Thứ ba, Ngày 21 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Cô giáo Đặng Thị Chung – tấm gương tiêu biểu trong sự nghiệp trồng người

25/04/2016 14:08

Đến với nghề giáo bằng tất cả sự đam mê, lòng yêu thích của mình, yêu trò bao nhiêu, yêu nghề bấy nhiêu. Từ lòng nhiệt huyết ấy, 18 năm qua, cô giáo Đặng Thị Chung - giáo viên trường tiểu học Quang Trung, thành phố Hà Giang đã không ngừng phấn đấu rèn luyện, đạt được nhiều thành tích, được bạn bè, đồng nghiệp và các bậc phụ huynh yêu mến.

 Ngay từ buổi đầu ra trường, lòng yêu nghề, bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng những kiến thức tiếp thu được ở giảng đường sư phạm và thực tiễn cuộc sống, cô giáo Đặng Thị Chung đã giành hết cho những cô cậu học trò yêu quý của mình. Cô luôn học hỏi, lắng nghe ý kiến đồng chí, đồng nghiệp, luôn tự trau dồi kiến thức và trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đồng thời xây dựng kế hoạch chuyên môn phù hợp với yêu cầu chung của ngành và điều kiện thực tế của nhà trường; có kế hoạch bồi dưỡng học sinh giỏi, bồi dưỡng học sinh yếu kém... Bên cạnh đó, cô còn tham gia đầy đủ các phong trào thi đua do nhà trường và các đoàn thể phát động, tích cực tham gia nhiều sáng kiến, kinh nghiệm áp dụng cho giảng dạy. Chính vì thế cô Chung luôn được Ban Giám hiệu, đồng nghiệp đánh giá cao về năng lực chuyên môn và phương pháp sư phạm.

  Khi được hỏi nguyên nhân nào đã tạo cho cô sức mạnh để phấn đấu, vươn lên không mệt mỏi, cô Chung tâm sự: “Từ nhỏ mình đã ước mơ được làm cô giáo, bây giờ trở thành cô giáo rồi, thì mình chỉ cố gắng hết sức để hoàn thành nhiệm vụ của một người giáo viên. Mình tự tìm hiểu và áp dụng những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất cho lứa tuổi học sinh tiểu học, luôn học hỏi kinh nghiệm từ các đồng nghiệp trong trường. Bản thân mình luôn mong muốn đóng góp một phần bé nhỏ vào sự nghiệp trồng người và khi thấy các con say mê học tập mình cảm thấy rất vui và tự hào .”

Với tâm niệm “tất cả vì học sinh thân yêu”, cô Đặng Thị Chung luôn xác định trong công việc phải nỗ lực, cố gắng, nêu cao tinh thần trách nhiệm, nâng cao nghiệp vụ chuyên môn để phục vụ công tác dạy học. Trong nhiều năm qua, cô đã dìu dắt bao thế hệ học sinh, rất nhiều học trò được cô phát hiện, bồi dưỡng trở thành học sinh giỏi các cấp. Trong đó nổi bật là năm học 2013-2014, cô phụ trách 32 em tham gia học sinh giỏi các cấp và kết quả đã giành được 147 giải ở các môn thi Olympic toán tuổi thơ, giải toán qua Internet, tiếng anh qua Internet và cuộc thi vở sạch chữ đẹp. Những thành tích nổi bật của các em học sinh chính là tiêu chí, là thước đo thể hiện sự nỗ lực, cố gắng cũng như nghiệp vụ sư phạm của cô Đặng Thị Chung, đồng thời nó cũng phần nào khẳng định chất lượng giáo dục của thành phố Hà Giang.

Nhiều năm liên tục với vai trò là tổ trưởng tổ chuyên môn, cô giáo Chung đã đưa ra nhiều sáng kiến trong công tác bồi dưỡng học sinh giỏi. Bên cạnh đó, Với khả năng sử dụng thành thạo máy vi tính và ứng dụng công nghệ thông tin vào công việc, cô giáo Đặng Thị Chung đã khai thác có hiệu quả vào phục vụ việc dạy - học, ứng dụng các thành quả khoa học giáo dục vào công tác chuyên môn, đổi mới phương pháp giảng dạy đối với từng bài giảng. Các sáng kiến trong phương pháp giảng dạy của cô luôn được nhà trường đánh giá cao. Lòng yêu nghề, yêu trẻ chính là động lực để cô sáng tạo và cống hiến trong sự nghiệp trồng người của mình. Từ những nỗ lực của mình, năm 2012 cô đã đạt danh hiệu Giáo viên dạy giỏi cấp quốc gia; được Công đoàn ngành tặng danh hiệu “Giỏi việc trường- đảm việc nhà”; UBND tỉnh tặng Bằng khen  “Đã có thành tích tiêu biểu xuất sắc trong các phong trào thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang giai đoạn 2010-2015” và cũng là một trong những đại biểu danh dự tham gia Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hà Giang năm 2015.

Có thể nhận thấy cô giáo Đặng Thị Chung là một cá nhân điển hình trong “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” là một tấm gương sáng trong phong trào thi đua dạy tốt học tốt của thành phố Hà Giang. Những kết quả đã đạt được của cô Đặng Thị Chung có ý nghĩa  hết sức thiết thực trong sự nghiệp giáo dục của tỉnh nhà và góp phần không nhỏ xây dựng một xã hội văn minh, giàu đẹp.

Ngọc Thu - Hữu Phúc, Đài TT TH TP

Tin khác

Thu nhập cao từ nuôi chim bồ câu ta nhốt chuồng (25/04/2016 14:06)

Hội viên phụ nữ xã Ngọc Đường làm kinh tế giỏi (25/04/2016 14:04)

Gương sáng vượt khó, học giỏi ở xã Phương Thiện (25/04/2016 13:57)

xem tiếp