Xử lý đơn thư
Tiếp công dân | |
Xử lý đơn thư | |
Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Giang | |
Ban tiếp công dân Thành phố | |
Tại Ban tiếp công dân thành phố | |
Không quá 10 ngày làm việc | |
Thông báo thụ lý hoặc không thụ lý đơn thư | |
1.1 . Trình tự thực hiện - Người khiếu nại, tố cáo gửi đơn. - Cơ quan nhà nước tiếp nhận và xử lý. - Thông báo thụ lý hoặc không thụ lý giải quyết đơn thư. 1.2 . Cách thức thực hiện: Tại Ban tiếp công dân thành phố. 1.3 . Thành phần, số lượng hồ sơ: - Thành phần hồ sơ: + Sổ theo dõi đơn thư. + Bản chính đơn. - Số lượng hồ sơ: 01 bộ. 1.4 . Thời hạn giải quyết: Không quá 10 ngày làm việc. 1.5 . Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức. 1.6 . Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: - Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND thành phố. - Cơ quan được ủy quyền thực hiện: Trưởng ban tiếp công dân thành phố. - Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ban tiếp công dân thành phố. - Cơ quan phối hợp: Văn phòng HĐND-UBND thành phố; Các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố. 1.7 . Kết quả thực hiện TTHC: Thông báo thụ lý hoặc không thụ lý đơn thư. 1.8 . Lệ phí: Không. 1.9 . Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không. 1.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không. 1.11. Căn cứ pháp lý thực hiện TTHC: Luật khiếu nại, Luật tố cáo năm 2011, Luật tiếp công dân năm 2013; Nghị định số75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại; Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo; Nghị định số 64/2014/NĐ-CPngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật tiếp công dân; Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh. |