Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Kinh tế

Gửi Email In trang Lưu
Sự phát triển của doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hà Giang

12/09/2018 09:37

Hiện nay, thành phố Hà Giang có trên 500 doanh nghiệp đóng chân trên địa bàn. Cùng với sự phát triển về kinh tế - xã hội của thành phố Hà Giang trong những chặng đường qua, các doanh trên địa bàn cũng không ngừng đổi mới phát triển và ngày càng mở rộng quy mô, thị trường, góp phần tạo được nhiều việc làm cũng như tăng thu ngân sách cho Thành phố.

       Đến với Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và thương mại Đông Á trong lúc Công ty đang tấp nập chuẩn bị những đơn hàng để chuẩn bị xuất kho. Là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm tôn AZ, tôn mạ màu, thép hình, cửa cuốn, cửa xếp trên địa bàn Hà Giang. Với trên 20 năm hoạt động, Công ty đã không ngừng khẳng định được vị thế, thương hiệu trên thị trường và niềm tin đối với khách hàng. Hiện nay, Công ty đã không ngừng đầu tư máy móc trang thiết bị, dây truyền hiện đại để cán thép, cán tôn tạo ra những sản phẩm vừa lòng với khách hàng. Chính vì vậy, thị trường của Công ty ngày càng được mở rộng không chỉ trong địa bàn thành phố mà còn đi các địa phương khác. Theo đó, mỗi ngày Công ty xuất xưởng bán ra thị trường khoảng từ 500 m2 đến 800 m2 tôn xốp; trên 500 m2 tôn 1 lớp, tôn sóng và hàng nghìn cây thép các loại. Hiện, Công ty có 22 nhân viên, với thu nhập từ 4 đến 8 triệu đồng/người/tháng.

        Thăm Công ty trách nhiệm hữu hạn Nội Thất Việt, ở tổ 10, đường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang trong những ngày bước vào mùa xây dựng không khí nơi đây tấp nập khách hàng đến xem, tư vấn và mua sản phẩm. Hiện nay, Công ty kinh doanh các mặt hàng về nội thất xây dựng như: gạch ốp lát; sơn tường, bồn vệ sinh, vòi sen và một số mặt hàng khác. Bắt tay vào kinh doanh từ năm 2001, với gần 20 năm có mặt ở thị trường Hà Giang, Công ty trách nhiệm hữu hạn Nội Thất Việt đã được khách hành ưa chuộng và tin dùng. Trong suốt chặng đường phát triển của mình, Công ty luôn lấy sự hài lòng của khách hàng làm động lực để kinh doanh. Chị Nguyễn Thị Trâm, Giám đốc Công ty cho biết có mặt trên thị trường Hà Giang từ rất sớm, Công ty luôn đặt chất lượng của sản phẩm lên trên hết, không vì lợi nhuận mà làm mất niềm tin và lựa chọn của khách hàng đối với doanh nghiệp. Là Nhà phân phối cấp 1, Công ty luôn chọn những tập đoàn có thương hiệu, uy tín lớn trên thị trường để phấn phối những sản phẩm có chất lượng nhất tới tay người tiêu dùng Hà Giang. Chính vì vậy, Thị trường của Công ty được mở rộng ra khắp các địa phương trong và ngoài tỉnh. Nhiều nhà thầu lớn, nhiều khách sạn, nhà hàng, công trình lớn của tỉnh lựa chọn đặt các sản phẩm của Công ty. Hiện nay, Công ty có khoảng 20 công nhân và nhân viên với mức lương hàng tháng từ 3,5 đến trên 10 triệu đồng/người/tháng. Hàng năm, Công ty đóng thuế cho Nhà nước hàng trăm triệu đồng.

       Công ty TNHH sản xuất thương mại  & dịch vụ Đông Tùng chuyên kinh doanh các sản phẩm đồ gia dụng, bếp ga, ga và khí ga. Trong 10 năm qua, Công ty luôn đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu. Bởi, với mặt hàng ga thì điều kiện đảm bảo an toàn tuyệt đối, tuân thủ các quy định về đảm bảo an toàn kỹ thuật, an toàn phòng chống cháy nổi ngay tại nơi sản xuất luôn được Công ty chú trọng. Chính vì vậy, Công ty đã đầu tư hệ thống dây chuyền hiện đại để sang triết ga đảm bảo an toàn theo quy định và được kiểm định lại, đánh giá chất lượng trước khi đưa ra thị trường. Các sản phẩm của Công ty không chỉ có mặt ở Thành phố mà còn được phân phối ở tất cả các huyện trong tỉnh và các tỉnh bạn như: Tuyên Quang, Cao Bằng và Lào Cai. Doanh thu hàng tháng của Công ty đạt từ 4 đến 5 tỷ đồng. Công ty hiện có trên 50 công nhân, người lao động với như nhập trên 5 triệu đồng/người/tháng.

     Kinh tế của Thành phố hàng năm đều tăng trưởng khá; thành phố có nguồn nhân lực chất lượng, trình độ cao; hệ thống giao thông đồng bộ; cơ chế của thành phố mở để mời gọi thu hút đầu tư cũng như tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp đến đầu tư vào địa bàn. Cùng với đó, Thành phố đẩy mạnh công tác cải cách thủ tục hành chính, lấy doanh nghiệp làm trung tâm để phục vụ nên thời gian, chất lượng giải quyết các thủ tục hành chính đã được rút ngắn nhanh, gọn giảm bớt chi phí, thời gian cho doanh nghiệp đến kê khai cũng như thực hiện các thủ tục tại cơ quan của Nhà nước. Với phương châm đồng hành cùng doanh nghiệp trong thời gian qua trên địa bàn thành phố đã có nhiều nhà đầu tư, doanh nghiệp, tập đoàn lớn đến làm ăn, kinh doanh. Chính vì vậy, đã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế của thành phố phát triển, tạo ra bộ mặt đô thị khang trang hơn, hiện đại hơn và ngày càng tạo được niềm tin cho các doanh nghiệp đến đầu tư tại địa bàn.

         Với sự nhạy bén trong kinh doanh, môi trường đầu tư tốt, cấp ủy chính quyền quan tâm và luôn tạo mọi điều kiện để doanh nghiệp phát triển. Đây chính là những điều kiện, tiền đề để các doanh nghiệp đầu tư kinh doanh, mở rộng quy mô, thị trường. Sự phát triển của các doanh nghiệp trên địa bàn cũng đã góp phần thúc đẩy nền kinh tế thành phố ngày càng lớn mạnh trong những chặng đường phát triển và hội nhập./.

 

Bàng Cường, Trung tâm VHTT&DL TPHG

Tin khác

Thành phố Hà Giang bố trí địa điểm bán Na tập trung cho nhân dân Quang Trung (04/09/2018 15:42)

Đại hội doanh nghiệp thành phố Hà Giang lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2018-2023 (24/08/2018 08:34)

Sản xuất Công nghiệp, Thủ công nghiệp của Thành phố những tháng đầu năm 2018 đạt trên 300 tỷ đồng (16/08/2018 09:59)

UBND Thành phố giao ban lĩnh vực Kinh tế tổng hợp quý 2 năm 2018 (08/08/2018 08:48)

Ngọc Đường xây dựng Làng văn hóa du lịch tiêu biểu gắn với xây dựng nông thôn mới (25/07/2018 08:36)

Những kết quả nổi bật trong việc thực hiện “Hai khâu đột phá” và “Bốn chương trình trọng tâm” (19/07/2018 07:54)

Thành phố Hà Giang sơ kết hai năm rưỡi thực hiện kế hoạch đột phá về ứng dụng khoa học kỹ thuật và cộng nghệ vào sản xuất giai đoạn 2016-2020 (17/07/2018 10:39)

Hội nghị trực tuyến của BCĐ 389 Tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018 (14/07/2018 08:24)

Đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động Hội Nông dân thành phố Hà Giang (26/06/2018 14:46)

Hiệu quả từ mô hình chăn nuôi của gia đình anh Kiên và chị Diễm ở tổ 7, phường Quang Trung (26/06/2018 14:38)

xem tiếp