Thứ tư, Ngày 22 Tháng 5 Năm 2024

Hoạt động của xã phường

Gửi Email In trang Lưu
Hiệu quả hoạt động của tổ tự quản ở thôn Tân Tiến, xã Phương Độ

14/06/2018 08:45

Trong những năm qua, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xã Phương Độ luôn được đảm bảo và giữ vững. Thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của các tổ tự quản ở từng thôn, bản. Tiêu biểu là tổ tự quản của thôn Tân Tiến với thành tích 5 năm liền không để xảy ra mất trật tự an toàn xã hội ở thôn và một điều đáng ghi nhận đó là thôn đã tập hợp được tinh thần đoàn kết của người dân cùng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc.

          Thôn Tân Tiến, xã Phương Độ, Thành phố Hà Giang hiện có 85 hộ gia đình, với 392 nhân khẩu. Những năm trước đây, khi chưa có tổ tự quản, tình hình trật tự xã hội ở thôn hay xảy ra nhiều vụ xô xát, nhiều vụ trộm cắp tài sản của nhân dân. Năm 2011, tổ tự quản của thôn Tân Tiến được thành lập, với 5 thành viên. Mỗi thành viên của tổ phụ trách hơn 20 hộ dân theo địa bàn các cụm dân cư. Nhiệm vụ của tổ tự quản là: tuần tra, canh giữ, đảm bảo an ninh, trật tự an toàn trong thôn. Những thành viên tổ tự quản ở thôn Tân Tiến, xã Phương Độ đều được nhân dân tín nhiệm, bởi họ là những người có tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong việc chấp hành nghiêm chỉnh các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Trước nhân dân, họ còn có khả năng thuyết phục, vận động nhân dân thực hiện tốt công tác giữ gìn an ninh trật tự, xây dựng nếp sống văn hóa và tham gia tích cực các phong trào ở địa phương. Điều đáng ghi nhận đó là tổ tự quản đã làm tốt vai trò xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân, tham gia giữ gìn an ninh trật tự của thôn. Hàng tuần tổ tự quản đều tổ chức các hoạt động như tuần tra, rà soát việc phát sinh đăng ký hộ tịch, hộ khẩu, tạm trú, tạm vắng của các hộ dân trong thôn theo đúng các quy định của pháp luật. Qua đó, kịp thời phát hiện những tồn tại và sai phạm trong đăng ký tạm trú, tạm vắng, cũng như phát hiện người lạ mặt có biểu hiện nghi vấn để báo cáo với cơ quan thẩm quyền xử lý. Chính vì vây, các hoạt động tạm trú, tạm vắng trong thôn đều được các hộ gia đình chấp hành một cách nghiêm túc. Nhân dân luôn xây dựng được tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ nhau, cùng nhau vượt khó đi lên. Tổ tự quản thôn Tân Tiến luôn đặt dưới sự lãnh đạo của chi bộ và sự hướng dẫn nghiệp vụ của Công an xã. Hàng tháng tổ tự quản đều tổ chức giao ban để đánh giá tình hình an ninh trật tự của thôn và có những biện pháp tổ chức hoạt động hiệu quả, nhằm giữ gìn tốt an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thôn. Thông qua các buổi sinh hoạt của các tổ chức chính trị - xã hội của thôn, tổ tự quản đều phối hợp tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với hội viên. Qua đó, giúp cho hội viên, đoàn viên nâng cao nhận thức về công tác đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở khu dân cư. Tập hợp được hội viên, đoàn viên và quần chúng nhân dân cùng tham gia tích cực vào phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc ở địa bàn thôn.

         Những thành công của tổ tự quản thôn Tân Tiến đã đạt được đó là tạo được niềm tin của nhân dân đối với các hoạt động đảm bảo an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở khu dân cư. Đồng thời cũng tạo được tinh thần và thói quen cho người dân khi thực hiện các quy định pháp luật và hương ước của thôn.  5 năm liền tự quản thôn Tân Tiến đã làm tốt công tác tuyên truyền vận động người dân trong thôn chấp hành tốt pháp luật, trên địa bàn thôn không còn tình trạng mất đoàn kết, mất trật tự xã hội, góp phần giữ gìn an ninh chính trị và  trật tự an toàn xã hội ở thôn luôn vững mạnh./.

Tiến Quân - Trung tâm VHTT&DL thành phố

Tin khác

Phường Trần Phú tham gia vệ sinh môi trường đô thị (11/06/2018 08:56)

Phương Độ tuyên truyền Luật giao thông đường bộ và xây dựng nông thôn mới (08/06/2018 13:44)

Nguyễn Trãi triển khai xây dựng cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (08/06/2018 09:09)

Hội đồng nhân dân Thành phố giám sát tại phường Ngọc Hà (08/06/2018 09:05)

Trưởng ban nội chính Tỉnh ủy Sùng Minh Sính làm việc tại phường Ngọc Hà, TP.Hà Giang (07/06/2018 14:16)

Phường Trần Phú đẩy mạnh công tác chỉnh trang đô thị (07/06/2018 08:35)

Xã Ngọc Đường phát triển các mô hình kinh tế theo hướng gia trại (04/06/2018 16:06)

Phiên họp giải trình, chất vấn của Hội đồng nhân dân với UBND xã Ngọc Đường (30/05/2018 16:56)

Diễn đàn “Chiều thứ 6 nghe dân nói” tháng 5 (28/05/2018 16:33)

Phiên họp giải trình, chất vấn của HĐND với UBND Phường Quang Trung (23/05/2018 16:28)

xem tiếp