Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Hiệu quả bước đầu mô hình “ Phường điển hình về bảo đảm trật tự đô thị” – Phường Ngọc Hà

30/12/2022 16:24

Mô hình “ Phường điển hình về bảo đảm trật tự đô thị”, được phường Ngọc Hà tổ chức triển khai thực hiện được 2 năm. Qua tổ chức thực hiện đã có chuyển biến rõ nét trong công tác quản lý đô thị; đảm bảo an ninh trật tự xã hội, trật tự an toàn giao thông trên địa bàn phường.

Tổ 3, tuyên truyền người dân không để xô rác ngoài cửa mất mỹ quan, vệ sinh môi trường

               Để triển khai có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự đô thị trên địa bàn, giúp các lực lượng của phường trong công tác quản lý, Phường Ngọc Hà đã triển khai lắp đặt hệ thống camera an ninh tại các trục đường chính, các ngõ, các tuyến đường trên địa bàn. Qua 2 năm triển khai đến nay trên địa bàn phường đã có 72 mắt Camera, giúp lực lượng chức năng điều tra, làm rõ, xác minh được 26 vụ việc. Trung tá Nguyễn Thị Kim Lợi, Trưởng Công an phường Ngọc Hà, để triển khai có hiệu quả mô hình, Công an phường đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường Nghị quyết chuyên đề, kế hoạch để triển khai thực hiện. Qua tổ chức triển khai đến nay tình hình an ninh trật tự, trật tự đô thị, nhất là tại các vỉa hè, tuyến phố đã dần đi vào kỷ cương.

Trong công tác đảm bảo trật tự đô thị, các lực lượng của phường thường xuyên tổ chức tuần tra tại các tuyến đường để chấn chỉnh tình trạng bán hàng rong; tuyên truyền nhắc nhở nhân dân trên tuyến đường Lý Thường Kiệt bán hàng đúng nơi quy định, không lấn chiếm vỉa hè, đảm bảo vệ sinh môi trường, mỹ quan đô thị và trật tự an toàn giao thông. Đặc biệt, trong đợt ra quân lập lại trật tự vừa qua lực lượng của phường đã triển khai đồng bộ, tình trạng bán hàng rong trên các tuyến đường đã được hạn chế tối đa, trên các tuyến đường không còn biển quảng cáo 2 chân…vv. Ông Trần Công Tuyến, cán bộ giao thông, đô thi, xây dựng phường Ngọc Hà, cho biết từ khi triển khai mô hình, phường Ngọc Hà đã tổ chức nhiều đợt ra quân cao điểm chấn chỉnh trật tự vỉa hè, lòng đường, trật tự xây dựng. 

Qua sơ kết 2 năm thực hiện mô hình “ Phường điển hình về bảo đảm trật tự đô thị” trên địa bàn phường đã được nhân dân đánh giá cao. Đặc biệt, đã thiết lập lại được hành lang an toàn giao thông, tuyến đường, tuyến phố văn minh đô thị, các ngã 3, ngã 4 và trục đường chính Lý Thường Kiệt. Công tác an ninh trật tự, trật tự an toàn giao được đảm bảo đảm, góp phần cho nhân dân phát triển kinh tế. Bà Nguyễn Thị Ninh, Bí thư Đảng ủy phường Ngọc Hà, cho biết quả triển khai mô hình đã làm thay đổi nhận thức, và ý thức của nhân dân về công tác đảm bảo trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông, vệ sinh môi trường. Để mô hình triển khai hiệu quả, thực chất Đảng ủy phường đã chỉ đạo UBND phường cụ thể hóa, phân công rõ nhiệm vụ cho từng tổ chức, tổ dân phố, kiên quyết xử lý những tình trạng vi phạm và tăng cường công tác tuần tra.

Mô hình “ Phường điển hình về bảo đảm trật tự đô thị” của phường Ngọc Hà triển khai là một trong những mô hình hiệu quả, nhận được sự ủng hộ của nhân dân. Với mô hình này đã góp phần không nhỏ cho công tác đảm bảo an ninh trật tự, trật tự an toàn giao thông và công tác quản lý trật tự đô thị được quản lý hiệu quả hơn./.


Bàng Cường