Thứ năm, Ngày 18 Tháng 4 Năm 2024

Địa điểm du lịch

Gửi Email In trang Lưu
Khu du lịch thôn Cao Bành - xã Phương Thiện

30/09/2016 08:41

  Đi từ Cầu Mè, Thành phố Hà Giang lên khoảng 7km về phía Tây Bắc là thôn Cao Bành. Cao Bành là thôn vùng cao, vùng xa của xã Phương Thiện, thành phố xã Hà Giang. Tuy cách trung tâm Thành phố Hà Giang không xa nhưng ở đây lại có vùng khí hậu khác hẳn, nhiệt độ chênh lệch so với Thành phố xã từ 5-70c. Những trưa hè nóng bỏng ở Thành phố nhưng ở Cao Bành lại rất mát mẻ, thậm chí về đêm có những hôm còn rất lạnh. Có được khí hậu mát lạnh như vậy là vì thôn Cao Bành ở trong một thung lũng cao xung quanh là rừng tự nhiên, nhiều loại gỗ sến, táu, lim…, nhiều suối nước có những suối nước nổi tiếng như:  Thác Gà, thác Vịt, suối nước bằng (dân địa phương gọi là Nậm Phiêng: Nậm có nghĩa là nước, Phiêng có nghĩa là bằng). Là thung lũng cao, ở đây với mắt thường ta có thể quan sát toàn bộ khu vực Thành phố, Cao Bành còn là nơi Pháp chọn làm cứ điểm quan trọng khi xâm lược Việt Nam.. Với khí hậu mát mẻ nên Cao Bành rất phù hợp cho việc trồng cây Thảo quả (hiện có trên 50 ha), cây chè cổ thụ hàng tram tuổi (chè sam tuyết nổi tiếng) đang được khai thác và chế biến, đem lại một nguồn thu nhập đáng kể cho nhân dân ở địa phương. Không chỉ thế Cao Bành có một thung lũng hoa đào giáp dãy Tây Côn Lĩnh, nơi đây mùa xuân đến hoa đào nở rộ trong những màn sương mờ trông như thung lũng huyền thoại.

Một nét độc đáo là thôn Cao Bành chỉ  có 1 dân tộc Dao đỏ đoàn kết, sinh sống gắn bó bên nhau hàng bao đời, nên ở đây còn lưu giữ rất nhiều những điệu múa, làn điệu dân ca dao (hát tỏ tình, múa mặt lạ…) và một số lễ như lễ cấp sắc, lễ vào nhà mới… Có thể nói, Cao Bành đã và đang là một địa chỉ du lịch hấp dẫn du khách khi đến với thành phố Hà Giang mến yêu.

Hàng năm Cao Bành đã đón hàng trăm lượt du khách ngoài nước đến tham quan du lịch. Thôn Cao Bành đang là điểm đến đầy hứa hẹn của Thành phố Hà Giang


Tin khác

Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Bản Tùy - xã Ngọc Đường (30/09/2016 08:40)

Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Tiến Thắng - xã Phương Thiện (30/09/2016 08:39)

Làng văn hóa du lịch thôn Tha - xã Phương Độ (30/09/2016 08:38)

Thạch Lâm Viên - Địa chỉ du lịch hấp dẫn (30/09/2016 08:37)

"Cấm Sơn" một kỳ quan trong lòng Thành phố (30/09/2016 08:35)

xem tiếp