Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Thành ủy

Gửi Email In trang Lưu
Thông tin chung về Ban dân vận Thành ủy

06/06/2023 08:41

 Tầng 3 Thành ủy Hà Giang, tổ 5 phường Trần Phú Thành phố Hà Giang.

Điện thoại: 0219 3 867 196.

Địa chỉ Email: bandanvan.tphg@gmai.com.

 

 

 

          I. Cơ cấu tổ chức bộ máy: 

 

 

STT

Họ tên

Chức vụ

Hòm thư công vụ

Số điện thoại

1

Nguyễn Minh Tuấn

Trưởng Ban

 nmtuan.tuhagiang.gov.vn

   0917.333.068

2

Đỗ Văn Như

Phó Trưởng Ban

donhu.tphg@gmail.com

0918947580

3

Nguyễn Văn Việt

Phó Trưởng Ban

nguyenviet64.hg@gmail.com

0943582886

4

Lý Thị Doanh

Chuyên viên

ltdoanh.tu@hagiang.gov.vn

0914993306

 

         II. Chức năng, nhiệm vụ của Ban Dân vận.

 

          Ban dân vận cấp ủy là cơ quan tham mưu của cấp ủy Đảng mà trực tiếp thường xuyên là Ban Thường vụ về công tác dân vận bao gồm cả công tác dân tộc, công tác tôn giáo. Là một Ban tham mưu của cấp ủy Đảng, Ban dân vận không trực tiếp thực hiện chức năng của cơ quan Nhà nước hay của MTTQ và các đoàn thể.

 

          Nghiên cứu, đề xuất với cấp ủy về sự cụ thể hóa các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực công tác dân vận, bao gồm cả công tác dân tộc, tôn giáo, người hoa (Gọi chung là công tác Dân vận) vào thực tiễn địa phương.

 

          Chuẩn bị hoặc tham gia chuẩn bị dự thảo các nghị quyết, chỉ thị, chương trình, kế hoạch của cấp ủy về công tác dân vận.

 

          Phối hợp với phòng dân tộc, phòng nội vụ của chính quyền để nghiên cứu, đề xuất với cấp ủy về công tác dân tộc, tôn giáo ở địa phương.

 

          Đề xuất và giúp cấp ủy chỉ đạo, sử lý những vấn đề cụ thể, quan trọng trong công tác dân tộc, công tác tôn giáo theo chủ trương của cấp ủy.

 

          Thẩm định các đề án, chương trình, kế hoạch về công tác dân vận do mặt trận, các đoàn thể, cơ quan, ban, ngành trước khi trình cấp ủy. Tham gia thẩm định các đề án, chủ trương liên quan đến quyền làm chủ của nhân dân và công tác dân vận của cơ quan Nhà nước.

 

          Hướng dẫn và kiểm tra thực hiện nghị quyết, chỉ thị, quyết định về công tác Dân vận đối với cấp uỷ cấp dưới, các ban đảng, đảng, đoàn, đảng uỷ trực thuộc cùng cấp.

 

Phối hợp với cơ quan ban ngành liên quan hướng dẫn chỉ đạo, bồi dưỡng cán bộ Dân vận; phối hợp với Ban tổ chức cấp uỷ hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, tổ chức bộ máy, biên chế cán bộ Ban Dân vận của cấp uỷ cấp dưới.

 

Tham gia với các ban Đảng, Đảng uỷ các cơ quan trong khối Dân vận về công tác xây dựng Đảng; tham gia ý kiến công tác cán bộ: quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng, sử dụng, đề bạt, bổ nhiệm, luân chuyển, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật cán bộ trong khối theo quy định của cấp uỷ.

 

Chủ trì phối hợp với các ban, ngành liên quan, trước hết là các cơ quan trong khối đối với các hoạt động chung về công tác Dân vận; công tác nghiên cứu, kiểm tra, đào tạo, bồi dưỡng, thông tin...về lĩnh vực Dân vận ở địa phương; thực hiện một số nhiệm vụ đào tạo do cấp uỷ giao trực tiếp.

Tin khác

Thông tin chung về Ban tổ chức Thành ủy (05/06/2023 11:39)

Thông tin chung về Ban tuyên giáo Thành ủy (22/07/2016 08:43)

DANH SÁCH BTV, BCH ĐẢNG BỘ THÀNH PHỐ HÀ GIANG KHÓA XVIII (NHIỆM KỲ 2020 - 2025) (18/05/2016 21:52)

xem tiếp