Thứ ba, Ngày 7 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Cô giáo Lê Thị Lân – Giáo viên trẻ hết lòng vì sự nghiệp trồng người

22/11/2022 09:07

Luôn tạo cảm hứng cho học sinh trong từng tiết học để “ các em say mê khám phá, trải nghiệm tri thức, để các em đến trường mỗi ngày không chỉ có niềm vui mà còn trang bị cho hành trang tương lai những kiến thức bổ ích để các em trở thành những công dân tốt”, đó là tâm niệm, công việc hằng ngày cô giáo trẻ Lê Thị Lân, của trường THCS Ngọc Hà, thành phố Hà Giang đã và đang thực hiện trong sự nghiệp trồng người của mình.

Cô Lân trong giờ học ngoại kháo

              Tốt nghiệp trường Cao đẳng Sư phạm Hà Giang, chuyên ngành Mỹ thuật năm 2008, tham gia công tác tại trường Tiểu học Trần Phú và đến năm 2019, cô giáo Lê Thị Lân được chuyển đến công tác tại trường THCS Ngọc Hà. Là một giáo viên trẻ, được phân công giảng dạy bộ môn mỹ thuật cô Lân luôn dành hết tâm huyết để truyền tải những kiến thức, kỹ năng cho học sinh. Với bộ môn năng khiếu, cần sự tư duy, sáng tạo để học sinh dễ tiếp thu và thực hành tốt cô luôn khuyến khích, động viên học sinh, không gò bó các em trong khuôn khổ, mà để các em sáng tạo vẽ lên những gì mình suy nghĩ. 

Để tạo ra những tiết học bổ ích, các em được trải nghiệm, thỏa sức sáng tạo trong bầu trời tri thức, nhất là những ngày này cả trường ai cũng háo hức chuẩn bị cho Ngày Nhà giáo Việt Nam. Cô Lân và các học sinh của mình cũng chuẩn bị những món quà ý nghĩa do chính các em viết lên, vẽ lên những suy nghĩ, những tình cảm trân thành dành cho người thầy đáng kính của mình. Để có được những tờ báo tường đẹp, hay, ý nghĩa như thế này, cô Lân cho biết bản thân chỉ định hướng, đưa ra chủ đề cho học sinh, để mỗi học sinh sẽ có những suy nghĩ, thiết kế riêng để tạo ra sản phẩm chung đúng với chủ đề cô giáo giao. Vì vậy, trong tổng số 13 lớp học, gần 500 học sinh của trường dưới sự hướng dẫn, chỉ bảo của cô Lân đã tạo ra bức tranh ý nghĩa viết, vẽ lên những hình ảnh về thầy, cô và chứa chan tình cảm, sự trân quý của mỗi học sinh tặng cho thầy, cô nhà trường nhân kỷ niệm  Ngày Nhà giáo Việt Nam. Cô giáo Đỗ Thị Ngọc Nhàn, Hiệu trưởng trường THCS Ngọc Hà, cho biết cô Lân là một cô giáo trẻ, nhiệt tình trong công tác được đồng nghiệp, học sinh và phụ huynh quý mến. Trong công tác chuyên môn cô Lân đã tham mưu tốt cho nhà trường nhiều hoạt động thiết thực, bổ ích trong các phong trào của trường. 

Để những giờ học thú vị trên lớp hay những giờ ngoại khóa, cô Lân luôn tạo tình cảm thân thiện, gần gũi với học sinh, coi học sinh như những đứa con của mình. Vì vậy, trong mỗi tiết học Cô thường liên hệ thực tiễn, dạy cho học sinh về kỹ năng sống, về đạo đức, giúp các em trở thành những con ngoan, trò giỏi và trưởng thành trong cuộc sống sau này.

Hơn 10 năm gắn bó với nghề dạy học, cô Lân luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Cô luôn dành trọn tình yêu thương và nhiệt huyết cho học sinh. Với cô Lân nghề dạy học không chỉ dạy cho học sinh kiến thức mà còn giúp các em viết lên tương lai của chính mình


Bàng Cường

Tin khác

Hoàng Thị Ngân – Cô giáo nhiệt huyết trong hoạt động phong trào của trường Mầm non Hoa Hồng (24/10/2022 10:15)

Tuổi già nhưng chí không già (30/09/2022 14:35)

Trưởng ban công tác mặt trận tận tình, gương mẫu, trách nhiệm (19/08/2022 20:57)

Thanh niên Phạm Văn Hoạch, vượt khó khởi nghiệp thành công (29/03/2022 13:54)

Nhóm học sinh trường THPT Chuyên, TPHG nhặt được của rơi trả lại người mất. (08/10/2021 21:00)

Tấm gương thương binh Đinh Văn Tiến Lợi vượt khó làm giầu. (21/07/2021 14:56)

Thanh niên người Dao, Bàn văn Hoàng – khởi nghiệp nơi đất khó (08/06/2021 08:03)

Nguyễn Thị Phương kinh doanh hiệu quả từ mô hình trồng Lan (28/05/2021 16:28)

Chủ tịch Hội phụ nữ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (28/05/2021 16:25)

Sử Hồng Hải - tấm gương học sinh giỏi học tập theo lời Bác dạy. (28/05/2021 16:16)

xem tiếp