Tiếp công dân
Tiếp công dân | |
Tiếp công dân | |
Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Giang | |
Ban tiếp công dân Thành phố | |
Tiếp trực tiếp tại Phòng tiếp công dân thành phố | |
Không quá 10 ngày làm việc | |
Văn bản trả lời của Chủ tịch UBND thành phố hoặc Trưởng phòng cơ quan có liên quan | |
1.1 .Trình tự thực hiện: - Công dân, đại diện tổ chức đến phòng tiếp dân của UBND thành phố để yêu cầu được tiếp. - Công dân xuất trình giấy tờ tùy thân hoặc giấy ủy quyền; Cử người đại diện trong trường hợp nhiều người yêu cầu cùng một nội dung. - Công dân trình bầy nội dung yêu cầu, cung cấp tài liệu, giấy tờ, chứng cứ liên quan. - Cán bộ tiếp dân kiểm tra, tiếp nhận tài liệu, chứng cứ, ghi lại nội dung yêu cầu của công dân, đọc lại cho công dân nghe, hoặc công dân tự xem lại nội dung đã ghi vào sổ tiếp dân. - Công dân ký xác nhận nội dung đã trình bày. - Cán bộ tiếp nhận trả lời công dân, hướng dẫn công dân gặp người có thẩm quyền giải quyết hoặc hướng dân gửi đơn. 1.2 . Cách thức thực hiện: Tiếp trực tiếp tại Phòng tiếp công dân thành phố. 1.3 . Thành phần, số lượng hồ sơ: - Thành phần hồ sơ: + Sổ ghi lại nội dung yêu cầu của công dân. + Bản sao tài liệu, giấy tờ, chứng cứ có liên quan. - Số lượng hồ sơ: 01 bộ. 1.4 . Thời hạn giải quyết: Không quá 10 ngày làm việc. 1.5 . Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức. 1.6 . Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính: - Cơ quan có thẩm quyền quyết định: Chủ tịch UBND thành phố. - Cơ quan được ủy quyền thực hiện: Trưởng ban tiếp công dân thành phố; Thủ trưởng các cơ quan chuyên môn thuộc UBND thành phố. - Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Ban tiếp công dân thành phố. - Cơ quan phối hợp: Văn phòng HĐND-UBND thành phố. 1.7 . Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Văn bản trả lời của Chủ tịch UBND thành phố hoặc Trưởng phòng cơ quan có liên quan. 1.8 . Lệ phí: Không. 1.9 . Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không. 2.10. Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính: Không. 2.11. Căn cứ pháp lý thực hiện TTHC: Luật khiếu nại, Luật tố cáo năm 2011, Luật tiếp công dân năm 2013; Nghị định số 75/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật khiếu nại; Nghị định số 76/2012/NĐ-CP ngày 03/10/2012 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật tố cáo; Nghị định số 64/2014/NĐ-CP ngày 26/6/2014 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều của Luật tiếp công dân; Thông tư số 07/2014/TT-TTCP ngày 31/10/2014 quy định quy trình xử lý đơn khiếu nại, đơn tố cáo, đơn kiến nghị, phản ánh. |