Thứ ba, Ngày 30 Tháng 4 Năm 2024

Quốc phòng - An ninh

Gửi Email In trang Lưu
Thôn Thái Hà – xã Ngọc Đường thực hiện tốt phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc.

17/08/2023 16:24

Những năm qua, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang đang ngày càng được ổn định. Trong đó phải nói đến phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở thôn Thái Hà đã góp phần xây dựng được thế trận lòng dân vững chắc, làm giảm các loại tội phạm lợi dụng xâm nhập vào địa bàn. Tạo được sự ổn định để nhân dân đẩy mạnh phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa tinh thần ngày càng vững chắc hơn.

Nhân dân thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc

             Xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang hiện có trên 800 hộ dân, của 13 dân tộc đang sinh sống ở 9 thôn bản. Những năm trước đây, xã Ngọc Đường luôn là điểm nóng về an ninh trật tự; Dân cư đông, địa bàn phức tạp nên rất dễ cho các loại tội phậm xâm nhập, ẩn náu. Kể từ khi triển khai thực hiện Nghị quyết 09 của Chính phủ về chương trình quốc gia phòng chống tội phạm và các chương trình hành động phòng chống ma túy, các tệ nạn xã hội, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang đã từng bước củng cố lực lượng công an xã và xây dựng lực lượng tự quản về an ninh trật tự. Cho đến nay, 9/9 thôn bản của xã đã có công an viên; toàn xã có 19 tổ tự quản về an ninh trật tự với gần 400 thành viên. Bên cạnh đó, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang cũng đã xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc rộng khắp trên các thôn bản và tập hợp được sự đoàn kết của nhân dân trong chấn áp các loại tội phạm. Đồng thời cũng giúp cho lực lượng công an xã nắm vững tình hình an ninh chính trị trong từng khu dân cư, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã xây dựng hệ thống an ninh chính trị ngày càng có hiệu quả thiết thực trong đời sống xã hội. Thành công trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ở xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang phải nói đến sự đóng góp của Nhân dân thôn Thái Hà, một điểm sáng trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Khi có Nghị quyết 09 của Chính phủ về chương trình quốc gia phòng chống tội phạm và các chương trình hành động phòng chống ma túy, các tệ nạn xã hội, thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang đã tổ chức ký cam kết với các hộ gia đình trong thôn thực hiện tốt các tiêu chí “An toàn về an ninh trật tự” ở thôn. Thôn đã xây dựng được phong trào không có người chống Đảng, chống chính quyền, phá hoại khối đại đoàn kết toàn dân tộc, phá hoại các mục tiêu, công trình kinh tế, văn hóa, xã hội, an ninh quốc phòng; tuyên truyền, vận động nhân dân không phát triển đạo trái pháp luật, giải quyết tốt các mâu thuẫn tranh chấp trong nội bộ nhân dân; xây dựng tinh thần đoàn kết, an toàn, lành mạnh, không có khiếu kiện đông người và khiếu kiện vượt cấp trái pháp luật.

Thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang hiện có gần 200 hộ, với trên 800 nhân khẩu. Hàng tháng trong các buổi sinh hoạt, thôn Thái Hà đã lồng ghép cho nhân dân được học tập và nắm vững các nội dung Nghị quyết 09 của Chính phủ về chương trình quốc gia phòng chống tội phạm và các chương trình hành động phòng chống ma túy, các tệ nạn xã hội. Từ đó nhân dân nhận thức sâu sắc về tầm quan trọng của tình hình an ninh chính trị để cùng với cấp ủy, chính quyền và cộng đồng dân cư tham gia tích vào công tác đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Kể từ khi xã và thôn phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và kể từ khi nhân dân trong thôn đã tham gia ký cam kết thực hiện các nội dung của phong trào, thì ý thức tham gia chấp hành pháp luật của người dân đã được nâng lên. Mỗi gia đình là một thành viên tích cực của thôn trong phòng chống tội phạm và các tệ nạn xã hội. Khi có biểu hiện nghi vấn về hoạt động của tội phạm, nhân dân trong thôn đã phối hợp, cung cấp nguồn tin cho công an viên của thôn, cho công an xã để điều tra, xác minh làm rõ sự việc. Đặc biệt là việc giáo dục và vận động các thành viên trong từng gia đình không mắc vào các tệ nạn xã hội; không tiếp tay cho các tệ nạn xã hội hoạt động. Qua đó, xây dựng được tinh thần cảnh giác, phòng ngừa đấu tranh, tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội trong thôn ngày càng có hiệu quả.

Thành công từ phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang đã góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn trên địa bàn thôn. Đồng thời cũng góp phần thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất ở thôn Thái Hà ngày càng phát triển. Đến nay trên địa bàn thôn, tỷ lệ hộ khá giàu chiếm trên 50%, thu nhập bình quân đầu người của nhân dân trong thôn hiện tại cũng đạt trên 50 triệu đồng/ người/ năm. Thành công đó cũng đã góp phần tích cực để nhân dân thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường, Thành phố Hà Giang thực hiện thắng lợi các mục tiêu về xây dựng nông thôn mới ở địa phương, cùng đảng bộ và nhân dân xã Ngọc Đường hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra./.

Tiến Quân

Tin khác

Xã Ngọc Đường tổ chức Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc năm 2023 (15/08/2023 08:44)

Thành phố Hà Giang ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc thiết thực và hướng về cơ sở (14/08/2023 09:11)

Họp ban tổ chức diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ năm 2023 (12/08/2023 18:31)

Ngày hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc phường Nguyễn Trãi năm 2023 (02/08/2023 16:56)

Thành phố Hà Giang tăng cường công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ trong tình hình mới (28/07/2023 08:15)

Tập huấn nghiệp vụ, cập nhật kiến thức pháp luật cho lực lượng Bảo vệ dân phố, dân phòng 2023 (27/07/2023 16:13)

Chủ tịch UBND thành phố khen thưởng đột xuất cho công an thành phố (22/07/2023 23:20)

Tòa án nhân dân thành phố Hà Giang xét xử lưu động vụ án vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản (18/07/2023 07:16)

Hội nghị tuyên truyền về phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội và PCCC năm 2023. (16/07/2023 17:20)

Lãnh đạo công an tỉnh kiểm tra tiến độ xây dựng “ Công an phường điển hình, kiểu mẫu về an ninh, trật tự và văn minh đô thị" (11/07/2023 15:48)

xem tiếp