Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Khối nội chính

Gửi Email In trang Lưu
Ban pháp chế HĐND thành phố giám sát tại Chi cục thi hành án dân sự thành phố

27/04/2016 14:00

Sáng ngày 26/4, đoàn giám sát của Ban pháp chế HĐND thành phố Hà Giang do đồng chí Phan Thị Tuyên - ủy viên BTV, chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Thành ủy, phó trưởng ban pháp chế HĐND thành phố làm trưởng đoàn, đã có buổi giám sát tại Chi cục thi hành án dân sự thành phố. Cùng dự buổi giám sát có thường trực HĐND, thường trực UBMTTQ thành phố; lãnh đạo viện kiểm sát nhân dân và tòa án nhân dân thành phố.

 Trong năm 2015 và quí I năm 2016, số lượng các vụ việc phải thi hành án dân sự trên địa bàn thành phố tương đối lớn với 784 vụ. Nhưng với tinh thần trách nhiệm cao và sự cố gắng nỗ lực, đoàn kết, thống nhất, Chi cục thi hành án dân sự thành phố đã chủ động, tích cực tiến hành phân loại án nhanh, ra các quyết định thi hành án kịp thời đúng theo quy định của Luật thi hành án Dân sự. Tỷ lệ thi hành án xong hoàn toàn đạt 91%. Tỷ lệ số vụ việc đã giải quyết đạt 85%. Chỉ tính riêng trong quý 1 năm 2016, chi cục thi hành án đã thụ lý 223 vụ, giải quyết xong 108 vụ. Số tiền, số tài sản đã thi hành là trên 300 triệu đồng. Thực hiện tốt công tác phối hợp với Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân thành phố để đưa các quyết định, bản án có điều kiện ra thi hành đảm bảo quyền và lợi ích của các đương sự. Bên cạnh những kết quả đạt được, chi cục thi hành án dân sự thành phố vẫn còn một số tồn tại trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Qua giám sát, các thành viên trong đoàn cũng yêu cầu làm rõ thêm một số vấn đề và nguyên nhân của những tồn tại trong thời gian qua. Kết luận buổi giám sát, đoàn đề nghị. Chi cục thi hành án dân sự thành phố tiếp tục tăng cường chỉ đạo, đôn đốc Chấp hành viên phụ trách địa bàn; tổ chức kiểm tra, rà soát tất cả các vụ việc, nhất là các việc có điều kiện thi hành nhưng chậm thi hành, từ đó đề ra giải pháp, lộ trình cụ thể, phù hợp với từng việc, ưu tiên giải quyết những vụ việc phức tạp, kéo dài; Tích cực và chủ động hơn nữa công tác phối hợp với các xã, phường cung cấp thông tin đối tượng phải thi hành và được thi hành án để địa phương nắm bắt và tổ chức tuyên truyền, động viên cho phù hợp với từng vụ việc cụ thể; Thực hiện tốt các thủ tục hành chính trong Thi hành án dân sự, áp dụng đúng luật. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phối kết hợp với Viện kiểm sát, Tòa án nhân dân thành phố để đưa ra các quyết định, bản án có điều kiện ra thi hành bảo đảm quyền và lợi ích của các đương sự; làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác bồi dưỡng về nâng cao trình độ lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, quản lý nhà nước cho cán bộ nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ./.

Huyền Trang - Hữu Phúc, Đài TT TH TP

Tin khác

Hội nghị giao ban khối nội chính 9 tháng đầu năm 2015 (10/11/2015 14:01)

Hội nghị sơ kết công tác Nội chính 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2015. (01/08/2015 14:02)

UBND Thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị tập huấn xây dựng đề án vị trí việc làm và cơ cấu ngạch công chức, viên chức (24/10/2014 14:04)

Ban Thường vụ Thành ủy công bố Quyết định công tác cán bộ (19/09/2014 14:07)

xem tiếp