Thứ năm, Ngày 25 Tháng 4 Năm 2024

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gửi Email In trang Lưu
Quang Trung làm theo lời Bác

25/04/2016 14:17

“ Thấm nhuần tư tưởng của Bác, học Bác từ những việc nhỏ nhất để xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh” là kim chỉ nam, là phương châm trong lãnh, chỉ đạo, thực hiện nhiệm vụ của Đảng bộ phường Quang Trung, thành phố Hà Giang trong những năm qua. Nhờ vậy, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị trên địa bàn phường đã được củng cố vững chắc, là tiền đề để khơi dậy sự đoàn kết, phát huy sáng tạo thực hiện có hiệu quả các phong trào, các cuộc vận động, các cuộc thi đua của các cấp, các ngành đề ra góp phần đưa kinh tế của phường ngày càng phát triển.

 Theo đồng chí Phan Danh Hiển, Bí thư Đảng bộ phường cho biết quán triệt chuyên đề năm 2015 là: “ Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”, Đảng bộ phường Quang Trung, thành phố Hà Giang đã triển khai tới toàn thể cán bộ đảng viên trong toàn Đảng bộ. Đồng thời, Đảng bộ phường chỉ đạo các Chi bộ tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký, xây dựng kế hoạch rèn luyện của đảng viên, hàng tháng có đánh giá nhận xét thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ. Xác định đây là việc làm thường xuyên, liên tục và quan trọng, Đảng bộ phường đã chỉ đạo Mặt trận Tổ quốc, các Đoàn thể, các Chi bộ và tổ dân phố đưa nội dung học tập làm theo Bác năm 2015 gắn với nhiệm vụ cụ thể của từng Đoàn thể và Chi bộ của mình. Từ đó, mỗi ban, ngành, Đoàn thể, Chi bộ có kế hoạch và lựa chọn cách làm phù hợp và hiệu quả nhất đối với đặc điểm của từng đơn vị. Cùng với đó, Đảng bộ phường yêu cầu các Chi bộ lồng ghép việc quán triệt, đẩy mạnh nội dung học tập theo Bác trong các buổi sinh hoạt chi bộ và sinh hoạt các đoàn thể thông qua những việc làm cụ thể thiết thực vào cuộc sống sinh hoạt hàng ngày. Qua thực tiễn thực hiện đã góp phần tích cực nâng cao nhận thức cho cán bộ đảng viên, đặc biệt là thế hệ trẻ về ý nghĩa, giá trị của tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh, tích cực tham gia phát triển kinh tế, các hoạt động văn hóa văn nghệ thể thao trên địa bàn phường. Nhận thức được tầm quan trọng đối với việc thực hiện làm theo lời Bác trong báo cáo chính trị của Ban chấp hành trình Đại hội Đại biểu phường nhiệm kỳ 2015 - 2020 vừa qua cũng đã nhấn mạnh và đưa nội dung học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh làm nhiệm vụ trọng tâm, xuyên xuất trong cả nhiệm kỳ. Nhờ vậy đến thời điểm này tất cả cán bộ, đảng viên trên địa bàn phường có kế hoạch, xác định rõ trách nhiệm, nhiệm vụ để thực hiện nhiệm vụ được giao, cũng như luôn ý thức rèn luyện và ra sức thi đua học tập làm theo lời Bác. Với phương châm: “ Phát huy sự đoàn kết, lấy sức dân phục vụ cho lợi ích của nhân dân” mà trong thời gian qua, Ban Chi ủy, Chi bộ tổ 5 đã tuyên truyền, vận động bà con nhân dân trong tổ đóng góp tiền của và công sức xây dựng nhà văn hóa để làm địa điểm hội họp, vui chơi cũng như sinh hoạt văn hóa cộng đồng của riêng tổ. Với sức dân chỉ sau có gần 4 tháng khởi công xây dựng nhà văn  hóa của tổ đã được khánh thành và đưa vào sử dụng với tổng diện tích 200 m2, tổng mức đầu tư xây dựng là 285 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp là trên 170 triệu đồng.

Việc thực hiện, triển khai học tập làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được các Chi bộ lựa chọn công việc, nội dung cho phù hợp với đặc điểm của Chi bộ mình. Với Chi bộ Tổ 8, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đảng viên, cán bộ và nhân dân thực hiện làm theo lời Bác thì Chi bộ còn xác định nhiệm vụ trọng tâm là phát triển kinh tế, nâng tỷ lệ hộ khá, giàu trên địa bàn tổ ngày một cao hơn. Với đặc điểm của tổ là có số hộ dân làm nông nghiệp đông thì bài toán phát triển kinh tế của tổ là hết sức khó khăn và khó tìm ra lời giải. Thế những qua sự mày mò, tìm hiểu cũng như lăn lộn với người dân của Ban chi ủy mà đến nay bài toán khó đó đã hé mở lời giải với nhiều mô hình kinh tế có hiệu quả được nhân rộng trên địa bàn tổ, nhiều hộ gia đình đã có thu nhập hàng trăm triệu đồng. Tiêu biểu như hộ thanh niên trẻ La Văn Quyến từ đôi bàn tay trắng và vươn trải không biết bao nhiêu nghề thế nhưng với tinh thần của tuổi trẻ năng nổ, hoạt bát, nắm được diễn biến của thị trường cộng với ham học hỏi và nhất là không sợ thất bại mà anh đã mạnh dạn, đầu tư đưa những cây trồng mới có hiệu quả kinh tế cao vào sản xuất, từ đó đem lại cho gia đình anh mỗi năm thu nhập gần 300 trăm triệu đồng.

Với chuyên đề năm 2015 là: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh về trung thực, trách nhiệm; gắn bó với nhân dân; đoàn kết xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh”, Đảng bộ phường Quang Trung, thành phố Hà Giang xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm hết sức quan trong trọng việc xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh. Từ đó việc duy trì học tập làm theo Bác đối với Đảng bộ phường có ý nghĩa tác dụng thiết thực trong việc giáo dục đạo đức cách mạng của người cán bộ, đảng viên, tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về ý thức tu dưỡng rèn luyện và làm theo tấm gương đạo đức của Bác. Từ đó kịp thời nhắc nhở, uốn nắn những cán bộ, đảng viên chưa thực sự gương mẫu, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng, đạo đức, lối sống. Qua việc thực hiện mỗi đảng viên trong Đảng bộ phải luôn có bản lĩnh chính trị vững vàng, không ngừng trau dồi kiến thức và nâng cao trình độ để đáp ứng được với yêu cầu của xã hội, nhất là trong sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá hiện nay. Đồng thời, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh phải luôn gắn việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", với thực hiện Nghị quyết Hội nghị Trung ương 9 về “Xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước”, cũng như thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Với khí thế của nhiệm kỳ mới cùng với sự quyết tâm chính trị cao của Đảng bộ, sự đoàn kết, đồng lòng của cán bộ, đảng viên, các tầng lớp nhân dân cộng với sự đổi mới, sáng tạo, vận dung linh hoạt việc học và làm theo tấm gương của Bác trên địa bàn phường, tin rằng trong thời gian tới phường Quang Trung sẽ tạo ra sức lan tỏa mạnh mẽ, sâu rộng và đạt được kết quả cao nhất…//

         

Bàng Cường - Đài TT TH TP

Tin khác

Thanh niên trẻ La Văn Quyến - Làm giàu từ cây chùm ngây (25/04/2016 14:15)

xem tiếp