Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Văn hóa - Du lịch

Gửi Email In trang Lưu
Hiệu quả hoạt động của Phố đi bộ Nguyễn Trãi

18/01/2024 14:53

Phố đi bộ Nguyễn Trãi được khai trương đi vào hoạt động từ ngày 22 tháng 9. Sau gần 4 tháng triển khai, Phố đi bộ Nguyễn Trãi đã mở ra không gian đi bộ, thưởng thức nghệ thuật, ẩm thực, sân chơi bổ ích cho thế hệ trẻ thông qua các hoạt động trải nghiệm lý thú và là điểm hẹn cuối tuần cho nhân dân và du khách khi đến với Hà Giang.

Người dân trải nghiệm tại Phố đi bộ Nguyễn Trãi

Buổi hoạt động trải nghiệm lý thú được Trường Tiểu học Nguyễn Trãi tổ chức cho các em học sinh tại Phố đi bộ Nguyễn Trãi. Vui đùa thỏa thích, được chơi những trò chơi dân gian mang tính tập thể, được hò reo và thể hiện bản thân sau những ngày học tập căng thẳng đó là những chia sẻ của các em khi đến với Phố đi bộ Nguyễn Trãi. Qua buổi trải nghiệm bổ ích lần này giúp các em hiểu biết thêm nhiều trò chơi dân gian, biết thêm về văn hóa truyền thống và tích học tập để trở thành những công dân có ích trong tương lai. Em Đỗ Bảo Kim Ngọc, lớp 5 A1, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi chia sẻ: Qua buổi hoạt động tối nay em cảm thấy rất vui, và hào hứng vì được chơi các trò chơi như nhảy sạp, kéo co và nhiều trò chơi dân gian. Em mong muốn nhà trường sẽ tổ chức thêm các buổi ngoại khóa để các em được vui chơi, trải nghiệm. Cô giáo Trần Thị Mị, Trường Tiểu học Nguyễn Trãi mong muốn thành phố sẽ tiếp tục duy trì Phố đi bộ Nguyễn Trãi để học sinh trên địa bàn thành phố có thêm địa điểm vui chơi an toàn và lành mạnh.

Học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trãi trải nghiệm các trờ chơi dân gian

Một trong những nơi không thể thiếu khi đến Phố đi bộ Nguyễn Trãi đó là thưởng thức các ẩm thực đường phố, các món ăn truyền thống và nước giải khát. Là một trong những gian hàng đăng ký và hoạt động từ khi Phố đi bộ khai trương bán nước giải khát chị Dung cho biết lượng khách hàng ổn định, có thu nhập tốt. Được biết, tại Phố đi bộ hiện có 36 hộ kinh doanh nước giải khát, 7 hộ kinh doanh đồ chơi trẻ em, 6 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP của các địa phương trong tỉnh. Qua 3 tháng hoạt động nhìn chung các hộ kinh doanh chấp hành tốt quy chế hoạt động, có thu nhập ổn định. Chị Nguyễn Thị Dung, một hộ kinh doanh nước giải khát tại Phố đi bộ Nguyễn Trãi cho biết: Các hộ kinh doanh đều chấp hành nghiêm các quy định của Phố đi bộ. Nhìn chung các hộ đều có thu nhập tốt và mong muốn Phố đi bộ Nguyễn Trãi tiếp tục duy trì hoạt động.

Phố đi bộ Nguyễn Trãi đã đi vào hoạt động được 3 tháng. Đến nay, các hoạt động của Phố đi bộ đã đi vào nề nếp, duy trì hoạt động thường xuyên vào tối thứ sáu và thứ 7 hằng tuần, với 4 nội dung đó là: Hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao; hoạt động kinh doanh thương mại; hoạt động kinh doanh dịch vụ; tham quan Bảo tàng. Qua hơn 3 tháng triển khai đã thu hút được trên 17 nghìn lượt khách, trong đó khách nước ngoài trên 2.000 lượt, khách ngoài tỉnh khoảng 5.000 người, trung bình mỗi tuần Phố đi bộ thu hút khoảng 2.000 lượt người tới trải nghiệm, tham quan, trải nghiệm. Chị Mai Hoa là du khách đến từ tỉnh Sơn La lần đầu được trải nghiệm Phố đi bộ tại thành phố Hà Giang cho biết: Phố đi bộ rất đông vui, nhiều hoạt động đặc sắc và khung cảnh thành phố Hà Giang buổi tối rất đẹp. Khi về sẽ giới thiệu để bạn bè và người dân khi đến với Hà Giang nên trải nghiệm Phố đi bộ của thành phố.

Nhiều hoạt dộngđặc sắc tại Phố đi bộ Nguyễn Trãi

Với mục tiêu triển khai Phố đi bộ Nguyễn Trãi nhằm bảo tồn văn hóa vật thể và phi vật thể, kết hợp với phát triển du lịch, thương mại dịch vụ, tạo nét đẹp về văn hóa và văn minh đô thị; xây dựng các hoạt động văn hóa, du lịch, thương mại đã đáp ứng nhu cầu sinh hoạt, vui chơi, giải trí gắn với ẩm thực của địa phương. Sau gần 4 tháng triển khai Phố đi bộ đã đạt được mục tiêu đề ra với trên 92% nhân dân trên địa bàn bày tỏ ý kiến đồng tỉnh, ủng hộ khi thành phố lấy phiếu khảo sát lấy ý kiến.

Thành công bước đầu trong triển khai Phố đi bộ Nguyễn Trãi đã kết nối không gian giữa Quảng trường 26/3 với Công viên Cây xanh và Bảo tàng tỉnh, xâu chuỗi nhiều loại hình văn hóa cộng đồng, đem lại lợi ích thiết thực trong phát triển kinh tế, du lịch cũng như lan tỏa giá trị văn hóa, lịch sử, góp phần cụ thể hóa phát triển du lịch và kinh tế ban đêm./.

Bàng Cường

Tin khác

Phố đi bộ, điểm đến hấp dẫn ở thành phố Hà Giang (15/01/2024 08:04)

Hội nghị BTV chuyên đề cho ý kiến vào thiết kế không gian khu vực km 0 (09/01/2024 08:33)

Xã Phương Thiện phát triển du lịch cộng đồng (08/01/2024 09:50)

Đưa thành phố Hà Giang thành điểm du lịch hấp dẫn (05/01/2024 15:13)

Đặc sắc ngày hội văn hóa dân tộc Dao xã Phương Thiện lần thứ II (05/01/2024 08:30)

Ngày hội Văn hóa, Du lịch dân tộc Dao, thành phố Hà giang lần thứ 2 (02/01/2024 10:10)

Họp BTC Ngày hội Văn hóa – du lịch Dân tộc Dao thành phố Hà Giang lần thứ 2 năm 2023 (26/12/2023 14:34)

Phụ nữ người Dao chung tay phát triển du lịch (25/12/2023 01:09)

Tập huấn, truyền dạy phương pháp, kỹ năng bảo tồn “Lễ hội Lẩu then Bjoóc Mạ” (22/12/2023 15:09)

Thành phố Hà Giang họp Ban tổ chức Ngày hội Văn hóa, Du lịch dân tộc Dao lần thứ II, năm 2024 (07/12/2023 09:48)

xem tiếp