Thứ tư, Ngày 24 Tháng 4 Năm 2024

Văn hóa - Xã hội

Gửi Email In trang Lưu
Trường Trung học cơ sở Lê Qúy Đôn bước vào năm học mới

09/09/2020 09:24

Được thành lập từ năm 2014, đến nay trường Trung học cơ sở Lê Quý Đôn thành phố Hà Giang đã giặt hái được nhiều thành công, với số lượng học sinh giỏi các cấp luôn đứng đầu trong ngành giáo dục Thành phố. Bước vào năm học này, thầy và trò nhà trường đang hao hức, quyết tâm viết thêm những bảng vàng thành tích trong công tác dạy và học để xứng đáng với ngôi trường mang tên nhà bác học Lê Qúy Đôn.

       Để các em học sinh lớp 6 buổi đầu tiên đến trường không khỏi bỡ ngỡ, vì chưa quen với môi trường, thầy cô, bạn bè mới, Trường THCS Lê Qúy Đôn đã tổ chức cho các anh chị học sinh 7,8,9 đón và hướng dẫn các em vào lớp học. Các em lớp 6 đã cảm thấy rất bất ngờ, xúc động khi được nhà trường tổ chức đón tiếp vào buổi học đầu tiên như vậy. Nhờ đó các em bớt sợ hơn, và có cảm nhận được sự yêu quý của thầy cô, bạn bè và các anh, chị lớp trên ngay từ ngày đầu đến trường. Em Hoàng Ngọc Minh Châu, Lớp 6A1, cho biết em vui khi trúng tuyển vào ngôi trường này. Đặc biết hơn trong ngày đầu tiên đến trường được thầy cô và các anh chị lớp trên chào đón nồng nhiệt.

       Được thành lập từ năm 2014, đến nay Trường THCS Lê Qúy Đôn luôn là một trong những trường đứng đầu trong dạy và học không chỉ riêng của thành phố mà cả trên địa bàn toàn tỉnh. Có được kết quả đó chính là nhờ vào công tác đào tạo mùi nhọn, chú trọng đến chất lượng của nhà trường. Em Lục Minh Chi, lớp 9A2 chia sẻ trải qua 3 năm được học tại trường em cảm nhận được sự quan tâm đặc biệt của các thầy cô đến học sinh. Các thầy, cô luôn tận tình chỉ bảo, hướng dẫn và luôn tạo cảm hứng, khí thế để tiếp thêm động lực cho chúng em học tập. Không chỉ vậy, nhà trường còn tạo ra nhiều sân chơi, cuộc thi bổ ích để các em được trải nghiệm. Từ đó, giúp ích rất nhiều trong việc tiếp thu kiến thức trên sách vở cũng như những kiến thức xã hội mà các em cần có. Còn đối với em Lê Hiếu Anh, học sinh lớp 6 A1 lý do mà em dự thi vào trường bởi vì đây là ngôi trường chất lượng cao của thành phố có nhiều thầy cô giỏi và môi trường học tập tốt.

       Để có được trò giỏi phải có được thầy giỏi. Ngay từ những ngày đầu của năm học mới nhà trường đã quán triệt đến toàn thể đội ngũ giáo viên của nhà trường về việc nâng cao chất lượng giảng dạy tại các tiết học, nâng cao đạo đức nhà giáo, mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo; Mỗi thầy cô giáo không ngừng rèn luyện, phấn đấu nêu cao phẩm chất nhà giáo, xứng đáng là tấm gương sáng để học sinh noi theo. Bên cạnh đó, Trường đề nghị mỗi giáo viên cần phải đổi mới phương pháp dạy học, phát huy tính tích cực của học sinh và lấy học sinh làm trung tâm để giáo viên hướng dẫn, truyền tải kiến thức. Cùng với đó, các thầy, cô giáo chú trọng hướng dẫn học sinh phương pháp tự học, tự nghiên cứu, tổ chức cho học sinh học theo nhóm và tạo điều kiện để học sinh ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn. Bên cạnh việc học văn hóa, nhà trường cũng chú trọng tới công tác giáo dục ngoại khóa, giáo dục truyền thống và giáo dục thẩm mỹ đúng đắn cho học sinh, gắn kết các hoạt động ngoại khóa với xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực. Cô giáo Đỗ Thị Khánh Chi, cho biết để chất lượng bài giảng được tốt hơn trong năm học này bản thân sẽ tích cực trao dồi kỹ năng và tham gia đầy đủ các lớp tập huấn của ngành tổ chức để nâng cao trình độ và kinh nghiệm cho bản thân trong truyền tải kiến thức cho học sinh.

       Năm học mới 2020-2021, trường THCS Lê Qúy Đôn có tổng số 268 học sinh, được chia thành 8 lớp học. Bước vào năm học mới này nhà trường đã chuẩn bị tâm thế vững vàng để triển khai các nhiệm vụ của năm học. Nhiệm vụ lớn nhất của nhà trường là đào tạo mũi nhọn, Cô giáo Hoàng Thị Quê, Hiệu trưởng nhà trường cho biết trường sẽ tiếp tục thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào thi đua. Mỗi thầy cô giáo không ngừng rèn luyện, phấn đấu nêu cao phẩm chất nhà giáo, tích cực tự học tập xứng đáng là tấm gương sáng để học sinh noi theo. Triển khai thực hiện các giải pháp đồng bộ, cải cách thủ tục hành chính nâng cao hiệu quả giáo dục. Chủ động, linh hoạt trong việc thực hiện chương trình; xây dựng kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển năng lực học sinh thông qua việc điều chỉnh nội dung dạy học theo hướng tinh giản; xây dựng các chủ đề tích hợp, đảm bảo chuẩn kiến thức, kỹ năng và thái độ phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng của học sinh; chú trọng giáo dục đạo đức và giá trị sống, rèn luyện kỹ năng sống, hiểu biết xã hội, thực hành pháp luật. Đồng thời, nhà trường sẽ tiến hành đổi mới mạnh mẽ phương pháp dạy và học nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh; tăng cường kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.

       Một ngôi trường với cơ sở vật chất khang trang, sạch, đẹp, có đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên vững vàng trong chuyên môn, có bề dày trong công tác, tâm huyết với sự nghiệp trồng người. Các em học sinh chăm ngoan, học giỏi, luôn tự hào vì được học dưới mái trường mang tên Nhà bác học Lê Qúy Đôn. Đây chính là những tiền đề vững chắc để thầy, trò trường Trung học cơ sỏ Lê Quý Đôn viết tiếp những trang vàng trong thành tích trong năm học mới này./.

Bàng Cường, Trung tâm VHTT&DL thành phố

Tin khác

Lãnh đạo thành phố chúc mừng ngày 7/9 tới cán bộ, viên chức Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Du lịch thành phố Hà Giang (07/09/2020 16:27)

Trường Trung học cơ sở Lê Lợi, thành phố Hà Giang khai giảng năm học 2020-2021 (07/09/2020 08:06)

Trường Trung học cơ sở Lê Qúy Đôn khai giảng năm học mới (07/09/2020 08:02)

Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi dự khai giảng năm học mới tại trường THCS Phương Độ (07/09/2020 07:59)

Trường THPT Lê Hồng Phong khai giảng năm học mới và đón nhận trường đạt chuẩn quốc gia (05/09/2020 10:33)

Chủ tịch UBND Thành phố kiểm tra các trường học chuẩn bị khai giảng năm học mới (04/09/2020 16:47)

Phó Chủ tịch UBND thành phố Đào Quang Diệu kiểm tra công tác chuẩn bị khai giảng năm học mới 2020 - 2021 tại một số trường học trên địa bàn (04/09/2020 10:29)

Hội thi tuyên truyền viên giỏi phòng, chống tác hại thuốc lá cho đoàn viên, thanh niên (31/08/2020 16:36)

Ngành giáo dục thành phố Hà Giang sẵn sàng cho năm học mới (31/08/2020 16:33)

Thành phố đẩy mạnh xã hội hóa chỉnh trang đô thị (28/08/2020 15:33)

xem tiếp