Thứ bảy, Ngày 4 Tháng 5 Năm 2024

Quốc phòng - An ninh

Gửi Email In trang Lưu
Mô hình Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT

27/11/2023 15:33

Ngọc Hà là một trong 5 phường của thành phố Hà Giang. Những năm qua, tình hình an ninh, trật tự (ANTT) trên địa bàn phường được giữ vững ổn định, bên cạnh đó, công tác trật tự đô thị, vệ sinh môi trường đi vào nền nếp, nhận thức và ý thức chấp hành pháp luật của người dân được nâng lên, tham gia tích cực hơn vào công tác bảo đảm ANTT và xây dựng văn minh đô thị. Đặc biệt, năm 2023 Công an phường Ngọc Hà được Công an tỉnh chọn thí điểm xây dựng “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” và đến thời điểm hiện tại đơn vị đã đạt 19/22 tiêu chí.

Công an phường Ngọc Hà tuyên truyền cơ sở kinh doanh giữ gìn ANTT trên địa bàn.

           Với vai trò nòng cốt, lực lượng Công an phường đã tích cực tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường ban hành nhiều kế hoạch, nghị quyết, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc trong xây dựng mô hình “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị”; làm tốt công tác nắm tình hình, điều tra cơ bản, làm tốt công tác xây dựng Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, huy động được sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị tham gia giữ gìn ANTT. Chủ động phòng ngừa và tấn công trấn áp các loại tội phạm, góp phần giữ vững trật tự, kỷ cương, an toàn xã hội. Tập trung quan tâm đến công tác giải quyết các mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, giải quyết trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường.

          Theo Trung tá Nguyễn Thị Kim Lợi, Trưởng Công an phường cho biết: Trong quá trình xây dựng mô hình “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị”, đơn vị đã nhận được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo Công an tỉnh, Công an thành phố, cũng như cấp ủy chính quyền địa phương, sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành đoàn thể và nhân dân cùng hướng đến mục tiêu chung, đó là: Đảm bảo ANTT và xây dựng văn minh đô

thị.

          Đáng chú ý, từ khi xây dựng mô hình “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị”, tội phạm về trật tự xã hội giảm 14,7% so với năm 2022… Địa bàn không có ổ nhóm, điểm, tụ điểm phức tạp về hình sự, ma túy. Một trong những dấu ấn quan trọng và nổi bật ở phường Ngọc Hà là công tác xây dựng, nhân rộng các mô hình, điển hình tiên tiến luôn được các cấp, các ngành quan tâm. Trong đó, nhiều cách làm hay, sáng tạo, nhiều mô hình điển hình trong công tác bảo đảm ANTT đã được triển khai và phát huy hiệu quả tích cực. Điển hình như mô hình: “Đơn giản hóa thủ tục hành chính, CBCS Công an phường mỗi ngày làm một việc tốt vì nhân dân phục vụ”, “Hộ gia đình an toàn, tổ dân phố bình yên”, “Camera với ANTT”, “Ứng dụng mạng xã hội Zalo trong công tác tuyên truyền, vận động, tiếp nhận thông tin về ANTT và phòng, chống tội phạm”… Cùng với đó, CBCS Công an phường Ngọc Hà luôn tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ của Đề án 06 như: Làm sạch dữ liệu, cấp mã danh điện tử đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống” và khai thác các tiện ích từ cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Công tác quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý người nước ngoài, quản lý nhà nước trong lĩnh vực PCCC, trật tự an toàn giao thông được thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đúng quy định, không để xảy ra vụ việc về cháy, nổ, tai nạn giao thông gây hậu quả nghiêm trọng trở lên.

           Ông Phạm Bá Gia, Bí thư Chi bộ 2, phường Ngọc Hà cho biết: Sau gần 1 năm triển khai mô hình Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị tình hình ANTT trên địa bàn có chuyển biến tích cực, các vụ việc về tội phạm được kéo giảm, việc xây dựng nếp sống văn minh đô thị được bà con nhân dân ủng hộ.

          Với sự vào cuộc sát sao, quyết liệt, cách làm sáng tạo, Công an phường Ngọc Hà trở thành một trong đơn vị tạo chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc, toàn diện mọi mặt trên thực tiễn, trong đời sống, công tác, chiến đấu của cán bộ, chiến sĩ CAND. Đây là bước đi rất quan trọng trong quá trình thực hiện Nghị Quyết 12 của Bộ Chính trị. Kết quả là trên địa bàn không để xảy ra các vụ án, điểm nóng về ANTT. Sau gần 1 năm thực hiện thí điểm “Xây dựng Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” cho thấy đã có chuyển biến tốt về ANTT, tạo sự yên tâm, tin tưởng trong nhân dân, cảnh quan đô thị đã trở nên văn minh hơn. Thông qua việc xây dựng Công an phường Ngọc Hà là “Công an phường điển hình, kiểu mẫu về ANTT và văn minh đô thị” đã góp phần phát triển kinh tế, xã hội, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho nhân dân.

Trích nguồn báo Hà Giang điện tử

Tin khác

Đảng ủy Quân sự thành phố ra Nghị quyết lãnh đạo năm 2024 (27/11/2023 08:35)

Diễn tập Ứng phó cháy rừng - Tìm kiếm cứu nạn phường Nguyễn Trãi năm 2023 (13/11/2023 14:36)

Quyết liệt xử lý vi phạm nồng độ cồn và thanh, thiếu niên vi phạm giao thông (03/11/2023 20:04)

Ban chỉ đạo 138 tỉnh kiểm tra công tác tại thành phố Hà Giang (27/10/2023 06:55)

Thành phố giao ban Bộ phận công tác Nội chính, cải cách tư pháp và phòng chống tham nhũng, tiêu cực (26/10/2023 19:58)

Thành phố Hà Giang họp BCĐ diễn tập Ứng phó cháy rừng và Tìm kiếm cứu nạn phường Nguyễn Trãi năm 2023 (25/10/2023 07:23)

Khai mạc lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng và an ninh cho đối tượng 4 cấp thành phố năm 2023. (24/10/2023 05:19)

Tập huấn phòng cháy chữa cháy tại Tổ 19, phường Minh Khai (16/10/2023 14:12)

Diễn tập chiến đấu xã Ngọc Đường trong khu vực phòng thủ năm 2023 (11/10/2023 08:52)

Trải nghiệm, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (09/10/2023 16:26)

xem tiếp