Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Chính trị - Xây dựng đảng

Gửi Email In trang Lưu
Thành phố Hà Giang đẩy mạnh tuyên truyền vận động

09/08/2017 15:05

Công tác tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục và luôn phải đi trước một bước. Công tác tuyên truyền, vận động giữ vai trò quan trọng quyết định đến sự thành công trong thực hiện các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Chính vì vậy, trong xuất chặng đường phát triển, thành phố Hà Giang luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền vận động để đáp ứng và phù hợp với nhiệm trong từng giai đoạn cụ thể.

 Xác định công tác tuyên truyền, vận động là khâu quan trọng nhất, tuyên truyền không tốt, không hiệu quả thì việc thực hiện các chủ trương, nghị quyết sẽ thất bại. Từ nhận thức đó trong thời gian qua Ban chi ủy tổ 3, phường Ngọc Hà đã làm tốt nhiệm vụ này, được nhân dân đồng tình đánh giá cao. Theo bà Cấn Thị Tiến, Bí thư Chi bộ tổ 3, trong công tác tuyên truyền thì “ nhiệt tình thôi chưa đủ phải tế nhị và thận trọng” để có được sự thuyết phục của các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó thì sự đoàn kết, thống nhất trong Ban Chi ủy và hình thức, nội dung tuyên truyền vận động cũng là yếu tố quan trọng quyết đến sự thành công. Từ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân mà ở Tổ 3 tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội luôn được đảm bảo, Tổ không có hộ nghèo, tỷ lệ hộ khá, giàu chiếm trên 40 %.  Tiêu biểu như việc xã hội hóa xây dựng nhà văn hóa của tổ thì toàn bộ kinh phí xây dựng như mua đất, xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị phục vụ đều do nhân dân đóng góp với số tiền trên 300 triệu đồng và hàng trăm ngày công lao động. Khẳng định công tác tuyên truyền của Đảng bộ phường Ngọc Hà được tổ chức triển khai nghiêm túc, bà Nguyễn Thị Liên, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phường Ngọc Hà cho biết đảng bộ phường đã triển khai đầy đủ các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, nhất là việc thực hiện chủ đề năm 2017 tới toàn thể cán bộ và nhân dân. Từ đó, Nhân dân nắm và tổ chức triển khai thực hiện đạt được kết quả cao.

Chủ trương, nghị quyết của Đảng có đi vào cuộc sống hay không chính là nhờ vào công tác tuyên truyền, vận động. Để làm tốt công tác tuyên truyền thì việc giúp cho cấp ủy đảng, các chi bộ nắm chắc các chủ trương, đường lối, nghị quyết của cấp trên là hết sức quan trọng. Từ việc nắm chắc, hiểu sâu sẽ giúp cho việc tuyên truyền đúng, không lệnh hướng và đi vào trọng tâm, sát với thực tế hơn. Trước yêu cầu đó, thành phố Hà Giang đã tập trung quán triệt đầy đủ các nghị quyết của cấp trên, trong đó tập trung, nhấn mạnh đến các nhiệm vụ cụ thể của đảng bộ để đảng viên, cán bộ dễ vận dụng, tổ chức thực hiện. cùng với đó, là đẩy mạnh việc bồi dưỡng, cập nhật thông tin cho cán bộ, đảng viên, nhất là những cán bộ lãnh đạo, quản lý. Bên cạnh đó, Thành phố đặc biệt coi trọng việc đổi mới nội dung sinh hoạt chi bộ, họp tổ dân phố, bởi đây chính là nơi tuyên truyền, thực hiện các nghị quyết, chủ trương đó. Trong đó, lồng ghép, tuyên truyền các nghị quyết, chủ trương lãnh đạo của cấp trên để đảng viên trong Chi bộ nắm, hiểu về tuyên truyền, vận động gia đình, người thân và nhân dân cùng thực hiện.

Để công tác tuyên truyền mang lại hiệu quả, có sức lan tỏa cao, Thành phố đổi mới và nâng cao chất lượng hoạt động của các cơ quan tuyên truyền để chuyển tải thông tin một cách kịp thời, chính xác nhất như việc tăng cường các tin bài, gương người tốt, việc tốt, các mô hình hay hiệu quả trên hệ thống truyền thanh, truyền hình và trang thông tin điện tử; tăng cường thời lượng phát sóng chương trình truyền thanh, bản tin, chuyên đề, chuyên mục. Cùng với đó, Thành phố nâng cấp đầu tư thêm cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ để nâng cao chất lượng tuyên truyền. Trong 6 tháng đầu năm về tuyên truyền lưu động được 167 buổi; trên hệ thống truyền thanh được gần 100 chương trình; hàng trăm tin, bài, gương người tốt, việc tốt trên trang thông tin điện tử thành phố và chương trình chuyên trang địa phương phát sóng tối chủ nhật hàng tuần.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền trong thời gian tới, Thành phố sẽ tăng cường sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, nhất là vai trò người đứng đầu và phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị trong thực hiện công tác tuyên truyền, vận động; nâng cao hiệu quả của việc tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật đến cán bộ, đảng viên và nhân dân; đổi mới cách thức tuyên truyền của mặt trận tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội; tăng cường tiếp xúc, đối thoại với nhân dân, coi trọng công tác giáo dục, thuyết phục. Cùng với đó, đổi mới hình thức tuyên truyền như: Đổi mới việc học tập, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết của Đảng; đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy, học tập giáo dục chính trị; đổi mới công tác tuyên truyền miệng và đổi mới hoạt động của các cơ quan tuyên truyền…vv…// 

Bàng Cường, Trung tâm VHTT&DL TPHG

Tin khác

BÍ THƯ THÀNH ỦY DỰ HỌP BTC HỘI THI NGHIỆP VỤ CÔNG TÁC KIỂM TRA GIÁM SÁT CỦA ĐẢNG (09/08/2017 14:52)

Lãnh đạo Thành phố thăm hỏi các gia đình bị thiệt hại tại tổ 1 phường Minh Khai (07/08/2017 08:54)

Đại biểu Hội đồng nhân dân Tỉnh, Thành phố tiếp xúc cử tri tại phường Minh Khai (05/08/2017 10:26)

Giao ban Thường trực Hội đồng nhân dân Thành phố với Hội đồng nhân dân các xã, phường (04/08/2017 17:07)

UBND thành phố Hà Giang họp phiên tháng 7 -2017 (02/08/2017 16:29)

Tổ đại biểu Hội đồng nhân dân Tỉnh tiếp xúc cử tri tại Thành phố Hà Giang (02/08/2017 16:26)

THÀNH ỦY HÀ GIANG HỌP BAN TỔ CHỨC HỘI THI NGHIỆP VỤ KIỂM TRA GIÁM SÁT CỦA ĐẢNG TPHG LẦN THỨ NHẤT (02/08/2017 11:24)

Bí thư Tỉnh ủy khảo sát quy hoạch Nghĩa trang và Bãi rác tỉnh Hà Giang (02/08/2017 09:22)

TPHG TẬP HUẤN ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ THÔNG TIN NĂM 2017 (31/07/2017 15:20)

Phòng giáo dục đào tạo TPHG tổ chức bồi dưỡng chính trị hè cho đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên năm 2017 (28/07/2017 11:01)

xem tiếp