Thứ năm, Ngày 16 Tháng 5 Năm 2024

Kinh tế

Gửi Email In trang Lưu
Ban Kinh tế - Xã hội Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang giám sát về kết quả trồng rừng năm 2015

30/11/2015 10:39

Thực hiện Nghị quyết số 12 ngày 30/12/2014 về chương trình giám sát, khảo sát năm 2015 của Hội đồng nhân dân thành phố Hà Giang mới đây Ban Kinh tế, xã hội Hội đồng nhân dân thành phố đã tiến hành giám sát về kết quả trồng rừng trên địa bàn thành phố năm 2015.

 Theo báo cáo của Phòng Kinh tế thành phố trong năm 2015 thành phố Hà Giang được tỉnh giao trồng 200 ha rừng, qua triển khai thực hiện thành phố đã trồng được 221 ha đạt 110% tỉnh giao. Theo đó, số cây trồng mới là trên 330 nghìn cây được phân cho 592 hộ của 7 xã, phường. Qua giám sát thực tế, Đoàn nhận thấy Phòng Kinh tế đã tổ chức triển khai theo đúng kế hoạch của ủy ban nhân dân thành phố Hà Giang và đảm bảo mục tiêu là trồng rừng mới của thành phố là 200 ha theo kế hoạch tỉnh giao. Đối với các xã, phường đã cấp giống cho các hộ dân cây giống đúng chủng loại và hướng dẫn đúng quy trình, kỹ thuật nên cơ bản cây sinh trưởng và phát triển tốt. Tuy nhiên, việc tổ chức triển khai thực hiện vẫn còn một số hạn chế như: công tác nghiệm thu cây chưa đảm bảo theo quy định; Tỷ lệ cây sống bình quân còn thấp chỉ đạt 75%; Một số hộ trồng chưa đúng kỹ thuật; Diện tích rừng chưa đủ so với diện tích đã đăng ký, những diện tích đã trồng cỏ mọc nhiều chưa được phát, ảnh hưởng đến sự phát triển của cây; Công tác kiểm tra, đôn đốc và hướng dẫn chưa được thường xuyên.

Để thực hiện có kết quả nhiệm vụ trồng rừng trong thời gian tới, Đoàn đề nghị Ủy ban nhân dân Thành phố chỉ đạo Phòng Kinh tế Thành phố tăng cường công tác kiểm tra và hướng dẫn nhân dân chăm sóc, bảo vệ rừng trồng, tiến hành trồng rặm thay thế cây bị chết và phát cỏ diện tích rừng trồng để cây phát triển. Xây dựng kế hoạch sớm và triển khai kế hoạch trồng rừng năm 2016 để nhân dân thực hiện kịp thời vụ. Đối với Phòng kinh tế cần tăng cường công tác kiểm tra, đôn đốc, hướng dẫn nhân dân về công tác chăm sóc, bảo vệ rừng; Tổ chức nghiệm thu cây theo đúng quy định. Cần cung cấp cây giống theo nhu cầu của người dân theo đúng chủng loại đăng ký, đảm bảo chất lượng của cây giống và cung ứng đúng thời vụ. Đối với các xã, phường cần tăng cường công tác quản lý, theo dõi nắm chắc diện tích cây trồng, chủng loại, sản lượng và hiệu quả kinh tế của từng hộ gia đình, có sổ sách theo dõi hàng năm. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động nhân dân duy trì diện tích hiện có, đồng thời tiếp tục phát triển thêm diện tích mới./.

Bàng Cường - Đài TT TH TP

Tin khác

Phường Ngọc Hà: Phát triển rau an toàn theo hướng bền vững (03/11/2015 10:40)

HĐND thành phố giám sát Công ty Cổ phần dịch vụ và môi trường đô thị Hà Giang về việc quản lý, vận hành bãi rác thải và lò giết mổ gia súc tập trung. (30/10/2015 10:42)

xem tiếp