Thứ ba, Ngày 21 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Gương sáng vượt khó, học giỏi ở xã Phương Thiện

25/04/2016 13:57

Đó là danh hiệu thân thương nhưng cũng đầy cảm phục mà thầy cô, bạn bè trong trường, trong lớp dành cho em Nguyễn Thị Trà My, học sinh lớp 3B, trường Tiểu học Phương Thiện.

  Sinh ra trong một gia đình hộ nghèo tại đội 1, thôn Tiến Thắng, hoàn cảnh hiện nay hết sức khó khăn, bố em sức khỏe yếu, đôi khi còn không minh mẫn chỉ quanh quẩn ở nhà, dưới em còn một em nhỏ 5 tuổi, cuộc sống cả gia đình đều trông vào mẹ em với việc làm thuê, kiếm củi, gánh rau ra chợ bán.

Tuy vậy, với sự khát khao học tập và được sự giúp đỡ của xã, thôn, sự đùm bọc, dạy dỗ của thầy cô giáo, bạn bè, Trà My đã không quản ngại khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập. Với nỗ lực của mình, em đã đạt được những thành tích suất sắc, trong 3 năm liền đều đạt danh hiệu học sinh toàn diện, hạnh kiểm tốt. Không những vậy, em còn tích cực tham gia các phong trào của lớp, của trường, ngoài giờ lên lớp, em cũng là người con hiếu thảo, chăm chỉ giúp đỡ bố mẹ việc nhà. Ngày 31/5/2015 em đã vinh dự được Tỉnh chọn đi dự hội nghị điển hình học sinh nghèo vượt khó học giỏi các tỉnh khu vực Tây Bắc tại tỉnh Yên Bái và nhận học bổng Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam trao tặng. Mong rằng với sự quan tâm, giúp đỡ của các cấp, các ngành và nhà trường, Trà My sẽ tiếp tục vượt qua khó khăn trước mắt, học giỏi, xứng đáng là con ngoan, trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, là tấm gương sáng vượt khó của các bạn trong trường./.

Lê Chất - Xã Phương Thiện