Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Văn hóa - Du lịch

Gửi Email In trang Lưu
Nhộn nhịp thị trường hoa Tết tại thành phố Hà Giang

28/01/2024 09:44

Mỗi dịp tết đến, xuân về, theo truyền thống thì gia đình nào cũng sẽ trang trí nhà cửa bằng cành đào, cành mai hay quất cảnh để thấy không khí tết. Tuy nhiên, trong những năm trở lại đây, đời sống vật chất tinh thần của người dân thành phố Hà Giang ngày càng được nâng cao, nên bên cạnh những loại hoa, loại cây truyền thống, người dân thành phố Hà Giang còn chơi thêm nhiều loại hoa khác trong dịp Tết. Do vậy, thị trường Hoa những ngày giáp tết cũng đang trở nên nhộn nhịp hơn do nhu cầu của người dân tăng cao.

Một cửa hàng bán hoa Lan tại phường Nguyễn Trãi

Đến chơi với gia đình chị Hoàng Thị Vân ở tổ 3 phường Quang Trung vào những ngày giáp Tết. Là một người làm lĩnh vực kinh doanh nhưng chị Vân cũng là một phụ nữ rất thích chơi hoa. Chính vì vậy, Tết năm nào chị cũng lựa chọn hoa để trang trí nhà cửa. Và năm nay, bên cạnh hoa đào truyền thống, chị Vân quyết định chọn thêm hoa Lan để chơi trong những ngày Tết. Theo chủ một cửa hàng hoa Lan trên đường Nguyễn Thái Học cho biết: hoa Lan, được tôn vinh là nữ hoàng của các loài hoa, sở hữu vẻ đẹp sang trọng, thanh tao, quý phái mà vẫn không kém phần kiêu sa, quyến rũ. Hoa lan có vẻ đẹp mỏng manh nhưng đặc biệt lại dễ chăm sóc, tươi lâu, vì thế loại hoa này được nhiều người lựa chọn trong dịp tết năm nay. Để phục vụ nhu cầu đa dạng của khách hàng, các chủ cửa hàng hoa đã nhập về rất nhiều loại hoa Lan khác nhau để khách lựa chọn và cắm lên bình theo yêu cầu, giá cả dao động từ vài trăm cho đến vài chục triệu đồng một bình.

         Dạo quanh những khu vực bán hoa, cây cảnh trong dịp Tết nguyên đán Giáp Thìn năm nay có thể thấy, thị trường hoa năm nay khá đa dạng và phong phú. Mặc dù còn hơn chục ngày nữa mới đến Tết nguyên đán, nhưng rất nhiều gia đình đã tranh thủ đi ngắm, lựa chọn những cây hoa, cây cảnh phù hợp với không gian nhà mình, để thời gian chơi hoa được sớm hơn. Các loại hoa truyền thống như: hoa Đào, hoa Mai, quất cảnh có rất nhiều dáng, thế và giá cả khác nhau. Bên cạnh những loại cây hoa truyền thống, những người kinh doanh cũng rất nhạy bén, kịp thời nắm bắt nhu cầu chơi hoa của người dân và nhập về rất nhiều loại hoa đẹp lạ mắt. Bên cạnh các loại hoa được trồng ở Việt Nam như: hoa Ly, hoa đào, hoa mai, hoa cúc, Lay ơn, hoa hồng, Đỗ Quyên…Còn có các loại hoa được nhập từ nước ngoài như: hoa Tuy lip, Địa Lan, lan Hồ Điệp, Lan San Tô v.v…

Một số hình ảnh tại các điểm bán hoa, cây cảnh Tết tại TP Hà Giang

Người dân đi chọn mua hoa không chỉ theo tiêu chí đẹp mà còn vì ý nghĩa mỗi loại hoa mang đến. Nếu như hoa Mai tượng trưng cho sự may mắn, thịnh vượng; hoa đào tượng trưng cho sự ấm áp, may mắn; cây quất tượng trưng cho sự sinh sôi nảy lộc; thì hoa Lan lại tượng trưng cho giàu sang, phú quý; hoa Cúc tượng trưng cho sự trường tồn, phúc lộc… Do thời tiết năm nay rét kéo dài, thuận lợi cho loại hoa phát triển tốt và canh nở đúng dịp Tết, vì thế giá thành trung bình cũng không quá cao so với mức thu nhập của người dân thành phố. Chính điều này làm cho thị trường hoa ngày tết càng trở nên đôngvui, tấp nập.

Hi vọng rằng, với sự lựa chọn và mong muốn riêng của mỗi người, các loại hoa trong ngày tết sẽ không chỉ làm rực rỡ thêm không gian của mỗi gia đình mà còn mang đến sự may mắn, thịnh vượng cho những người chơi hoa./.

Huyền Trang

Tin khác

Hiệu quả hoạt động của Phố đi bộ Nguyễn Trãi (18/01/2024 14:53)

Phố đi bộ, điểm đến hấp dẫn ở thành phố Hà Giang (15/01/2024 08:04)

Hội nghị BTV chuyên đề cho ý kiến vào thiết kế không gian khu vực km 0 (09/01/2024 08:33)

Xã Phương Thiện phát triển du lịch cộng đồng (08/01/2024 09:50)

Đưa thành phố Hà Giang thành điểm du lịch hấp dẫn (05/01/2024 15:13)

Đặc sắc ngày hội văn hóa dân tộc Dao xã Phương Thiện lần thứ II (05/01/2024 08:30)

Ngày hội Văn hóa, Du lịch dân tộc Dao, thành phố Hà giang lần thứ 2 (02/01/2024 10:10)

Họp BTC Ngày hội Văn hóa – du lịch Dân tộc Dao thành phố Hà Giang lần thứ 2 năm 2023 (26/12/2023 14:34)

Phụ nữ người Dao chung tay phát triển du lịch (25/12/2023 01:09)

Tập huấn, truyền dạy phương pháp, kỹ năng bảo tồn “Lễ hội Lẩu then Bjoóc Mạ” (22/12/2023 15:09)

xem tiếp