Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Quốc phòng - An ninh

Gửi Email In trang Lưu
Ghi nhận Lễ giao nhận quân năm 2023

09/02/2023 09:45

Cùng với các đơn vị trong tỉnh sáng ngày 10/2, thành phố Hà Giang đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023. Dự có: Đại tá Lại Tiến Giang, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh; đồng chí Hầu Minh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố; Thường trực Thành ủy – HĐND – UBND Thành phố; các đồng chí trong BTV Thành ủy; các phòng, ban của thành phố; các xã, phường cùng đông đảo nhân dân, thân nhân các tân binh.

Bí thư Thành ủy Hầu Minh Lợi thắp lên ngọn lửa thiêng được lấy tự Tượng đài Chủ tịch Hiồ Chí Minh trong khuân viên Tỉnh ủy

               Đúng 6h 30 tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuân viên Tỉnh ủy, lãnh đạo thành phố cùng 76 tân binh đã thành kính, trang nghiêm trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại trước khi lên đường thực hiện nghĩa vũ quân sự. Ngọn lửa thiêng được xin tại Tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh đã được Chủ tịch UBND thành phố thắp lên mong muốn các tân binh của thành phố sẽ tiếp bước trang sử hào hùng của lớp lớp ông, cha lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ Quốc.

Đúng 7h 30 phút tại Quảng trường 26/3 lịch sử lãnh đạo tỉnh, thành phố, các tân binh cùng thân nhân và nhân dân trên địa bàn đã có mặt, trang nghiêm thực hiện Lễ Quốc ca.

Trong tiết trời mùa Xuân ấm áp, khô ráo như muốn góp phần làm nên những phút giây ý nghĩa cho ngày hội tòng quân năm nay. Trong trang phục chỉnh tề 100% tân binh đã có mặt mặt rất sớm tại các địa điểm giao nhận quân để chờ đợi giây phút lên đường. Lần đầu tiên được khoác lên mình bộ quân phục với chiếc ba lô còn thơm mùi vải mới, tân binh trẻ Hoàng Xuân Thuận, tổ 16, Minh Khai vô cùng háo hức. Được biết, Thuận đã tốt nghiệp Trường Cao đẳng truyền hình, song theo tiếng gọi của Tổ quốc, Thuận đã viết đơn tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được cống hiến sức trẻ để xây dựng quê hương, đất nước.

Cùng chung tâm trạng với tân binh Hoàng Xuân Thuận, các tân binh trẻ của thành phố Hà Giang lên đường nhập ngũ lần này đều cảm thấy tự hào, khi bản thân mình được đứng trong hàng ngũ của Quân đội nhân dân Việt Nam. Mặc dù có hồi hộp, nhưng trên khuôn mặt của mỗi thanh niên đều rạng rỡ, vui tươi và tất cả đều ý thức sâu sắc về quyền và trách nhiệm của người công dân đối với công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

                 Chủ tịch UBND thành phố đánh trống khai hội Tòng quân

Phát biểu tại buổi Lễ, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Danh Hùng nhấn mạnh: Tiếp bước truyền thống của quê hương Anh hùng, hằng năm, thanh niên thành phố Hà Giang đã hăng hái lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ Quân sự, Công an nhân dân. Chủ tịch UBND thành phố cho biết: Năm 2023, thành phố Hà Giang có 76 tân binh, trong đó: Quân đội nhân dân là 50 tân binh và 26 tân binh thuộc các đơn vị Công an nhân dân. Các tân binh sẽ được giao cho 5 đơn vị là: Bộ chỉ huy Quân sự tỉnh tiếp nhận 30 tân binh; Sư đoàn 316 tiếp nhận 10 tân binh; Bộ chỉ huy bộ đội Biên phòng tỉnh tiếp nhận 10 tân binh; Công an tỉnh tiếp nhận 20 tân binh và Bộ Tư lệnh Cảnh sát Cơ động K02 là 6 tân binh. 100% tân binh đều có sức khỏe tốt; có 31 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ; có 41 thanh niên ưu tú đã được học lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng. 

Hai năm sẽ là khoảng thời gian thử thách của những chàng lính trẻ. Phải tập dần làm quen với môi trường kỷ cương quân đội. Hai năm xa gia dình để làm nhiệm vụ thiêng liêng bảo vệ tổ quốc. Nhưng trên tất cả trao đều trao chung một niền tin, một ý chí, quyết tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ nhân dân theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ Quốc Những tân binh không dấu nổi cảm xúc với người thân…Đồng thời, hứa với người thân, quê hương sẽ cố gắng để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

                     Các Tân binh bước qua Cầu vinh quang về đơn vị mới

Trong giây phút sắp sửa chia tay, hầu hết những người cha, người mẹ đều tranh thủ chút ít thời gian ít ỏi để dặn dò trước khi con em mình lên đường. Hình ảnh những bó hoa tươi thắm được trao tặng, những cái bắt tay thật chặt của gia đình, người thân... như tiếp thêm niềm tin, động lực cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ lần này. Anh Nguyễn Văn Huyên ở tổ 16, Minh Khai, là bố của tân binh Nguyễn Hoàng Phúc chia sẻ: “Để con yên tâm lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự những ngày qua gia đình, anh em họ hàng, cấp ủy, chính quyền địa phường đều hỏi thăm, động viên cháu đến đơn vị yên tâm huấn luyện. Trước khi cháu lên đường mọi người trong gia đình đều cảm thấy tự hào vì, xúc động. Bởi, với tinh thần của tuổi trẻ, là công dân cháu đã góp phần nhỏ bé của mình để thực hiện nhiệm vụ thiêng bảo vệ Tổ quốc”.

Đến 8h30 phút, 76 tân binh của thành phố trong trang phục chỉnh tề lần lượt bước vào hàng ngũ lên đường hoàn thành nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc. Bước lên cây cầu vinh quang về đơn vị mới với niềm vui phấn khởi và sẵn sàng thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Mong rằng các tân binh sẽ tiếp bước cha anh, không ngừng phấn đấu trở thành những quân nhân ưu tú để xứng đáng với danh hiệu người lính “Bộ đội Cụ Hồ”./.



 

Bàng Cường

Tin khác

Công an tỉnh làm việc với Thành ủy Hà Giang (08/02/2023 07:47)

Thành phố Hà Giang sẵn sàng Ngày Hội tòng quân năm 2023 (03/02/2023 15:23)

Họp Bàn tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023 (03/02/2023 10:50)

Công an thành phố Hà Giang triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 (06/01/2023 10:40)

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ tết năm 2023 (02/01/2023 15:19)

Thành phố Hà Giang tổng kết công tác quốc phòng năm 2022 (25/12/2022 09:30)

Ban chỉ huy Quân sự thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng huấn luyện, chiến đấu (19/12/2022 14:59)

Đảng ủy Quân sự thành phố ra Nghị quyết lãnh đạo năm 2023 (12/12/2022 14:20)

Thành phố Hà Giang khám tuyển, chọn gọi công dân nhập ngũ năm 2023 (18/11/2022 16:06)

Ra mắt Mô hình điểm “Bốn tại chỗ - Thời điểm vàng” về PCCC&CNCH (28/10/2022 16:43)

xem tiếp