng Quốc Khánh - Ủy viên dự khuyết BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; đồng chí Thào Hồng Sơn – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng – Phó Bí thư Tỉnh ủy. Tham dự Đại hội có các đồng chí Trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo các sở, ban, ngành, lãnh đạo thành phố qua các thời kỳ cùng 259 đại biểu tiêu biểu đại diện cho trên 5.500 đảng trong toàn Đảng bộ.

      Phát biểu khai mạc Đại hội, Bí thư Thành ủy Hà Giang khóa XVII, Hầu Minh Lợi khẳng định: 5 năm qua, bối cảnh trong nước, trong tỉnh và thành phố tuy có những khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo của Tỉnh ủy, HĐND, UBND Tỉnh; sự phối hợp, quan tâm giúp đỡ của các sở, ban ngành của Tỉnh và với tinh thần đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thách thức, Đảng bộ thành phố Hà Giang đã đạt được những thành tựu quan trọng và rất đáng tự hào: Kinh tế thành phố tăng trưởng khá; Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; Nguồn lực đầu tư cho phát triển được sử dụng hiệu quả; Hạ tầng kinh tế - xã hội được đầu tư nâng cấp; Thu ngân sách trên địa bàn năm sau cao hơn năm trước. Đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân không ngừng được cải thiện; Thu nhập bình quân đầu người là 57 triệu đồng/người/năm, đạt 114 % so với nghị quyết; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,26%. Trong 5 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVII, có 35/37 chỉ tiêu hoàn thành, trong đó có 25 chỉ tiêu hoàn thành trước một năm. Thành phố được Thủ tướng Chính phủ công nhận hoàn thành chương trình xây dựng NTM giai đoạn 2016-2020; Được Chủ tịch Nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạ 3.

       Tiến hành thảo luận tại Đại hội, các đại biểu đã thể hiện quan điểm đồng thuận với các đánh giá mà báo cáo chính đã nêu cũng như những thành tựu, kết quả nổi bật mà Đảng bộ thành phố đã lãnh đạo, chỉ đạo đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Đồng thời, các đại biểu cũng tập trung phân tích những thuận lợi, khó khăn và đề ra những mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp trong thực hiện các chỉ tiêu theo báo cáo đề ra. Nhất là trong bối cảnh hiện nay, khi thành phố đang tập trung cho việc hoàn thành các tiêu chí đô thị loại 2, các đại biểu đã thảo luận và đưa ra nhiều biện pháp để Đảng bộ thành phố bổ sung vào giải pháp lãnh đạo trong thời gian tới.

       Cùng với nhiệm vụ xây dựng đô thị thành phố còn tập trung xây dựng nông thôn mới. Trong đó phấn đấu đến năm 2025, 3 xã của thành phố sẽ đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Thảo luận tại Đại hội các đại biểu đã tập trung phân tích những khó khăn, thuận lợi cũng những các giải pháp thực hiện.

       Với nhiệm vụ quan trọng là Đại hội sẽ bầu ra Ban chấp hành để lãnh đạo trong nhiệm kỳ mới. Trên tinh thần thẳng thắn, dân chủ, 259 đại biểu chính thức về dự Đại hội đã tiến hành bầu ra Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Giang khóa XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 với 41 đồng chí. Trong đó, tỷ lệ phiếu bầu đạt được rất cao tất cả các đồng chí trúng đều có số phiếu đạt trên 80%. Qua đây cho thấy công tác chuẩn bị về nhân sự Đại hội đã được Đảng bộ thành phố Hà Giang chuẩn bị kỹ lưỡng, chú đáo và đáp ứng được nguyện vọng của đại biểu tham dự Đại hội cũng như trí tuệ, phẩm chất, năng lực của các đồng chí Uỷ viên BCH đã được Đại hội bầu.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đánh giá những kết quả mà Đảng bộ thành phố Hà Giang đã đạt được trong nhiệm kỳ qua là tương đối toàn diện. Bí thư Tỉnh tin tưởng trong nhiệm kỳ mới với sự đoàn kết, thống nhất và quyết tâm của Ban chấp hành khóa mới sẽ lãnh đạo Đảng bộ và nhân dân các dân tộc thành phố hoàn thành thắng lợi các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội đề ra. Để thành phố Hà Giang là hạt nhân, đầu tàu về kinh tế - xã hội của tỉnh, đạt tiêu chí đô thị loại 2 vào cuối nhiệm kỳ, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch phát triển của tỉnh.

       Tại hội nghị lần thứ nhất Ban chấp hành thành phố Hà Giang đã tiến hành các bước bầu Ban Thường vụ Thành ủy khóa XVIII với 13 đồng chí; bầu chức danh Bí thư Thành ủy và các Phó bí thư Thành ủy; bầu Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy khóa XVIII, Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy khóa XVIII. Với sự tín nhiệm cao của Ban chấp hành đồng chí Hầu Minh Lợi tiếp tục được bầu tái cử giữ chức Bí thư Thành ủy Hà Giang với số phiếu tuyệt đối 41/41, đạt 100%; đồng chí Nguyễn Danh Hùng và đồng chí Bùi Huy Hoàng được bầu giữ chức Phó bí thư Thành ủy; đồng chí Đỗ Trọng Bính được bầu giữ chức Chủ nhiệm Uỷ ban Kiểm tra Thành ủy khóa XVIII.

Đại hội đã thông qua Nghị quyết với mục tiêu phấn đấu đó là đến cuối nhiệm kỳ thành phố Hà Giang sẽ đạt tiêu chí đô thị loại 2. Trong đó có 21 chỉ tiêu chủ yếu, 17 chỉ tiêu cụ thể, 3 khâu đột phá. Phấn đấu đến năm 2025, thu ngân sách Nhà nước đạt 670 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 100 triệu đồng/năm; giảm tỷ lệ hộ nghèo mức dưới 0,1%; 3 xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu; tỷ lệ đô thị hóa đạt trên 85%;  kết nạp mới 350 đảng viên.

      Phát biểu bế mạc Đại hội, Bí thư Thành ủy Hà Giang khóa XVIII, Hầu Minh Lợi nhấn mạnh với tinh thần trách nhiệm, nghiêm túc Đại hội đã hoàn thành các nội dung, chương trình đã đề ra. Bí thư Thành ủy Hà Giang khẳng định với sự thành công của Đại hội là dấu ấn mở đầu quan trọng cho chặng đường mới, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, nguồn cổ vũ lớn lao to lớn; là cơ sở, niềm tin để tăng cường sự đoàn kết thống nhất, chung sức đồng lòng, tranh thủ thời cơ, vượt qua thách thức với quyết tâm chính trị cao nhất để phấn đấu hoàn thành thắng lợi Nghị quyết Đại hội. Đại hội kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc thành phố Hà Giang tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết; ý trí tự lực, tự cường, chủ động nắm bắt tình hình, tận dụng thuận lợi, thời cơ, phát huy tiềm năng, thế mạnh, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức để ra sức thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XVIII đã đề ra.

      Đại hội Đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Giang đã thành công tốt đẹp. Những kết quả của Đại hội đã minh chứng cho sự đoàn kết, thống nhất, ý trí quyết tâm trong thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng an ninh, công tác xây dựng Đảng trong nhiệm kỳ mới. Để quyết tâm xây dựng thành phố Hà Giang là hạt nhân, đầu tàu về kinh tế - xã hội của tỉnh, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và du lịch phát triển của tỉnh trong những chặng đường mới…//

Bàng Cường, Trung tâm VHTT&DL thành phố

Tin khác

Khai mạc Đại hội Đại biểu thành phố Hà Giang lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 (07/08/2020 16:59)

Phiên trù bị Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ XVIII, nhiệm kỳ 2020-2025 (06/08/2020 20:57)

Đoàn đại biểu Đảng bộ thành phố Hà Giang viếng Nghĩa trang Liệt sỹ (06/08/2020 14:46)

Thủ tướng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc về chống Covid-19 (03/08/2020 16:46)

Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Giang họp phiên tháng 7/2020 (01/08/2020 16:36)

Khai mạc Lớp bồi dưỡng lý luận chính trị và nghiệp vụ dành cho cán bộ Mặt trận ở cơ sở năm 2020 (30/07/2020 07:28)

Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Giang lần thứ 52 (30/07/2020 07:27)

Hội nghị trực tuyến đánh giá công tác phòng, chống thiên tai 7 tháng đầu năm 2020 (25/07/2020 23:24)

Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai Trung ương kiểm tra tại thành phố Hà Giang (23/07/2020 09:29)

Đại hội thi đua yêu nước thành phố Hà Giang lần thứ V, năm 2020 (16/07/2020 21:57)

xem tiếp