Thứ năm, Ngày 16 Tháng 5 Năm 2024

Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026

Gửi Email In trang Lưu
Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 7

19/05/2021 15:31

1.Ứng cử viên Dương Minh Thanh - Trưởng Công an thành phố. 

          Nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu cử, và với trách nhiệm công tác đặc thù bản thân tôi xin hứa:

1- Tập trung nghiên cứu, học hỏi, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của Đại biểu HĐND vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian thỏa đáng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

2- Thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử; dành thời gian tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định; luôn gần gũi, sâu sát cơ sở; biết lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; thực sự là cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền, đồng thời tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước đến với cử tri và nhân dân.

3- Tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các quyết định của HĐND thành phố, đảm bảo việc ban hành các cơ chế, chính sách vừa đúng quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng – an ninh của thành phố.

4- Tích cực tham gia các hoạt động giám sát; kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội, cử tri quan tâm.

5- Thực hiện tốt chức năng tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân; đồng thời có biện pháp đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

6- Với trách nhiệm công tác trong thời gian tới tôi xác định luôn phải nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học hỏi để hoàn thiện bản thân và nghiêm túc thực hiện tốt cuộc vận động của ngành Công an phát động: xây dựng phong cách người Công an nhân dân “bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”.

2. Ứng cử viên Trịnh Thị Hoài Linh - Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Đường. 

Nếu được cử tri tín nhiệm bầu vào HĐND thành phố Hà Giang. Với tinh thần trách nhiệm là một đại biểu HĐND tôi sẽ có kế hoạch thu xếp công việc cơ quan, công việc gia đình để làm tròn nhiệm vụ của người đại biểu HĐND, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử. Luôn học tập nâng cao trình độ, lý luận chính trị, rèn luyện và tu dưỡng phẩm chất đạo đức lối sống. Bản thân và gia đình luôn chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước và các quy định của địa phương.

Giữ mối quan hệ mật thiết với cử tri, lắng nghe tâm tư nguyện vọng của cử tri để phản ánh tại kỳ họp HĐND, phản ánh với các cấp các ngành có liên quan, có thẩm quyền giải quyết. Trên cơ sở đó HĐND đưa ra những quyết sách phù hợp với tình hình phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Tham gia đầy đủ các lớp tập huấn, các kỳ họp của HĐND nghiên cứu, tham gia đóng góp vào các vấn đề của HĐND, đồng thời thẳng thắn nêu ra những vấn đề đang được cử tri quan tâm. Tham gia vào hoạt động giám sát, chất vấn do HĐND các cấp tổ chức. Bảo vệ lợi ích chính đáng của cử tri, bảo vệ quyền lợi của phụ nữ và trẻ em thông qua việc đề xuất ý kiến với các cấp uỷ Đảng, chính quyền về các chế độ chính sách đối với các đối tượng cử tri đảm bảo chính sách an sinh xã hội.

Tham mưu với cấp có thẩm quyền mở các lớp tập huấn cho phụ nữ về kỹ năng chăn nuôi trồng trọt, áp dụng tiến bộ khoa học - kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp để giảm ngày công lao động. Tạo nguồn vốn vay từ ngân hàng chính sách với lãi xuất ưu đãi để chị em phát triển kinh tế giúp nhau xoá đói giảm nghèo. Cải thiện môi trường sống, xây dựng các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, quyết tâm xây dựng xã Ngọc đường trở thành xã cung cấp thực phẩm sạch cho thành phố theo hướng bền vững.

3. Ứng cử viên Trịnh Thị Thu Trang - Bí thư đoàn phường Quang Trung.

Nếu các bậc cử tri tin tưởng, tín nhiệm lựa chọn bầu tôi làm Đại biểu HĐND phường khóa X, nhiệm kỳ 2021 – 2026, với tư cách của một người thủ lĩnh của tuổi trẻ tôi xin hứa làm tốt những nhiệm vụ trọng tâm sau đây.

1. Phát huy tốt khả năng, sở trường và kinh nghiệm công tác để làm thật tốt vai trò của người Đại biểu Hội đồng nhân dân, dành nhiều thời gian hơn gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, để hiểu rõ hơn cuộc sống thực tế của cử tri và nhân dân; tuyên truyền vận động nhân dân, ĐVTN tham gia phát triển kinh tế, đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn. Luôn lắng nghe, tổng hợp, phản ánh trung thực các nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân để đề xuất đối với các cấp chính quyền giải quyết, trả lời theo thẩm quyền. Tích cực thực hiện đổi mới hoạt động của HĐND thông qua việc tích cực tham gia các kỳ họp, tham gia thảo luận, chất vấn tại các kỳ họp HĐND, các hoạt động giám sát, tái giám sát của HĐND.

2. Không ngừng tu dưỡng đạo đức của bản thân, kiên quyết phòng chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu, hách dịch, cửa quyền và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Luôn gương mẫu cấp hành Chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc tham gia quản lý nhà nước ở địa phương, tích cực tuyên truyền vận động gia đình, nhân dân thực hiện các chủ trương đường lối của Đảng pháp luật của nhà nước, các quy định, chương trình, kế hoạch, phong trào của địa phương;

3. Cho dù được tổ chức phân công ở vị trí công tác nào, để làm tròn nhiệm vụ của mình, tôi sẽ phấn đấu, nỗ lực làm việc bằng tinh thần trách nhiệm cao nhất; không ngừng nghiên cứu tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, lý luận chính trị, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

4. Ứng cử viên Đỗ Hà Văn - Bí thư Thành đoàn.

          Nếu được các cử tri tín nhiệm bầu tôi trong nhiệm kỳ tới đây, tôi sẽ bám sát nhiệm vụ, quyền hạn theo quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước để hoàn thành tốt nhiệm vụ của người cán bộ trên cương vị công tác và nhiệm vụ của người đại biểu HĐND thành phố. Trong đó tập trung vào một số nhiệm vụ chủ yếu nhất liên quan trực tiếp đến lĩnh vực công tác.

          Thứ nhất: Nhiệm vụ đầu tiên tôi xác định là gần gũi, giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân; lắng nghe, thường xuyên nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của nhân dân; tiếp thu, phản ánh trung thực với HĐND, mạnh dạn đề đạt các ý kiến tại các diễn đàn kỳ họp về những vấn đề cử tri quan tâm, đề đạt với cơ quan chức năng có thẩm quyền giải quyết và đôn đốc, theo dõi, giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri theo trách nhiệm giám sát của người đại biểu HĐND.

          Thứ hai: Với cương vị hiện tại là Bí thư Đoàn thanh niên thành phố, cá nhân tôi, cũng như Ban Chấp hành Thành đoàn trên cơ sở là các phong trào, chương trình hành động cách mạng của tổ chức đoàn, đặc biệt là phong trào “Thanh niên tình nguyện” với thế mạnh là các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng, chương trình “Đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp” được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của Ban Chấp hành. Tôi sẽ tập chung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các phong trào, chương trình hành động của Đoàn đề ra như: Tích cực chỉ đạo việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, vận động hỗ trợ cho người nghèo, người có công. Chủ động kêu gọi, vận động xã hội hóa để tổ chức các hoạt động tình nguyện, an sinh xã hội cho người nghèo, người có công hoặc xây dựng công trình thanh niên phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương;Hỗ trợ, giới thiệu việc làm cho thanh niên nếu thanh niên có nhu cầu, hỗ trợ thanh niên thực hiện các ý tưởng khởi nghiệp. Chỉ đạo đoàn cơ sở tổ chức các hoạt động bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp hè.

          Thứ ba: Với độ tuổi còn trẻ, nên tôi có một số ưu thế như việc học tập, cũng như tiếp cận khoa học công nghệ nhanh, đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, sẽ có nhiều ứng dụng, cách làm có thể áp dụng để công tác phản hồi, thông tin các ý kiến, kiến nghị của cử tri với các cấp có thẩm quyền nhanh hơn, kịp thời hơn. Cũng như cá nhân tôi và tổ chức đoàn sẽ thực hiện thí điểm một số mô hình áp dụng công nghệ hỗ trợ nhân dân trong đời sống sinh hoạt cũng như kinh doanh…Phối hợp, đề xuất để tìm đầu ra cho các sản phẩm của địa phương.

          5. Ứng cử viên Phạm Văn Việt - Phó đội trưởng, đội tổng hợp công an thành phố.

Nếu được các bậc cử tri tín nhiệm bầu cử, và với trách nhiệm công tác bản thân tôi xin hứa:

1. Chủ động nghiên cứu, học hỏi, cập nhật kiến thức mới, chủ động tiếp cận và nâng cao kỹ năng hoạt động của ĐB HĐND vừa làm tốt nhiệm vụ chuyên môn, vừa dành thời gian thỏa đáng để đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử.

2. Chủ động giữ mối liên hệ chặt chẽ với cử tri nơi công tác, nơi cư trú và đơn vị bầu cử; dành thời gian tham dự đầy đủ các cuộc tiếp xúc cử tri theo quy định; luôn gần gũi, sâu sát cơ sở; biết lắng nghe, tiếp thu tâm tư, nguyện vọng, ý kiến, kiến nghị của cử tri và nhân dân; thực sự là cầu nối giữa cử tri với cơ quan có thẩm quyền, đồng thời tích cực tuyên truyền đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách Pháp luật của Nhà nước đến với cử tri và nhân dân.

3. Sắp xếp thời gian tham dự đầy đủ các kỳ họp của HĐND, tích cực thảo luận, đóng góp ý kiến vào các quyết định của HĐND thành phố, đảm bảo việc ban hành các cơ chế, chính sách vừa đúng quy định của Nhà nước, vừa phù hợp với tình hình thực tế của địa phương; góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng – an ninh của thành phố.

4. Tham gia các hoạt động giám sát; kịp thời phát hiện, kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền giải quyết những vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội quan tâm.

5. Đề xuất, chủ động thực hiện công tác tiếp công dân, tiếp nhận và xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân theo chức năng nhiệm vụ; đồng thời có biện pháp đôn đốc các cá nhân, tổ chức có trách nhiệm giải quyết để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

6. Để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, của cử tri và nhân dân, bản thân tôi luôn phải nỗ lực phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, tích cực học hỏi để hoàn thiện mình và phải nghiêm túc thực hiện tốt cuộc vận động của ngành Công an phát động: xây dựng phong cách người Công an nhân dân “bản lĩnh, nhân văn vì nhân dân phục vụ”.

Tin khác

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 6 (19/05/2021 15:10)

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 4 (19/05/2021 10:03)

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 3 (19/05/2021 09:40)

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 2 (19/05/2021 09:11)

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 5 (19/05/2021 02:52)

Chương trình hành động của các ứng cử viên đại biểu Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang, nhiệm kỳ 2021-2026. Đơn vị bầu cử số 1 (18/05/2021 15:09)

Thành phố Hà Giang sẵn sàng cho ngày hội lớn (18/05/2021 09:23)

Niềm tin, kỳ vọng cho ngày hội lớn (18/05/2021 09:21)

Hội nghị tiếp xúc cử tri vận động bầu cử của ứng cử viên đại biểu HĐND Tỉnh (18/05/2021 09:18)

Đơn vị bầu cử số 4 tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử trực tuyến với cử tri phường Quang Trung (17/05/2021 09:24)

xem tiếp