Thứ ba, Ngày 21 Tháng 5 Năm 2024

Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

Gửi Email In trang Lưu
TUỔI TRẺ CÔNG AN THÀNH PHỐ HÀ GIANG LÀM THEO LỜI BÁC

17/05/2017 17:15

Thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy đối với công an nhân dân, tuổi trẻ công an Thành phố Hà Giang không ngừng học tập, rèn luyện và tu dưỡng để góp phần xây dựng lực lượng công an Thành phố chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại. Trong đó phải nói đến tinh thần xung kích, sáng tạo, tình nguyện vì an ninh Tổ quốc và Tuổi trẻ Công an nhân dân chấp hành nghiêm Điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ, được đoàn viên Công an Thành phố Hà Giang thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua.

           Ngay từ khi giành được chính quyền tháng 8/1945, Bác Hồ đã quan tâm đến việc thành lập và kiện toàn lực lượng Công an nhân dân, để xây dựng một lực lượng trở thành công cụ chuyên chính sắc bén bảo vệ Đảng, bảo vệ chính quyền và bảo vệ nhân dân. Người đã dạy: “Công an Cách mạng, với tự mình phải cần, kiệm, liêm, chính; với đồng sự phải thân ái, giúp đỡ; với chính phủ phải tuyệt đối trung thành; với nhân dân phải kính trọng, lễ phép; với công việc phải tận tụy; với địch phải cương quyết, khôn khéo”. Đối với Công an Thành phố Hà Giang, lực lượng chiến sỹ trẻ mới ra trường, mới vào nghề có tới gần 50% quân số. Do vậy, Công an Thành phố Hà Giang luôn giáo dục và định hướng cho tuổi trẻ thực hiện tốt lời dạy của Bác, vừa là hành động thiết thực biểu thị lòng tôn kính của Công an nhân dân đối với Bác Hồ kính yêu, vừa rèn luyện chuẩn mực về phẩm chất đạo đức, tư cách của người Công an Cách mạng. Bởi 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân như là một huấn thị hoàn chỉnh, khoa học, để tuổi trẻ Công an Thành phố Hà Giang hôm nay và mai sau khắc ghi. Nó còn có ý nghĩa quan trọng trong việc xây dựng lực lượng Công an nhân dân chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại.

           Sự nghiệp công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước có nhiều thời cơ thuận lợi và thách thức mới, đòi hỏi tuổi trẻ nói chung và tuổi trẻ công an Thành phố Hà Giang nói riêng phải thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện, cống hiến và trưởng thành. Đồng thời cũng đặt ra những thử thách vô cùng to lớn đối với đoàn viên, thanh niên Công an nhân dân phải làm thế nào để giữ vững và phát huy truyền thống vẻ vang anh dũng của lực lượng, thể hiện sự kế thừa xứng đáng, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự cho Tổ Quốc. Để làm được điều đó, Ban Chấp hành Đoàn Công an Thành phố Hà Giang đã phát động nhiều phong trào thi đua “Công an nhân dân học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” và phong trào “Công an nhân dân chấp hành nghiêm Điều lệnh, xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”. Những nội dung thi đua này vừa quán triệt được tinh thần chỉ đạo của Đảng ủy Công an Thành phố về đẩy mạnh công tác xây dựng lực lượng, nâng cao ý thức, thái độ phục vụ nhân dân của tuổi trẻ công an Thành phố. Qua đó, góp phần tích cực định hướng giá trị tư tưởng cho đoàn viên thanh niên Công an Thành phố Hà Giang trong giai đoạn hiện nay.

         Từ các phong trào thi đua, các cuộc vận động của tổ chức đoàn Công an Thành phố Hà Giang đã được đoàn viên tham gia nhiệt tình và hiệu quả. Mỗi đoàn viên đã xây dựng cho mình đạo đức, lối sống gắn với phẩm chất của người chiến sỹ công an nhân dân. Trong từng bộ phận, đoàn viên đều bám sát nhiệm vụ chuyên môn để hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm an toàn cho các  sự kiện chính trị quan trọng của địa phương; tham gia giữ gìn trật tự xã hội và đảm bảo an toàn giao thông trên địa bàn Thành phố; quản lý chặt chẽ vũ khí, vật liệu nổ; đảm bảo hậu cần, kỹ thuật, trang cấp các phương tiện nghiệp vụ; sẵn sàng chiến đấu, tham gia cứu hộ, cứu nạn trong mọi tình huống được giao. Đặc biệt là phong trào tình nguyện, xung kích với hàng trăm lượt đoàn viên về các thôn, bản giúp đồng bào sửa sang đường làng, ngõ xóm, xây dựng nông thôn mới; vận động nhân dân tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Từ những thành tích và sự cố gắng tu dưỡng, rèn luyện của đoàn viên, trong những năm qua, tổ chức đoàn đã giới thiệu hàng chục đoàn viên ưu tú cho đảng ủy Công an Thành phố Hà Giang xét kết nạp Đảng.

          Phong trào học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ở tổ chức đoàn Công an Thành phố Hà Giang đã tạo sự chuyển biến quan trọng về nhận thức, góp phần hình thành lớp đoàn viên có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước và nhân dân. Trong bất cứ hoàn cảnh nào,  tuổi trẻ Công an Thành phố Hà Giang  hôm nay tiếp tục xung kích, sáng tạo, quyết tâm xây dựng phẩm chất đạo đức cách mạng trong sáng, lối sống lành mạnh; có trình độ và bản lĩnh nghề nghiệp vững vàng, sẵn sàng khắc phục khó khăn, để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Xứng đáng là những tấm gương Công an “Vì nước quên thân, vì dân phục vụ”.

 

Tiến Quân (Trung tâm VHTT&DL Thành phố)

Tin khác

Quang Trung làm theo lời Bác (25/04/2016 14:17)

Thanh niên trẻ La Văn Quyến - Làm giàu từ cây chùm ngây (25/04/2016 14:15)

xem tiếp