Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Quốc phòng - An ninh

Gửi Email In trang Lưu
Công an thành phố Hà Giang vì nhân dân phục vụ

06/11/2021 16:25

Trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19, Công an thành phố Hà Giang đã phát huy vai trò lực lượng trọng yếu, quyết liệt triển khai các biện pháp, cùng các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch, hạn chế sự lây lan trong cộng đồng. Họ không chỉ xứng đáng là một “lá chắn thép” phòng, chống dịch bệnh, mà còn là “thanh bảo kiếm” bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Công an thành phố Hà Giang cùng các lực lượng ở tuyến đầu phòng, chống dịch

         Những ngày qua, đại dịch Covid-19 đang có những diễn biến phức tạp trên địa bàn thành phố Hà Giang. Nhiều người dân đã bị nhiễm bệnh ngay từ ngoài cộng đồng và nguy cơ lây nhiễm bệnh trên địa bàn thành phố Hà Giang luôn tiềm ẩn rất khó lường. Cùng với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các lực lượng chức năng trên địa bàn thành phố Hà Giang cũng đã tham gia tích cực, không quản ngại khó khăn bằng cả tinh thần, sự nhiệt huyết và niềm tin chiến thắng dịch bệnh. Đó là hình ảnh của người công an nhân dân, những chiến sĩ trên mặt trận phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với tinh thần quả cảm, năng động và hết mình vì nhân dân phục vụ. Khi thành phố Hà Giang xuất hiện ca F0 nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng, cùng với lực lượng y tế, Công an thành phố Hà Giang đã huy động lực lượng “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng đối tượng”, bám sát địa bàn với phương châm nhằm hỗ trợ lực lượng chức năng ở tuyến đầu trong công tác truy vết và phòng, chống dịch bệnh.

        Bà Vũ Thị Thục, tổ trưởng tổ 7, Phường Minh Khai cho biết: “Khi tổ dân phố cùng các lực lượng đi truy vết, tuyên truyền, vận động người dân nâng cao ý thức phòng, chống dịch; bên cạnh chúng tôi là các đồng chí công an phường, vừa nhiệt tình, đồng hành cùng bà con nhân dân không kể ngày đêm đi thông báo cho mọi người thực hiện tesx nhanh để truy vết, phát hiện các ca nhiễm trong cộng đồng, để có tình huống đối phó với dịch bệnh”.

        Lực lượng công an thành phố Hà Giang không chỉ ngày đêm tham gia tuyên truyền, truy vết các đối tượng liên quan đến các ca bệnh, mà khi thành phố thực hiện phong tỏa các khu vực dân cư có ca nhiễm Covid-19, lực lượng công an thành phố, nhất là công an ở cơ sở lại là những người thực hiện nhiệm vụ chốt chặn, tuyên truyền hướng dẫn người dân thực hiện tốt các quy định về phòng, chống dịch Covid-19 tại nơi phong tỏa.

        Với phương châm “Mỗi cán bộ, chiến sĩ Công an là một chiến sĩ tiên phong tuyến đầu phòng, chống dịch - Mỗi đơn vị, tổ chức trong Công an là pháo đài vững chắc chống dịch”, Công an thành phố Hà Giang đã chủ động thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Tích cực, chủ động tuyên truyền, nâng cao ý thức của nhân dân trong công tác phòng, chống dịch bệnh; truy vết nhanh chóng, kịp thời, chính xác các trường hợp lây nhiễm và đề xuất các phương án xét nghiệm tầm soát cộng đồng; bảo đảm an ninh trật tự tại các khu vực cách ly, điều trị, khu vực phong tỏa; kiểm soát chặt chẽ các chốt phòng, chống dịch, tuần tra bảo đảm an ninh trật tự các tuyến, địa bàn trọng điểm, phức tạp về an ninh trật tự. Bên cạnh đó, Công an thành phố Hà Giang còn là hậu phương vững chắc cho lực lượng tuyến đầu chống dịch, thực hiện công tác an sinh xã hội, cùng các tổ Covid cộng đồng triển khai khá tốt công việc được giao, góp phần truy vết nhanh các đối tượng, giám sát cách ly; lập danh sách cụ thể, chi tiết, giúp cho việc xây dựng phương án tham mưu hình thức hỗ trợ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch bệnh trên toàn địa bàn thành phố.

        Để thực hiện có hiệu quả công tác phòng ngừa dịch bệnh, Ban Chỉ huy Công an thành phố Hà Giang đã chỉ đạo Công an các xã, phường tăng cường tuyên truyền các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và thành phố Hà Giang, để nhân dân nắm được các chủ trương và nghiêm túc thực hiện. Tiến hành hướng dân việc đi đường cho các phương tiện tham gia giao thộng và hướng dẫn người dân quét mã QR-Code để kiểm soát việc chấp hành lưu thông của công dân trên địa bàn thành phố trong thời gian thực hiện các nhiệm vụ phòng chống Covid-19. Đồng thời, bố trí cán bộ, chiến sĩ ứng trực 24/24 giờ tại chốt địa bàn giáp ranh và chốt phong tỏa trong nội ô toàn thành phố. Qua đó kiểm soát chặt chẽ được người và phương tiện ra vào địa bàn, góp phần hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng. Bên cạnh đó, Ban Chỉ huy Công an thành phố Hà Giang cũng quan tâm công tác bảo đảm an toàn cho cán bộ, chiến sĩ trong khi thực hiện nhiệm vụ, nhất là những cán bộ trực tiếp trực bảo đảm an ninh trật tự tại các khu điều trị, khu cách ly, những cán bộ kiểm soát nơi cửa ngõ giáp ranh hoặc tham gia tuần tra, kiểm soát trên các tuyến, địa bàn phức tạp về an ninh trật tự. Qua đó, đã tiếp thêm sức mạnh tinh thần, động viên cán bộ, chiến sĩ nơi tuyến đầu chống dịch không ngừng nỗ lực, quyết tâm ngày đêm đẩy lùi dịch bệnh…    

        Công an thành phố Hà Giang cũng thường xuyên chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương quán triệt tới toàn thể cán bộ, chiến sĩ tuyệt đối không chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, kết hợp với tăng cường tập huấn cho cán bộ, chiến sĩ kỹ năng phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh cho bản thân khi thực hiện nhiệm vụ, cũng như trong sinh hoạt theo hướng dẫn, khuyến cáo của Bộ Y tế. Phối hợp cơ quan y tế đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn bộ cán bộ, chiến sĩ thuộc lực lượng Công an thành phố nói chung và các cán bộ, chiến sĩ trực tiếp thực hiện nhiệm vụ phòng, chống dịch nói riêng.

        Không chỉ góp mặt ở “tiền tuyến”, lực lượng Công an thành phố à Giang cũng làm “hậu phương” vững chắc với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như tổ chức trao các phần quà nhu yếu phẩm tặng người dân có hoàn cảnh khó khăn; chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản của bà con nông dân khi bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

        Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Hà Giang luôn xông pha trên mọi mặt trận, vừa là lực lượng trọng yếu của trận tuyến phòng, chống dịch, vừa là nòng cốt thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn, đã tiếp thêm tinh thần, nghị lực và niềm tin của nhân dân trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Họ không chỉ xứng đáng là một “lá chắn thép” phòng, chống dịch bệnh, mà còn là “thanh bảo kiếm” bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn.

Tiến Quân

Tin khác

Diễn tập chiến đấu phòng thủ phường Trần Phú năm 2021 (15/10/2021 09:39)

Diễn tập chiến đấu phòng thủ Phương Thiện năm 2021 (06/10/2021 11:23)

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4- 1/5. (01/05/2021 08:43)

Thành phố Hà Giang tổ chức hội thi tìm hiểu pháp luật về dân quân tự vệ năm 2021. (10/04/2021 15:13)

Diễn tập ứng phó bão, lụt và tìm kiếm cứu nạn thành phố Hà Giang năm 2021 (31/03/2021 08:06)

Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị diễn tập ứng phó bão lũ, tìm kiếm cứu nạn thành phố năm 2021 (29/03/2021 14:31)

TPHG: Họp Ban chỉ đạo triển khai nhiệm vụ diễn tập ứng phó bão lũ- tiềm kiếm cứu nạn năm 2021. (25/03/2021 10:15)

Lễ giao nhận quân năm 2021 (03/03/2021 19:11)

Thành phố gặp mặt quân nhân hoàn thành nghĩa vụ quân sự về địa phương (22/01/2021 21:32)

Công an thành phố Hà Giang tổng kết công tác năm 2020 (09/01/2021 09:05)

xem tiếp