Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Văn hóa - Xã hội

Gửi Email In trang Lưu
Trường Mầm non Hoa Hồng nâng cao chất lượng giáo dục mũi nhọn

01/03/2024 15:31

Là một trong những trường Mầm non có chất lượng hàng đầu của thành phố, với vị trí là trường trung tâm, trong những năm qua, trường Mầm non Hoa Hồng, thành phố Hà Giang đã tập trung đổi mới phương pháp dạy và học; đưa kỹ năng sống vào giảng dạy. Nhờ vậy, chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng được nâng lên.

Các cháu 3 tuổi thực hành nhặt rau, gọt củ cà rốt

Tại phòng học thực hành cuộc sống của các cháu lớp 3 tuổi cô giáo đã dạy cho các cháu biết và thực hành những việc nhỏ nhất để các cháu có kỹ năng như: Nhận biết đồ vật, các loại cây, hoa, rau…. Cũng như dạy các cháu cách hái rau, nhặt đỗ, phân loại rau..vv Từ những tiết học rèn luyện kỹ năng sống đã được trường Mầm non Hoa Hồng áp dụng vào giảng dạy được vài năm trở lại đây. Cô Tâm là giáo viên trực tiếp giảng dạy cho biết từ những tiết học trải nghiệm như thế này đã giúp cho các cháu nhận biết được rất nhiều. Theo cô Tâm để nhận biết và thực hành được thì các cô giáo đã lựa chọn những nội dung phù hợp với từng độ tuổi. Từ những tiết học rèn luyện, thực hành kỹ năng sống các cháu đã nhận thức và thực hành rất tốt.

Các cháu thực hành chăm sóc vườn rau

Cùng với chú trọng kỹ năng sống cho các cháu, trường Mầm non Hoa Hồng còn chú trọng tới các hoạt động mang tính trải nghiệm như: Tổ chức các trò chơi, cho các cháu trải nghiệm tại vườn rau và nhiều chương trình hoạt động ngoại khóa khác…vv. Qua các hoạt động đó đã giúp các cháu tự tin, năng động, hoạt bát, vui tươi và thích đến trường học hơn. Cháu Nguyễn Hà Quyên, lớp 5 tuổi B rất tự tin khi giới thiệu về bản thân. Cháu cho biết ở trường được cô giáo dạy chữ, chơi các trò chơi và thỏa sức vui chơi tại các tiết học ngoại khóa. Nên cháu rất thích đến trường mỗi ngày.

Nhiều hoạt động, trò chơi được nhà trường tổ chức

Các cháu 5 tuổi tập tô chữ cái

Để nâng cao chất lượng giáo dục Cô giáo Nguyễn Thái Hằng, Hiệu trường Trường Mầm non Hoa Hồng cho biết: Trong những năm qua nhà trường đã đẩy mạnh phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”; đổi mới phương pháp dạy và học, lấy học sinh là trung tâm để truyền đạt kiến thức và chăm sóc cho trẻ tốt nhất. Nhờ vậy, các tiết dạy được giáo viên trong nhà trường đầu tư khá công phu và bài bản, kết hợp với việc ứng dụng phương pháp giáo dục Steam và vận dụng linh hoạt các hình thức tổ chức dạy học phù hợp với đối tượng trẻ. Trẻ tích cực, chủ động tham gia các hoạt động, qua đó phát huy được phẩm chất và năng lực của học sinh. Cùng với đó, các phòng chức năng phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ; Trang thiết bị, đồ dùng đồ chơi tương đối đầy đủ, một số đồ dùng đồ chơi được các cô giáo làm thêm để phục vụ cho công tác chăm sóc giáo dục trẻ. Phòng học của trẻ được bố trí khoa học có các góc hoạt động theo chủ đề, đủ đồ dùng, đồ chơi, tranh ảnh, trang trí phù hợp với từng chủ điểm phù hợp với yêu cầu giáo dục từng độ tuổi. Từ đó, đã giúp cho các cháu học sinh hứng thú, hăng say học tập.

Với việc nâng cao chất lượng giáo dục cho trẻ mầm non, nhất là giáo dục mũi nhọn chất lượng dạy và học của trường Mầm non Hoa Hồng đã được nâng cao. Từ đó, giúp, giúp các cháu vui tươi khi đến trường và chắp cánh với những ước mơ từ những bậc học đầu tiên./.

Bàng Cường

Tin khác

Chiến dịch tiêm vắc xin Uốn ván - Bạch hầu giảm liều (Td) cho trẻ từ 49 tháng tuổi đến 6 tuổi trên địa bàn thành phố Hà Giang (01/03/2024 09:17)

Ngành y tế thành phố làm tốt công tác khám chữa bệnh. (27/02/2024 16:31)

Trung tâm Y tế thành phố tọa đàm kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/02/2024 16:17)

Khai mạc Hội thi giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi cấp tiểu học (27/02/2024 15:09)

Học sinh trường THCS Lê Lợi hào hứng ngày đầu đi học sau tết (20/02/2024 07:57)

Học sinh trên địa bàn thành phố trở lại trường sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán 2024. (19/02/2024 14:23)

Đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư tặng quà 100 hộ nghèo, hộ cận nghèo tại thành phố Hà Giang. (19/02/2024 14:16)

Xã Phương Thiện phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024 (16/02/2024 14:14)

Thành phố Hà Giang tổ chức phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ (15/02/2024 00:52)

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bùi Huy Hoàng thăm và tặng quà Tổ dân quân trực tết (15/02/2024 00:06)

xem tiếp