Thứ năm, Ngày 16 Tháng 5 Năm 2024

Quốc phòng - An ninh

Gửi Email In trang Lưu
Trường MN Phương Thanh trang bị kiến thức an toàn giao thông cho trẻ

22/03/2023 14:22

Nhằm tạo một sân chơi vui vẻ, bổ ích cho trẻ, Trường Mầm non Phương Thanh, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang đã tăng cường tổ chức các hoạt động trải nghiệm, hội thi, giúp trẻ có thêm hiểu biết về phương tiện giao thông, luật giao thông cũng như kỹ năng khi tham gia giao thông; đồng thời trang bị tốt kiến thức, hình thành “Văn hoá giao thông” cho trẻ.

Trường Mầm non Phương Thanh, xã Phương Thiện tổ chức hội thi “Bé với an toàn giao thông”

           Với trẻ được tham gia trải nghiệm, tham gia các hội thi là một hoạt động vô cùng hứng thú. Ở trường Mầm non Phương Thanh, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang, sân chơi này thường xuyên được tổ chức, giúp trẻ hiểu được các phương tiện tham gia giao thông đường bộ. Đó không chỉ trên ti vi mà chính trẻ là chủ nhân sử dụng những chiếc xe đạp tự mình tham gia giao thông đường bộ. Khi tham gia giao thông các bạn nhỏ không chỉ đi bộ trên lề đường, mà còn tham gia giao thông qua các ngã tư đường phố. Do vậy, ở ngã tư đường phố tham gia giao thông cần thực hiện như thế nào khi tín hiệu đèn giao thông bật lên. Đèn đỏ các phương tiện thực hiện như thế nào? Đèn xanh sẽ ra sao? Đèn vàng báo hiệu điều gì.  Qua các hoạt động trải nghiệm, hay hội thi đã đem đến kiến thức cho trẻ vô cùng ý nghĩa. Trẻ được học mà chơi, chơi mà học. Từ những trò chơi đó đã đậm sâu trong tâm trí trẻ được kiến thức, kỹ năng khi tham gia giao thông. Qua đây sẽ giúp cho trẻ hình thành văn hoá giao thông, biết phân biệt đúng sai khi tham gia giao  thông.

         Cô Nguyễn Thị Thu Hằng, hiệu trưởng trường Mầm non Phương Thanh, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang cho biết: “Đối với các em học sinh ở bậc mầm non còn rất nhỏ, tuy nhiên các em cũng cần được trang bị những kiến thức về Luật giao thông đường bộ. Bởi ngay từ lúc này đã phải hình thành ý thức, tư duy cho các em biết các quy định về an toàn giao thông. Và đó là trách nhiệm của nhà trường trong quá trình triển khai các hoạt động giáo dục trong thời gian qua. Đồng thời nhà trường cũng thường xuyên phối hợp chặt chẽ với các bậc phụ huynh trong việc giáo dục an toàn giao thông cho trẻ. Hình ảnh thầy, cô; ông bà, cha mẹ phải  là tấm gương thực hành các quy định về an toàn giao thông cho trẻ học tập và noi theo”.

         Năm học 2022 - 2023, một hoạt động tiêu biểu của trường Mầm non Phương Thanh, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang đó là hội thi “Bé với an toàn giao thông”, với sự tham gia của học sinh các lớp mẫu giáo 5 tuổi của trường. Các em đã mang đến hội thi với màn Chào hỏi, được thể hiện qua tiểu phẩm, màn trình diễn thời trang, thơ ca, hò vè… Phần thi Hiểu biết, trẻ được tham gia trả lời câu hỏi chọn đáp án đúng – sai; đó là phần thi với những kiến thức mà nhà trường đã trang bị cho trẻ trên lớp, trong các buổi thực hành. Đến với hội thi, trẻ còn được thể hiện sự khéo léo và thao tác thành thục khi tham gia phần thi Tranh tài. Ở phần thi nào, các Đội thi cũng đều thể hiện sự nỗ lực cố gắng hết mình, phối hợp tốt với các thành viên trong đội để mang lại kết quả cao nhất có thể. 

         Cô Lê Thị Hòe, giáo viên trường Mầm non Phương Thanh, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang cho biết: “Trong quá trình truyền thụ kiến thức cho trẻ ở trên lớp, giáo viên luôn mang đến cho trẻ những tiết học bổ ích. Bởi ngoài trang bị kiến thức, kỹ năng và hình thành nhân cách cho trẻ, thì các tiết học về phổ biến An toàn giao thông cũng được nhà trường, giáo viên quan tâm, triển khai học bằng nhiều hình thức khác nhau. Tăng cường cho trẻ được thực hành trải nghiệm nhiều hơn, tạo cơ hội để trẻ được khám phá, sáng tạo một cách tự nhiên, nhằm giúp trẻ hình thành các kiến thức, hành vi và thái độ đúng về an toàn giao thông. Tạo cơ hội cho trẻ tham gia trải nghiệm thực tế trực quan sinh động về an toàn giao thông. Giáo viên thường xuyên vận dụng những điều kiện, tình huống thuận lợi để giáo dục trẻ và thiết kế các hoạt động cho trẻ được trải nghiệm; coi trọng những kinh nghiệm thực tế mà trẻ có được từ môi trường giao thông nơi trẻ sống”.

         Các hoạt động trang bị kiến thức an toàn giao thông cho trẻ ở trường Mầm non Phương Thanh, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang đã tạo sân chơi bổ ích giúp trẻ hiểu biết về Luật Giao thông đường bộ, hình thành thói quen, hành vi đúng bảo vệ chính mình và những người xung quanh khi tham gia giao thông, hướng đến một xã hội giao thông văn minh và an toàn. Qua các hoạt động cũng giúp cán bộ quản lý và giáo viên nhà trường hiểu rõ hơn, vận dụng linh hoạt các hình thức giáo dục An toàn giao thông cho trẻ, giúp trẻ được “chơi mà học – học bằng chơi”, tiếp thu thêm kiến thức mới một cách tự nhiên, nhẹ nhàng nhưng đầy bổ ích và lý thú./.

 


 

Tiến Quân

Tin khác

Tăng cường kiểm tra người nước ngoài thuê xe mô tô, xe máy (14/03/2023 14:22)

Hội thi vật chất, mô hình học cụ huấn luyện năm 2023 (15/02/2023 09:42)

Ngày hội tòng quân năm 2023 – Thành phố Hà Giang (10/02/2023 16:16)

Ngày hội tòng quân năm 2023 – ngày hội của tuổi trẻ thành phố Hà Giang (10/02/2023 10:10)

Giao lưu văn nghệ chào mừng thanh niên lên đường nhập ngũ (10/02/2023 03:24)

Ghi nhận Lễ giao nhận quân năm 2023 (09/02/2023 09:45)

Công an tỉnh làm việc với Thành ủy Hà Giang (08/02/2023 07:47)

Thành phố Hà Giang sẵn sàng Ngày Hội tòng quân năm 2023 (03/02/2023 15:23)

Họp Bàn tổ chức lễ giao nhận quân năm 2023 (03/02/2023 10:50)

Công an thành phố Hà Giang triển khai nhiệm vụ công tác năm 2023 (06/01/2023 10:40)

xem tiếp