Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

Quốc phòng - An ninh

Gửi Email In trang Lưu
Ngày hội tòng quân năm 2023 – ngày hội của tuổi trẻ thành phố Hà Giang

10/02/2023 10:10

Trong không khí rộn ràng, phấn khởi và đầy tự hào, sáng ngày 10-2-2023, 76 thanh niên của thành phố Hà Giang đã chính thức lên đường thực hiện nghĩa vụ của người công dân năm 2023, tham gia vào lực lượng Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thành phố Hà Giang tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2023

         Ngay từ sáng sớm, trên khắp các trục đường đã rợp màu tươi thắm của cờ hoa, biểu ngữ. Từng dòng người náo nức đổ về khu vực sân Quảng trường 26/3 - nơi tổ chức lễ giao nhận quân để đưa tiễn con em mình lên đường làm nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc. 76 thanh niên cũng có mặt tại Quảng trường 26/3 của thành phố để chuẩn bị cho lễ giao nhận quân, ai cũng cảm thấy rất vui, vinh dự, tự hào vì được đứng trong hàng ngũ Quân đội nhân dân Việt Nam và Công an nhân dân. 

        Tân binh Đỗ Văn Nghĩa sinh năm 2000, ở tổ 4, Phường Trần Phú bày tỏ cảm xúc của mình: “Tôi thực sự rất vinh dự và tự hào được tiếp bước cha, anh lên đường nhập ngũ bảo vệ Tổ quốc, hứa luôn nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, quyết tâm xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa”.

        Tân binh Nông Văn Tuấn, sinh năm 2003, ở thôn Bản Cưởm 2, xã Ngọc Đường thể hiện rõ trách nhiệm của một công dân, em sẵn sàng gác lại công việc của gia đình, bản thân để tình nguyện lên đường nhập ngũ, Tuấn cho biết: “Em rất vinh dự và tự hào vì đã góp một phần công sức bé nhỏ của mình vào công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Mặc dù không thể giấu được tâm trạng bồi hồi xúc động khi lần đầu tiên phải xa gia đình, nhưng em tự hứa với bản thân sẽ cố gắng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ trong quá trình ở quân ngũ”.         

       Trên gương mặt của mỗi tân binh đều biểu hiện niềm vui, sự phấn khởi trước giờ lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ thiêng liêng với Tổ quốc và cũng là thể hiện niềm tin cùng những hoài bão khát khao lớn của tuổi trẻ.         

        Có mặt tại lễ giao quân, nhiều bậc phụ huynh cũng không giấu nổi xúc động khi lần đầu tiễn con, cháu lên đường. Anh Phạm Huy Minh ở tổ 1, Phường Trần Phú có con là Phạm Đức Tuấn sinh năm 2002 lên đường nhập ngũ lần này chia sẻ: “Gia đình chúng tôi mong các cháu rèn luyện tốt trong quân đội và hoàn thành nghĩa vụ của người công dân với đất nước”.

        Đến tiễn đưa con trai của mình lên đường nhập ngũ, chị Vàng Thị Sinh, ở thôn Bản Cưởm 2, xã Ngọc Đường xúc động chia sẻ: “Gia đình chúng tôi và các thân nhân khác đã đến đây từ sớm để tiễn đưa con em lên đường nhập ngũ. Chỉ mong sao khi vào quân ngũ, các cháu sẽ rắn rỏi, ra sức học tập, rèn luyện để sau này có thể cống hiến cho đất nước, cho Quân đội được tốt hơn”.

        Ngay sau lễ chào cờ trang nghiêm, Thiếu tá Đàm Trung Nghĩa – Chỉ huy trưởng Ban chỉ huy quân sự thành phố Hà Giang đã công bố Quyết định của Uỷ ban nhân dân tỉnh về việc giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2023. 

        Năm nay, thành phố Hà Giang được giao chỉ tiêu gọi 76 công dân lên đường nhập ngũ, trong đó có 50 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ Quân sự và 26 chỉ tiêu thực hiện nghĩa vụ Công an nhân dân. 100% các tân binh đều có đủ tiêu chuẩn về phẩm chất chính trị, trình độ văn hóa, sức khỏe để lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.  

Ngày hội tòng quân năm 2023 – ngày hội của tuổi trẻ thành phố Hà Giang

         Để đảm bảo đủ số lượng, chất lượng tân binh, trước đó Thành ủy, Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố Hà Giang đã lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, triển khai thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự và các văn bản có liên quan nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của nhân dân, nhất là thanh niên về nghĩa vụ, trách nhiệm xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ban Chỉ huy Quân sự thành phố Hà Giang đã tham mưu cho Hội đồng nghĩa vụ quân sự thành phố chỉ đạo công tác sơ tuyển, khám tuyển chặt chẽ, chủ động nắm bắt và quản lý chặt chẽ nguồn công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ. Công tác phát lệnh gọi nhập ngũ được phát đến tận tay thanh niên trúng tuyển. Trước ngày hội giao quân theo quy định, các xã, phường đều tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi, thiết thực như: giao lưu, gặp mặt, tặng quà động viên các tân binh chuẩn bị lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự.

         Sau khi công bố Quyết định giao nhận quân, đồng chí Hầu Minh Lợi -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhânn dân thành phố Hà Giang đã lên thắp đài lửa truyền thống và đồng chí Nguyễn Danh Hùng - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân thành phố Hà Giang nổi một hồi trống mở Hội giao quân.         

         Với chủ đề “Tuổi trẻ xung kích, sáng tạo, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”, ngày hội tòng quân năm 2023 trên địa bàn thành phố Hà Giang cũng đã diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa, như: Dâng hương tượng tại đài Bác Hồ; Tổ chức giao lưu văn nghệ và tặng quà động viên thanh niên lên đường nhập ngũ; Các hoạt động trong chương trình thể hiện sự quan tâm, động viên của các cấp, các ngành đối với các đồng chí thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ; đồng thời tạo diễn đàn trao đổi, giao lưu, chia sẻ giữa thanh niên chuẩn bị nhập ngũ với các đại biểu, đơn vị nhận quân, chuẩn bị hành trang cho thanh niên sẵn sàng lên đường bảo vệ Tổ quốc, luôn nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

         Lễ giao, nhận quân năm 2023 của thành phố Hà Giang thực sự là ngày hội của toàn dân, của tuổi trẻ thành phố lên đường nhập ngũ tiếp bước cha anh, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, niềm tự hào của dân tộc, của quê hương và truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, Công anh nhân dân Việt Nam, thực hiện xứ mệnh vẻ vang, xây dựng và bảo vệ non sông, đất nước ngày càng vững mạnh hơn.

 

 

Tiến Quân

Tin khác

Giao lưu văn nghệ chào mừng thanh niên lên đường nhập ngũ (10/02/2023 03:24)

Ghi nhận Lễ giao nhận quân năm 2023 (09/02/2023 09:45)

Công an tỉnh làm việc với Thành ủy Hà Giang (08/02/2023 07:47)

Thành phố Hà Giang sẵn sàng Ngày Hội tòng quân năm 2023 (03/02/2023 15:23)

Họp Bàn tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023 (03/02/2023 10:50)

Công an thành phố Hà Giang triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 (06/01/2023 10:40)

Tăng cường đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ tết năm 2023 (02/01/2023 15:19)

Thành phố Hà Giang tổng kết công tác quốc phòng năm 2022 (25/12/2022 09:30)

Ban chỉ huy Quân sự thành phố thực hiện tốt nhiệm vụ sẵn sàng huấn luyện, chiến đấu (19/12/2022 14:59)

Đảng ủy Quân sự thành phố ra Nghị quyết lãnh đạo năm 2023 (12/12/2022 14:20)

xem tiếp