Thứ sáu, Ngày 3 Tháng 5 Năm 2024

MTTQ và các đoàn thể

Gửi Email In trang Lưu
Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Giang phát huy sức mạnh toàn dân xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc

08/11/2023 02:08

Cùng với Đảng bộ thành phố Hà Giang trong thời gian vừa qua, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố và các tổ chức thành viên đã triển khai thực hiện chương trình phối hợp và thống nhất hành động, tập hợp được nội lực của nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Mặt trận Tổ quốc thành phố cũng thường xuyên đổi mới các phương thức hoạt động, phát động các phong trào thi đua để nhân dân cùng tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng cuộc sống ngày càngổn định hơn.

Thôn Nà Thác, xã Phương Độ tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân

Kỷ niệm 93 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, gắn với tuyên các ngày lễ, kỷ niệm của dân tộc, trong những ngày này trên địa bàn thành phố, ở các khu dân cư đã và đang tổ chức nhiều hoạt động sôi nổi nhằm tuyên truyền sâu rộng cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và đông đảo các tầng lớp nhân dân các dân tộc về truyền thống lịch sử của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam trải qua những chặng đường xây dựng và trưởng thành. Đó là truyền thống yêu nước và cách mạng của dân tộc, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Một hoạt động tiêu biểu nhất đó là các khu dân cư đang tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc để tập hợp, đoàn kết Nhân dân ở khu dân cư tạo thành sức mạnh to lớn góp phần xây dựng quê hương, đất nước vững mạnh. Ngày hội nhằm ghi nhận, biểu dương tập thể, hộ gia đình, cá nhân có nhiều thành tích trong các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước ở cộng đồng dân cư. Ngày hội còn tạo khí thế thi đua sối nổi, động viên tinh thần cổ vũ Nhân dân vượt qua khó khăn, thách thức, tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp trong thời kỳ mới. Với nhiều hình thức tổ chức ngày hội đa dạng, phong phú, ngày hội huy động được đông đảo Nhân dân tham gia cả phần Lễ và phần Hội.

Bên cạnh các hoạt động hướng về ngày Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11), để cụ thể hóa nghị quyết của Đảng, của Mặt trận Tổ quốc các cấp đi vào cuộc sống có hiệu quả, thời gian qua Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Giang cũng đã triển khai sâu rộng cho các tầng lớp nhân dân được học tập, được nghiên cứu Nghị quyết của Đảng và của Mặt trận các cấp. Từ đó giúp cho quần chúng nhân dân nắm vững được các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, cùng với những quan điểm, mục tiêu hoạt động của Mặt trận Tổ quốc các cấp. Ngoài việc triển khai cho nhân dân được học tập Nghị quyết, các chương trình hành động của mặt trận Tổ quốc các cấp cũng được cụ thể hóa đến từng thôn, bản, tổ dân phố. Nhằm tăng cường và mở rộng các hình thức vận động, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân. Trong quá trình triển khai thực hiện các nhiệm vụ, Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Giang luôn hướng về cơ sở, phát huy vai trò của các trưởng thôn, trưởng bản, người có uy tín, gương mẫu trong cộng đồng để tập hợp sức mạnh và thu hút nguồn lực từ cộng đồng dân cư. Đồng thời trong quá trình triển khai học tập nghị quyết của Đảng, của Mặt trận Tổ quốc các cấp, Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Giang luôn quan tâm đến các hình thức chuyển tải thông tin, mỗi khu dân cư, mỗi làng bản, tổ dân phố có những phương pháp tuyên truyền phù hợp với trình độ nhận thức, với phong tục, tập quán của cộng đồng. Mục tiêu là “dễ hiểu- dễ làm- dễ tham gia”.

                   Tổ 1, Phường Trần Phú tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân

Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh” trong thời gian qua cũng đã thu được nhiều kết quả. Cácnội dung của cuộc vận động đã đến với nhân dân, động viên nhân dân đoàn kết xây dựng đời sống kinh tế và tham gia tích cực vào sự nghiệp xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh. Từ cuộc vận động, nhân dân cũng đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa tinh thần lành mạnh, phong phú, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; chăm lo sự nghiệp giáo dục và bảo vệ sức khỏe của người dân. Thông qua cuộc vận động nhân dân ở vùng ngoại thành tiếp tục đóng góp hàng ngàn ngày công lao động, hiếnđất để làm đường giao thông và các công trình phúc lợi ở nông thôn. Nhân dân cũng đã phát huy nội lực để xây dựng các công trình vệ sinh, bể nước ở các hộ gia đình, bó láng nền nhà. Nhân dân ở các phường nội thành cũng đóng góp hàng chục tỷ đồng để xây dựng nhà văn hóa, chỉnh trang đô thị. Trong cuộc sống nhân dân ở các thôn bản, tổ dân phố luôn đoàn kết, chấp hành tốt các quy định của địa phương, xây dựng lối sống văn minh, lành mạnh.

Những kết quả đạt được trong thời gian qua tiếp tục khẳng định rõ vai trò, vị trí của Mặt trận Tổ quốc trong thực tiễn và có tác động, ảnh hưởng tới các tầng lớp nhân dân ngày càng sâu rộng và hiệu quả. Đó là những cơ sở, tiền đề để Ủy ban Mặt trận Tổ quốc thành phố Hà Giang cùng với các tổ chức thành viên thực hiện nhiệm vụ trong chặng đường mới ngày càng có hiệu quả hơn. Tiếp tục phát huy nội lực của nhân dân tham gia phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết ngày càng vững mạnh hơn, để cùng Đảng bộ thành phố Hà Giang hoàn thành thắng lợi các mục tiêu đã đề ra, xây dựng thành phố phát triển ngang tầm nhiệm vụ mới./.

 

Tiến Quân

Tin khác

Ủy ban Mặt trận tổ quốc thành phố Hà Giang giao ban công tác quý III (02/11/2023 10:45)

UBMTTQ Việt Nam Thành phố Hà Giang tổ chức Hội nghị góp ý xây dựng Đảng (11/10/2023 08:24)

Hiệu quả từ phong trào thi đua “Dân vận khéo” ở thành phố Hà Giang (09/10/2023 08:05)

Đồng chí Trần Mạnh Lợi, Trưởng Ban dân vận tỉnh ủy tặng quà người cao tuổi. (27/09/2023 08:04)

Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội Nông dân năm 2023 (26/09/2023 13:26)

Thành đoàn Hà Giang tổ chức “trung thu cho em”. (24/09/2023 11:54)

Hội nghị tập huấn công tác hội Cựu chiến binh năm 2023 (18/09/2023 03:49)

Hội nghị lần thứ 11, khoá XVI, nhiệm kỳ 2019-2024, Uỷ ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Giang (14/09/2023 14:55)

Tập huấn nghiệp vụ công tác Mặt trận cho cán bộ chủ chốt Mặt trận Tổ quốc ở cơ sở năm 2023 (11/09/2023 09:22)

Hội CCB Phường Trần Phú tham gia đảm bảo an toàn giao thông tại cổng trường học (11/09/2023 02:45)

xem tiếp