Thứ tư, Ngày 29 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Chị Lê Thị Phương, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”.

07/05/2024 17:32

Với những hoạt động thiết thực, thời gian qua Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) các cấp thành phố Hà Giang tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn. Nổi bật trong đó có cá nhân chị Lê Thị Phương, là Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố, chị đã được công an an thành phố đề xuất nhận bằng khen của uỷ ban nhân dân tỉnh.

Chị Lê Thị Phương, Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố tuyên truyền tại hội nghị phường Ngọc Hà

Sinh năm 1978, trú tại tổ 6 phường Ngọc Hà, chị Lê Thị Phương hiện là Phó chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Giang, chị luôn gần gũi, chịu khó đi cơ sở và làm tốt công tác vận động, tuyên truyền, tích cực tham mưu cho thường trực Hội Phát động đợt thi đua đặc biệt đến các cơ sở Hội. Đồng thời cùng tập thể Ban Thường vụ đã quán triệt đến 100% cơ sở Hội trên địa bàn Thành phố phát động thi đua các phong trào, đặc biệt là “phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” đến 101 chi hội và trên 7.700 Hội viên, phụ nữ đồng tình hưởng ứng. Hướng dẫn các cơ sở Hội tổ chức thực hiện theo các nội dung thi đua cụ thể như: 100% các cơ sở Hội đã tuyên truyền phổ biến đợt thi đua thực hiện các phong trào thi đua và nhiệm vụ trọng tâm công tác Hội. Cùng với đó, luôn quan tâm chú trọng đến phong trào thi đua phòng chống tội phạm, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc; thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cán bộ hội viên, phụ nữ nâng cao nhận thức về tình hình trật tự an toàn xã hội, tuyên truyền, giáo dục, vận động thuyết phục hội viên phụ nữ nghiêm chỉnh chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các Chỉ thị, Nghị quyết của công đoàn. Kết quả đã xây dựng được Mô hình chi hội phụ nữ không tệ nạn xã hội tại tổ 12 phường Trần phú gồm 61 thành viên tham dự. Chia sẻ với chúng tôi, chị Lê Thị Phương, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố Hà Giang cho biết: Năm 2019 đã thành lập được 01 tổ “Tổ tư vấn, hỗ trợ Pháp luật cho phụ nữ và trẻ em” trên địa bàn thành phố Hà Giang gồm 7 thành viên tham gia. Chỉ đạo hội LHPN Phường thành lập Mô hình :“ Công an -Hội phụ nữ tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội” có 14 thành viên tham gia, đến năm 2023 Hội đã đánh giá kết quả hoạt động mô hình tiêu biểu xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc và được nhân rộng ra toàn tỉnh triển khai thực hiện trong năm 2024. Mô hình Câu lạc bộ phụ nữ 4 chuẩn mực tại tổ 2 phường Quang trung với 32 thành viên. Mô hình chi hội không có con em vi phạm và mắc các tệ nạn xã hội tại tổ 17 phường Minh Khai gồm 91 thành viên các mô hình tiếp tục duy trì trong năm 2019…Đồng thời chỉ đạo các cơ sở Hội phối hợp với các tổ chức đoàn thể cùng cấp củng cố, xây dựng lực lượng nòng cốt đáp ứng yêu cầu xây dựng phong trào trong từng tổ chức hội, chi hội... Thường xuyên tuyên truyền các Luật như Luật Dân sự, luật Phòng chống ma túy, luật An toàn giao thông.

Với phương châm “phòng ngừa là chính”, chị Lê Thị Phương đã cùng với tập thể Hội LHPN thành phố đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền như: tổ chức ký giao ước thi đua thực hiện Phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc” và thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá”, Chương trình “Xây dựng nông thôn mới”, cuộc vận động xây dựng “Gia đình 5 không 3 sạch”; lồng ghép vào trong các cuộc họp, các buổi sinh hoạt…để tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ tích cực tham gia phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Chị đã được chi em, cán bộ phụ nữ ở cơ sở đánh giá cao. Chị Hoàng Thị Dung, Chủ tịch Hội LHPN Phường Ngọc Hà cho biết trong thời gian qua thực hiện phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc trong việc ký kết quy chế phối hợp với cơ quan công an thành phố và phường, phường Ngọc Hà đã triển khai thực hiện tốt và thành lập Mô hình :“ Công an -Hội phụ nữ tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội” đã lan toả được sâu rộng trong tổ chức hội và được nhân rộng trong toàn thành phố.

Được biết, trong những năm qua, với những nỗ lực của các cấp Hội Phụ nữ trong việc tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tình hình tội phạm, TNXH trên địa bàn có xu hướng giảm; các vụ, việc phức tạp đã được giải quyết kịp thời góp phần củng cố tình đoàn kết gia đình thôn xóm, giữ vững trật tự an toàn trên địa bàn. Thời gian tới, chị Lê Thị Phương cùng các cấp Hội LHPN thành phố tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ hội viên phụ nữ và người dân tích cực tham gia phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, nhất là nâng cao ý thức phòng ngừa tội phạm, tệ nạn xã hội, ý thức trách nhiệm trong chấp hành pháp luật. Đồng thời, tích cực đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, hội viên, phụ nữ về công tác phòng, chống tội phạm, ưu tiên các nhóm nguy cơ cao. Thường xuyên cập nhật và tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các trang mạng xã hội về các hình thức, thủ đoạn và kỹ năng phòng ngừa các hành vi của tội phạm, nhất là tội phạm công nghệ cao./.

 

Hà Vân

Tin khác

Phát triển kinh tế từ nghề làm váng đậu (25/04/2024 17:51)

Cô gái người Dao làm du lịch cộng đồng tại thôn Cao Bành (25/04/2024 02:39)

Ông Đỗ Viết Bình, người có uy tín gương mẫu. (05/04/2024 09:47)

Nữ Chính Trị Viên Ban Chỉ Huy Quân Sự Phường Minh Khai- giỏi cả 2 vai. (20/03/2024 15:10)

Bác sỹ Trần Văn Thanh, trạm trưởng trạm y tế Phương Độ hết mình vì người bệnh. (20/03/2024 13:17)

Gương sáng cán bộ phụ nữ xã Phương Độ. (28/02/2024 08:22)

Hoàng Thị Kim Huệ, nữ y sỹ tận tâm với nghề thầy thuốc. (23/02/2024 20:32)

Chị Nguyễn Phong Lan- Hết mình với công tác từ thiện xã hội. (30/01/2024 14:42)

Bí thư thành Đoàn Hà Giang tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. (16/01/2024 08:34)

Thiếu tá Dương Minh Giới- gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ. (22/12/2023 16:12)

xem tiếp