Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Hoạt động của xã phường

Gửi Email In trang Lưu
Phường Quang Trung tổ chức ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024

24/03/2024 03:14

Phát động cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021 - 2030 gắn với Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2024

Đồng chí Nguyễn Quang Thái - PCT UBND phường phát động hưởng hứng ngày chạy Olympic năm 2024

          Tiếp tục đẩy mạnh cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” động viên đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia tập luyện thể dục, thể thao (TDTT) và phong trào “Khỏe để lập nghiệp và giữ nước” trong tuổi trẻ trên địa bàn thành phố, góp phần nâng cao sức khoẻ để phục vụ học tập, lao động, sản xuất, đồng thời nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức về vai trò, ý nghĩa tác dụng của luyện tập thể dục thể thao, nâng cao sức khoẻ, nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, xây dựng lối sống và môi trường văn hoá lành mạnh, góp phần củng cố khối đại đoàn kết toàn dân.  

 

           Đến dự với buổi phát động có đồng chí Nguyễn Viết Thành - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường; các đồng chí lãnh đạo thường trực Đảng ủy, HĐND, UBND UBMTTQ, các tổ chức chính trị xã hội của phường, cán bộ, công chức, người hoạt động không chuyên trách phường, lãnh đạo công an, trạm y tế phường, các đồng chí bí thư Chi bộ, các ông bà tổ trưởng, trưởng ban công tác mặt trận các tổ dân phố, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn toàn phường, sinh viên trường Cao đẳng Kỹ thuật và Công nghệ Hà Giang, học sinh trường THCS Quang Trung

 

Toàn dân hưởng ứng ngày chạy Olympic

Cách đây 78 năm, ngày 27/3/1946, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký sắc lệnh thành lập Nha Thể dục Trung ương thuộc Bộ Quốc gia giáo dục - là cơ quan đặc trách công tác thể dục thể thao vì lợi ích của nhân dân và đất nước. Tiếp sau đó, Người đã viết bài “Thể dục và sức khỏe”  với lối văn phong bình dị, rõ ràng, ai cũng có thể hiểu được, để kêu gọi toàn dân tập luyện thể dục thể thao, đồng thời định hướng cho sự hình thành và phát triển nền thể dục thể thao non trẻ của nước nhà. Người viết: “Giữ gìn dân chủ, xây dựng nước nhà, gây đời sống mới, việc gì cũng cần có sức khỏe mới thành công. Mỗi một người dân yếu ớt, tức là làm cho cả nước yếu ớt một phần; mỗi một người dân mạnh khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Vậy nên tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe, tức là góp phần cho cả nước mạnh khỏe. Tập luyện thể dục, bồi bổ sức khỏe là bổn phận của mỗi một người dân yêu nước. Việc đó không tốn kém, khó khăn gì, gái trai, già trẻ ai cũng nên làm và ai cũng làm được. Mỗi người lúc ngủ dậy, tập ít phút thể dục, ngày nào cũng tập thì khí huyết lưu thông, tinh thần đầy đủ. Như vậy là sức khỏe. Dân cường thì nước thịnh. Tôi mong đồng bào ai cũng gắng tập thể dục. Tự tôi ngày nào cũng tập”. Lời kêu gọi bình dị của Bác đã trải qua 78 năm cùng với sự phát triển và những thăng trầm của đất nước nhưng đến nay vẫn còn nguyên vẹn sức sống trong lòng mỗi người dân Việt Nam.

Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” được triển khai liên tục trong những năm qua, đã phát huy hiệu quả thực tiễn và là động lực thúc đẩy phong trào thể dục thể thao trên địa bàn phường phát triển mạnh trong tất cả các đối tượng, đặc biệt là trong cán bộ, công chức, viên chức, người cao tuổi, thanh thiếu niên, nông dân. Các hình thức tập luyện thể dục thể thao cũng rất đơn giản, không cần đầu tư nhiều về sân bãi, trang thiết bị, như: chạy, đi bộ, thể dục dưỡng sinh, cầu lông, cờ tướng, võ thuật, bóng đá mini, bóng chuyền hơi ... phát triển mạnh ở hầu hết các tổ dân phố, cơ quan, trường học trên địa bàn phường.

Đây cũng chính là hoạt động hưởng ứng thiết thực việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Sau Lễ phát động “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” năm 2024, cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị, xã hội và toàn thể cán bộ, công chức, nhân dân phường Quang Trung tiếp tục xây dựng “Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân” trở thành một hoạt động truyền thống hàng năm, nhằm kêu gọi mọi người thi đua luyện tập thể dục thể thao, vì mục tiêu “Dân cường, nước thịnh” theo lời dạy của Bác Hồ kính yêu.

 

 

Quang Thái - PCT UBND phường Quang Trung

Tin khác

Phường Minh Khai khai mạc huấn luyện dân quân năm 2024. (18/03/2024 15:42)

Kỳ họp HĐND Phường Minh Khai bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch UBND (07/03/2024 05:10)

Giải bóng chuyền hơi chào mừng Đại hội MTTQ cấp cơ sở và các ngày lễ kỷ niệm trong tháng 3/2024 của các xã, phường (04/03/2024 09:34)

Chi hội phụ nữ tổ 8, phường Quang Trung tổ chức kỷ niệm 114 năm ngày quốc tế phụ nữ (8/3/1910 - 8/3/2024). (04/03/2024 03:53)

Xã Phương Độ cơ bản hoàn thành 98% gieo cấy lúa xuân. (01/03/2024 13:51)

Phường Trần Phú tổ chức lễ mừng thọ cho 115 người cao tuổi. (23/02/2024 08:18)

Xã Phương Thiện khẩn trương gieo cấy lúa xuân. (21/02/2024 01:35)

Phường Quang Trung tổ chức Lễ mừng thọ cho 89 cụ người cao tuổi trên địa bàn phường. (19/02/2024 14:03)

Phường Trần Phú phát động vệ sinh môi trường mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn. (28/01/2024 10:32)

Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam phường Minh Khai, thành phố Hà Giang (26/01/2024 08:23)

xem tiếp