Thứ tư, Ngày 8 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Hoàng Thị Ngân – Cô giáo nhiệt huyết trong hoạt động phong trào của trường Mầm non Hoa Hồng

24/10/2022 10:15

Xuất phát từ tình yêu thương con trẻ, muốn các con có được những hoạt động bổ ích để phát triển tư duy, thể chất, giúp các em tự tin hơn và thích được đến trường mỗi ngày, cô giáo Hoàng Thị Ngân trường Mầm non Hoa Hồng đã không quản vất vả, nhiệt tình, nhiệt huyết, tìm ra các phương pháp, cách thức truyền đạt để tạo được cảm hứng, hứng thú cho các con trong những hoạt động phong trào.

Tiết hoạt động ngoài trời do cô Ngân giảng dạy

        Để có được những động tác múa đều, đẹp cho các cháu, cô giáo Hoàng Thị Ngân chia sẻ bản thân phải luyện tập thật kỹ, rồi tìm những phương pháp, động tác, tiết tấu phù hợp với từng lứa tuổi của các con. Có khi một bài hát cô phải tập nhiều phần trình diễn múa khác nhau để các con dễ học, dễ nhớ, phù hợp với từng lớp học, nhóm tuổi khác nhau. Việc luyện tập cho một lớp học trên 30 học sinh thuộc một bài hát, bài múa không đơn giản như những cấp học khác. Bởi, các cháu mầm non còn nhỏ, việc tiếp thu những kiến thức cô truyền đạt còn hạn chế. Vì vậy, trong các giờ hoạt động, cô Ngân luôn nhẹ nhàng, chỉ bảo từng ly, từng tý và luôn động viên, cổ vũ để các con có hứng thú và tiếp thu tốt.

Tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương, rồi về dạy học tại huyện vùng cao của tỉnh và đến năm 2018, chuyển về công tác tại trường Mầm non Hoa Hồng, thành phố Hà Giang. Qua một thời gian công tác tại trường, Ban Giám hiệu nhà trường nhận thấy cô Ngân có năng khiếu và nhiệt huyết trong hoạt động phong trào bề nổi. Chính vì vậy, ngoài việc phân công đứng lớp Cô còn được phân công phụ trách thêm phòng âm nhạc và hoạt động phong trào của nhà trường. Để đáp ứng được nhiệm vụ, cô Ngân luôn không ngừng học hỏi, tìm tòi qua đồng nghiệp, những người đi trước và qua mạng xã hội. Cùng với vận dụng những kỹ năng tự học để áp dụng vào từng giờ hoạt động để có được những tiết học bổ ích cho các con. Cô Ngân cho biết muốn các em thích thú, không nản thì phải luôn biết tạo cảm hứng, khích lệ, động viên và cổ vũ. Chính vì vậy, mỗi giờ hoạt động của cô các con đều cảm thấy yêu thích và vui chơi hết mình. Cô giáo Nguyễn Thị Thái Hằng, Hiệu trưởng trường Mầm non Hoa Hồng, cho biết cô Ngân là giáo viên rất nhiệt tình trong các hoạt động; về chuyên môn mặc dù chỉ kiêm nhiệm vụ những Cô cũng đã rất có năng lực, ham học hỏi được đồng nghiệp và phụ huynh tin tưởng và đánh giá cao.

Vừa là giáo viên chủ nhiệm, vừa là giáo viên hoạt động các phong trào tại một trường mầm non cô Ngân chia sẻ đôi khi đó là áp lực. Nhưng vì yêu sự hồn nhiên của con trẻ và luôn mong muốn các con khi đến trường không chỉ được chăm nom học tập kiến thức mà còn được chăm sóc, nuôi dưỡng tâm hồn, thể chất để các con phát triển toàn diện. Vì vậy, Cô tâm niệm phải luôn cố gắng hết mình, tự học, tự nghiên cứu để tìm ra phương pháp truyền đạt ngắn, gọn, dễ nhớ và dễ tập luyện nhất đối với từng nhóm lớp. Cô giáo Phạm Thị Thái, trường Mầm non Hoa Hồng, cho biết trong các hoạt động phong trào cô Ngân nhiệt huyết, hát hay, múa đẹp và nhiệt tình giúp đỡ các giáo viên khác trong chuyên môn.

Từ những hoạt động phong trào, bề nổi của cô giáo Hoàng Thị Ngân đã góp phần cho hoạt động giảng dạy của trường Mầm non Hoa Hồng thêm phong phú, đa dạng và bổ ích, tạo hứng thú cho trẻ để các cháu mỗi ngày đến trường là một ngày vui./.


 

Bàng Cường

Tin khác

Tuổi già nhưng chí không già (30/09/2022 14:35)

Trưởng ban công tác mặt trận tận tình, gương mẫu, trách nhiệm (19/08/2022 20:57)

Thanh niên Phạm Văn Hoạch, vượt khó khởi nghiệp thành công (29/03/2022 13:54)

Nhóm học sinh trường THPT Chuyên, TPHG nhặt được của rơi trả lại người mất. (08/10/2021 21:00)

Tấm gương thương binh Đinh Văn Tiến Lợi vượt khó làm giầu. (21/07/2021 14:56)

Thanh niên người Dao, Bàn văn Hoàng – khởi nghiệp nơi đất khó (08/06/2021 08:03)

Nguyễn Thị Phương kinh doanh hiệu quả từ mô hình trồng Lan (28/05/2021 16:28)

Chủ tịch Hội phụ nữ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (28/05/2021 16:25)

Sử Hồng Hải - tấm gương học sinh giỏi học tập theo lời Bác dạy. (28/05/2021 16:16)

Chị Trần Thị Thấm- tấm gương sáng trong Hội nông dân thành phố Hà Giang. (28/05/2021 14:53)

xem tiếp