Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

MTTQ và các đoàn thể

Gửi Email In trang Lưu
Đại hội đại biểu Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Giang lần thứ V

17/08/2023 07:36

Chiều ngày 15/8, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin thành phố Hà Giang tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Tới dự có đồng chí Trần Song Hà - ủy viên BCH Đảng bộ, phó chủ tịch UBND thành phố; lãnh đạo Hội nạn nhân CĐDC/dioxin tỉnh Hà Giang, lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Thành ủy; cùng 90 đại biểu về dự Đại hội.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Trần Song Hà phát biểu chỉ đạo Đại hội

            Hội nạn nhân CĐDC/dioxin thành phố Hà Giang hiện có 890 hội viên; trong đó có trên 50% hội viên là nạn nhân trực tiếp. Trong nhiệm kỳ qua, Hội đã phối hợp với các cơ quan, đơn vị các tổ chức, cá nhân hảo tâm trao tặng nhiều xuất quà,  trị giá hơn 3,1 tỷ đồng cho các nạn nhân, con cháu nạn nhân trên địa bàn thành phố; tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho các nạn nhân và đối tượng chính sách; hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho các hội viên khó khăn, giúp các hội viên vay vốn phát triển kinh tế, nâng cao đời sống... Đồng thời, thường xuyên tổ chức các hoạt động thăm hỏi, động viên kịp thời các hội viên vào mỗi dịp lễ, tết. 

                   Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Song Hà tặng hoa chúc mừng

            Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Phó chủ tịch UBND thành phố Trần Song Hà ghi nhận và biểu dương những nỗ lực, cố gắng của các cấp Hội, của cán bộ, hội viên Hội nạn nhân chất độc da cam/điôxin Thành phố trong những năm qua. Đồng chí cũng cảm ơn và ghi nhận các tổ chức xã hội, nhân đạo từ thiện, các cơ quan, doanh nghiệp, các tập thể, cá nhân trong và ngoài Thành phố, đã thực sự cảm thông, chia sẻ, có những nghĩa cử cao đẹp, góp công, góp của giúp đỡ những nạn nhân chất độc da cam trong Thành phố vơi bớt nỗi đau thương, vững tin, vươn lên trong cuộc sống. Đồng chí cũng biểu dương những nạn nhân da cam đã nêu cao tinh thần tự lực, không ngừng phấn đấu, vượt khó vươn lên để chiến thắng bệnh tật, chiến thắng đói nghèo, hoà nhập cộng đồng. Bên cạnh những thành tích Hội đã đạt được, đồng chí cũng chỉ ra những mặt còn hạn chế trong công tác Hội như: Chất lượng hoạt động của tổ chức hội chưa đồng đều, việc phát triển hội viên và duy trì hoạt động của tổ chức hội ở một số nơi còn khó khăn, việc phát triển hội viên tình nguyện chưa đạt chỉ tiêu đề ra. Việc xây dựng và phát triển quỹ hội còn thấp chưa đáp ứng được với nhiệm vụ và nguồn Quỹ có nhưng chưa cao, hoạt động giúp đỡ các nạn nhân khó khăn chủ yếu dựa vào hội cấp trên. Phó chủ tịch UBND thành phố đề nghị  Đại hội và các đại biểu cần tập trung thảo luận để thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm như: Tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện, đổi mới nội dung cũng như phương pháp hoạt động; Phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, đoàn thể, nhất là ngành Lao động thương binh và xã hội rà soát, nắm chắc hoàn cảnh cụ thể của các nạn nhân nặng, có hoàn cảnh khó khăn để có sự giúp đỡ kịp thời; Thực hiện tốt các chế độ chính sách đảm bảo kịp thời, đúng đối tượng, nhằm đảm bảo công bằng xã hội. Thường xuyên kêu gọi các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm quyên góp ủng hộ vật chất cho quỹ hội để giúp đỡ các nạn nhân chất độc da cam và gia đình họ vươn lên trong cuộc sống. Phó chủ tịch UBND thành phố mong rằng các nạn nhân chất độc da cam và gia đình hãy phát huy truyền thống cách mạng, phát huy bản chất “bộ đội cụ Hồ”, Hội cùng các hội viên trong toàn Thành phố khắc phục khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.

           Với phương châm hành động của Đại hội Đại biểu Hội nạn nhân chất độc da cam/điôxin Thành phố lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 là “Đoàn kết- Nghĩa tình – Trách nhiêm - Vì nạn nhân chất độc da cam/Điôxin”. Đại hội đã tập trung thảo luận, xây dựng nhiệm vụ, phương hướng công tác Hội trong nhiệm kỳ tới. Với tinh thần dân chủ và thống nhất cao, các đại biểu đã bầu 20 đồng chí vào BCH Hội nạn nhân CĐDC/dioxin thành phố khóa 2023 – 2028./.

Huyền Trang

Tin khác

UBMTTQ Thành Phố Hà Giang kiểm tra giám sát đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội tại xã Phương Thiện (16/08/2023 09:52)

Hội Nông dân thành phố Hà Giang trong chặng đường mới. (09/08/2023 08:26)

Hội nghị Ban chấp hành Hội Nông dân thành phố lần thứ 2, khóa X, nhiệm kỳ 2023-2028 (04/08/2023 16:24)

Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Giang xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân (04/08/2023 08:06)

Hội Cựu chiến binh Phương Thiện tổ chức lễ kết nạp hội viên mới (31/07/2023 09:17)

Hội CCB thành phố Hà Giang tổng kết 20 năm thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TW của Bộ chính trị (31/07/2023 07:58)

Hội Cựu chiến binh khối Dân vận thành phố tặng quà cho thương binh và nhiểm chất độc hóa học (27/07/2023 16:26)

Hội nghị Ban chấp hành Liên đoàn Lao động thành phố lần thứ 2, nhiệm kỳ 2023-2028 (25/07/2023 02:28)

Liên đoàn Lao động thành phố trao nhà “ Mái ấm Công đoàn” (24/07/2023 09:33)

Mặt trận Tổ quốc thành phố đẩy mạnh phong trào vệ sinh môi trường (19/07/2023 16:08)

xem tiếp