Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Chính trị - Xây dựng đảng

Gửi Email In trang Lưu
Giao ban Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố với Hội đồng nhân dân các xã, phường

04/08/2017 17:07

Chiều ngày 3/8, tại xã Phương Thiện, Hội đồng nhân dân Thành phố Hà Giang đã tổ chức hội nghị Giao ban với Hội đồng nhân dân các xã, phường để đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm tổ chức Kỳ họp thứ tư Hội đồng nhân dân thành phố và Kỳ họp giữa năm của Hội đồng nhân dân các xã, phường. Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân chủ trì hội nghị.

 Báo cáo đánh giá kết quả Kỳ họp thứ tư Hội đồng nhân dân Thành phố và Kỳ họp giữa năm Hội đồng nhân dân các xã, phường cho thấy công tác chuẩn bị cho Kỳ họp đã được chuẩn bị chu đáo, các nội dung, chương trình của Kỳ họp đã được Ban Thường vụ Thành ủy cho ý kiến theo đúng quy định. Các văn bản trình Kỳ họp được chuẩn bị kỹ lưỡng, có chất lượng; công tác điều hành của Thường trực Hội đồng nhân dân khoa học, hợp lý, đảm yêu cầu, nội dung, chương trình và thời gian. Tại phiên thảo luận được Chủ tọa kỳ họp gợi ý những vấn đề trọng tâm, ngắn gọn, cụ thể. Đối với hoạt động chất vấn được diễn ra trong không khí sôi nổi, dân chủ, thẳng thắn, các đại biểu đã lựa chọn những nội dung chất vấn nóng, những vấn đề mà cử tri quan tâm. Tuy nhiên báo cáo cũng thẳng thắn chỉ ra những tồn tại đó là: Một số tờ trình, dự thảo nghị quyết gửi đến Thường trực Hội đồng nhân dân thành phố còn chậm so với thời gian quy định; báo cáo trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri trước và sau Kỳ họp nội dung trả lời còn dài, chung chung, thiếu trọng tâm, chưa đi thẳng vào vấn đề; thời gian dành cho thảo luận, chất vấn còn hạn chế; các ý kiến thảo luận còn mang tính phản ánh, báo cáo tình hình, ít tranh luận trao đổi; đại biểu chất vấn còn ít, chưa sôi nổi.

Để khắc phục ngay những tồn tại hạn chế của Kỳ họp giữa năm và nâng cao chất lượng, hiệu quả trong các Kỳ họp tiếp theo, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Trần Mạnh Lợi yêu chỉ rõ đầu tiên cần phải làm tốt công tác chuẩn bị về nội dung, chương trình, thảo luận, chất vấn, chất lượng các văn bản, nhất là nội dung liên quan đến công tác cán bộ. Tiếp tục nâng cao chất lượng điều hành của Thường trực nhân dân các xã, phường, muốn làm được như vậy theo Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thành phố Trần Mạnh Lợi thì Thường trực Hội đồng nhân dân các xã, phường cần phải rèn luyện trao dồi kỹ năng nói, kỹ năng điều hành, kỹ năng biên tập, cập nhật các nội dung ý kiến của cử tri. Cùng với đó, cần có giải pháp nâng cao chất lượng của hai ban hội đồng nhân dân các xã; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, nắm chắc tình hình ở cơ sở, nhất là việc tái giám sát và tập trung giám sát những vụ việc tồn tại, kết quả thực hiện các Kết luận của Thành ủy và Hội đồng nhân dân. Đối với Đại biểu hội đồng nhân dân, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân Thành phố Trần Mạnh Lợi yêu cầu mỗi Đại biểu Hội đồng nhân dân phải là một tuyên truyền viên, muốn làm được như vậy thì các Đại biểu Hội đồng nhân dân phải nắm rõ, nắm chắc các chủ trương, nghị quyết và nhiệm vụ trọng tâm của thành phố, xã, phường để tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện.

Ngay sau Hội nghị các Đại biểu Hội đồng nhân dân Thành phố, Hội đồng nhân dân các xã, phường đã đi thăm các mô hình phát triển kinh tế, Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Lâm Đồng của xã Phương Thiện…//

Bàng Cường (Trung tâm VHTT&DL thành phố)

Tin khác

UBND thành phố Hà Giang họp phiên tháng 7 -2017 (02/08/2017 16:29)

Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân Tỉnh tiếp xúc cử tri tại Thành phố Hà Giang (02/08/2017 16:26)

THÀNH ỦY HÀ GIANG HỌP BAN TỔ CHỨC HỘI THI NGHIỆP VỤ KIỂM TRA GIÁM SÁT CỦA ĐẢNG TPHG LẦN THỨ NHẤT (02/08/2017 11:24)

Bí thư Tỉnh ủy khảo sát quy hoạch Nghĩa trang và Bãi rác tỉnh Hà Giang (02/08/2017 09:22)

TPHG TẬP HUẤN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NĂM 2017 (31/07/2017 15:20)

Phòng giáo dục đào tạo TPHG tổ chức bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên năm 2017 (28/07/2017 11:01)

Hội nghị trực tuyến Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị 19, Chỉ thị 20; sơ kết 2 năm thực hiện Chỉ thị 30 của Tỉnh ủy và quán triệt học tập chuyên đề thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị năm 2017. (28/07/2017 10:58)

Hội nghị lấy ý kiếm tham gia vào Đồ án quy hoạch chi tiết Khu Trung tâm thương mại, khách sạn, nhà phố thương mại phường Trần Phú (26/07/2017 13:43)

TPHG BỒI DƯỠNG NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC DÂN VẬN - TUYÊN GIÁO NĂM 2017 (25/07/2017 15:57)

Uỷ ban nhân dân Thành phố họp phiên tháng 7/2017 (21/07/2017 10:31)

xem tiếp