Thứ tư, Ngày 29 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
GƯƠNG VỀ MỘT PHỤ NỮ LÀM KINH TẾ GIỎI

21/10/2016 10:23

Không chỉ được biết đến với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ năng động, nhiệt tình mà chị Triệu Thị Quỳ - tổ 22 phường Minh Khai TPHG còn được biết đến với vai trò làm một Giám đốc doanh nghiệp sáng tạo, nhạy bén trong kinh doanh. Những việc làm thiết thực của chị đã góp phần tích cực trong quá trình xây dựng phát triển thành phố Hà Giang giàu đẹp văn minh và chị là một tấm gương sáng trong phong trào phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Chị Triệu Thị Quỳ đang hướng dẫn công nhân làm việc

Với vóc dáng nhỏ bé, giọng nói dịu dàng, khó ai có thể biết chị Triệu Thị Quỳ hiện nay đang là một nữ giám đốc kinh doanh trong lĩnh vực xây dựng, một công việc vốn được cho là chỉ có nam giới với sức dài vai rộng mới có thể đảm đương. Đầu năm 1990, với đồng lương công chức nhà nước ít ỏi hàng tháng chắt chiu cũng không đủ chi tiêu cho cả gia đình, chị đã bàn với chồng xin nghỉ chế độ Nhà nước và bắt đầu công việc kinh doanh. Gây dựng sự nghiệp với hai bàn tay trắng, nhưng với sự nhạy bén nắm bắt được nhu cầu của thị trường chị không ngần ngại vay vốn đầu tư thành lập doanh nghiệp lấy tên là Công ty TNHH Tuấn Duy chuyên kinh doanh về lĩnh vực xây dựng công trình. Không quản ngại khó khăn gian khổ với đặc thù của công việc, chị Quỳ phải lặn lội trên khắp các công trường giám sát thi công để đảm bảo chất lượng công trình tạo sự uy tín với chủ đầu tư trong và ngoài tỉnh. Công việc kinh doanh bận rộn là vậy nhưng với bản chất là một phụ nữ năng động, thân thiện, chị Quỳ vẫn tham gia nhiệt tình các phong trào, hoạt động của địa phương và được chị em trong tổ dân phố tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng chi hội phụ nữ.

Chia sẻ về công việc kinh doanh, chị Quỳ cho chúng tôi biết: "Công việc kinh doanh của tôi luôn nhận được sự quan tâm của gia đình và sự động viên của các chị em trong chi hội. Những khó khăn thách thức mà tôi đã trải qua đều là bài học kinh nghiệm để tôi vững bước hơn trên con đường kinh doanh của mình và những kết quả đạt được chính là nguồn động lực để tôi tiếp tục phát triển xây dựng công ty ngày càng vững mạnh. Tôi cũng mong muốn các chị em phát huy hết khả năng của mình để làm giàu cho gia đình và làm giàu cho quê hương".

Để công việc kinh doanh thuận lợi, có nhiều việc làm cho công nhân, bản thân chị luôn xác định phải chiếm lĩnh thị trường. Để làm được việc đó đòi hỏi chị phải thường xuyên học hỏi, nâng cao trình độ quản trị, chủ động nghiên cứu thị hiếu khách hàng để khai thác, ký kết hợp đồng, mở rộng mạng lưới kinh doanh. Hiện nay, các công trình của chị luôn được các chủ đầu tư đánh giá cao về chất lượng cũng như sự uy tín của công ty. Doanh thu ổn định hàng chục tỷ đồng mỗi năm, công ty TNHH Duy Tuấn do chị điều hành hiện có 20 lao động làm việc thường xuyên với mức lương bình quân 6 triệu đồng/người/ tháng. Mỗi khi nhận lao động mới, chị đều dành thời gian truyền đạt những kiến thức cơ bản, chăm lo cải thiện môi trường làm việc, bảo đảm an toàn lao động. Ngoài ra chị còn tạo điều kiện cho các chị em phụ nữ trên địa bàn có công việc làm thêm, nhẹ nhàng phù hợp với sức khỏe để tăng thu nhập cho gia đình, chính vì thế, người lao động đều gắn bó, tin yêu và coi công ty của chị như ngôi nhà thứ hai của mình. 

          Khai thác tối đa tiềm năng của thị trường, thị hiếu của người tiêu dùng, bên cạnh việc kinh doanh xây dựng, chị Quỳ đã mạnh dạn đầu tư mở thêm cửa hàng bán các loại xe máy điện. Nhằm tạo sự an toàn tối đa cho khách hàng, chị thực hiện việc liên kết làm đại lý chính hãng với các công ty sản xuất xe máy điện, nhờ đó mà khi khách hàng đến mua xe hay bảo dưỡng tại cửa hàng đều được chị tư vấn và sửa chữa thay thế thiết bị chính hãng, đảm bảo chất lượng và sự an toàn của khách khi điều khiển phương tiện. Hiện nay, cửa hàng có trên 120 xe máy điện đa dạng về chủng loại và mẫu mã, mỗi tháng cửa hàng tạo thu nhập cho gia đình chị từ 150 đến 200 triệu đồng.

Bên cạnh việc tập trung phát triển kinh tế gia đình, chị Quỳ luôn làm tròn trách nhiệm với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ. Chị luôn quan tâm, nắm rõ gia cảnh của từng hội viên, thường xuyên chia sẻ giúp đỡ hội viên trong những lúc khó khăn và chia sẻ kinh nghiệm, tạo điều kiện để hội viên phát triển kinh tế gia đình. Trong công tác Hội, đặc biệt là tổ chức hoạt động phong trào, chị luôn chú trọng đến việc đổi mới nội dung, công tác vận động tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt. Vì vậy, tỷ lệ hội viên tham gia tổ chức hội, sinh hoạt thường xuyên đạt trên 90%. Nhiều năm liền, Chi hội phụ nữ tổ 22 phường Minh Khai luôn được xếp loại xuất sắc, góp phần tích cực vào phát triển kinh tế, xã hội của địa phương. Chị Nguyễn Thị Tươi - Chủ tịch Hội LHPN phường Minh Khai cho biết, chị Quỳ là hội viên phụ nữ luôn tham gia nhiệt tình và sôi nổi các hoạt động do Hội và địa phương tổ chức, những việc làm thiết thực của chị luôn được Hội LHPN phường đánh giá cao và mô hình kinh tế của chị Quỳ sẽ là mô hình nhân rộng để chị em hội viên trên địa bàn phường học tập.         

Từ sự cố gắng, nỗ lực đó, hằng năm, bản thân chị luôn đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào thi đua “ Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” và đạt danh hiệu phụ nữ xuất sắc. Gia đình chị luôn được công nhận danh hiệu gia đình văn hoá, hộ sản xuất, kinh doanh giỏi. Có thể nói, chị Triệu Thị Quỳ là tấm gương về sự cần cù, sáng tạo trong lao động sản xuất, biết vươn lên làm giàu chính đáng, đóng góp không nhỏ vào sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương. Chị Triệu Thị Quỳ - hội viên phụ nữ phường Minh Khai xứng đáng là tấm gương sáng để chị em phụ nữ học tập và noi theo, những việc làm của chị đã góp phần tô thắm thêm hình ảnh đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới./.

Ngọc Thu - Hữu Phúc, Đài TT TH TP

Tin khác

GƯƠNG VỀ BỆNH BINH HOÀNG QUỐC TRÌ (26/07/2016 10:22)

Cô học trò nhỏ Nguyễn Thảo Minh – Niềm tự hào của trường THCS Lê Quý Đôn. (22/07/2016 15:15)

ĐỘI CSGT CÔNG AN TPHG TRAO QUÀ ỦNG HỘ CHO THÂN NHÂN HAI BÉ SONG SINH TẠI BVĐK VỊ XUYÊN (16/07/2016 08:09)

Trung tâm Y tế Thành phố tổ chức hoạt động từ thiện (04/07/2016 08:35)

CÔNG AN TPHG TRAO TẶNG BÒ CHO HỘ NGHÈO PHƯỜNG MINH KHAI (25/04/2016 14:13)

Thành phố phát động chiến dịch hiến máu tình nguyện và Lễ hội xuân hồng 2016 (25/04/2016 14:13)

Nữ hiệu trưởng trường Tiểu học Trần Phú tài năng, tâm huyết (25/04/2016 14:11)

Chị Phạm Thị Hoa - Chi Hội trưởng phụ nữ tổ 4 phường Quang Trung phát triển kinh tế giỏi (25/04/2016 14:10)

Cô giáo Đặng Thị Chung – tấm gương tiêu biểu trong sự nghiệp trồng người (25/04/2016 14:08)

Thu nhập cao từ nuôi chim bồ câu ta nhốt chuồng (25/04/2016 14:06)

xem tiếp