Xe đạp, xe máy điện đang trở thành phương tiện di chuyển được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì tính tiện lợi. Do đó, để tăng cường công tác quản lý nhà nước về chất lượng hàng hóa lưu thông trên thị trường và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng. Lực lượng QLTT thành phố Hà Giang đã tăng cường công tác kiểm soát chặt chẽ nguồn gốc xuất xứ của loại phương tiện này.
Hiểu rõ về việc sử dụng các loại phương tiện không đảm bảo chất lượng sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông. Vì vậy, cửa hàng Thế giới xe ở tổ 21, phường Minh Khai, thành phố Hà Giang luôn chấp hành quy định kinh doanh, tất cả các loại xe được nhập về đều có nguồn gốc, hóa đơn chứng từ đầy đủ. Được biết, tại cửa hàng luôn có trên 100 đầu xe các loại và được bán với giá niêm yết của công ty. Chị Vũ Thị Liền, Chủ cửa hàng Thế giới xe cho biết: Tất cả các loại xe nhà chị đang bán đều có nguồn gốc tại Việt Nam, đến từ các thương hiệu có uy tín trên thị trường. Do vậy, chất lượng luôn đảm bảo và được khách hàng tin dùng.Trên địa bàn thành phố Hà Giang có 3 cửa hàng chuyên doanh xe đạp, xe máy, xe máy điện. Ngoài ra có rất nhiều cửa hàng, cơ sở cũng nhập mặt hàng này bán kèm nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Trước thực trạng thị trường các loại xe đạp, xe máy, xe máy điện phong phú, đa dạng về mẫu mã và xuất xứ; Đội QLTT số 1 đã tăng cường kiểm tra, kiểm soát đối với các tổ chức, cá nhân kinh doanh mặt hàng này. Ông Nguyễn Xuân Thắng, Phó Đội trưởng, Đội QLTT số 1, Cục QLTT Hà Giang cho biết: Đội đã tăng cường công tác kiểm tra, nhất là nguồn gốc của các loại xe đạp, xe máy điện. Đặc biệt, là các phiếu kiểm định, đăng kiểm chất lượng cũng như hóa đơn chứng từ. Với phương châm các phương tiện khi đến tay người tiêu dùng, nhất là ở lứa tuổi học sinh được sử dụng một cách an toàn, chất lượng tốt nhất.
Để đảm bảo quyền lợi, sức khỏe, tính mạng của người tiêu dùng ngoài công tác kiểm tra của lực lượng chức năng đối với mặt hàng xe đạp, xe máy điện thì mỗi cửa hàng, và người bán hàng phải đặt yếu tố an toàn lên hàng đầu và mỗi người tiêu dùng hãy là người tiêu dùng thông thái./.