Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Chính trị - Xây dựng đảng

Gửi Email In trang Lưu
Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri tại thôn Gia Vài – xã Phương Thiện

01/02/2024 15:13

Chiều ngày 31/1, Tổ đại biểu HĐND tỉnh ứng cử tại đơn vị thành phố gồm các ông: Nguyễn Mạnh Dũng - Quyền Bí thư Tỉnh ủy; ông Hầu Minh Lợi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh; bà Vương Ngọc Hà - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; ông Bùi Quang Trí - Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND tỉnh, đã tiến hành tiếp xúc cử tri thôn Gia Vài, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang sau kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII.

Tổ đại biểu HĐND tỉnh tiếp thu các ý kiến của cử tri

            Tại buổi tiếp xúc cử tri, đại diện Tổ đại biểu HĐND tỉnh đã thông tin tới cử tri về kết quả của kỳ họp thứ 14, HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tại kỳ họp này, HĐND tỉnh đã xem xét, cho ý kiến và thông qua 37 Nghị quyết, thực hiện các nội dung chất vấn, trả lời chất vấn và nhiều nội dung quan trọng khác trình tại kỳ họp.

Cử tri thôn Gia Vài phát biểu ý kiến tại hội nghị

Trên cơ sở đó, cử tri thôn Gia Vài, xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang kiến nghị, đề xuất một số nội dung, gồm: đầu tư đường điện, đường nước sinh hoạt, quan tâm cấp, đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các hộ dân diện di dời ra khỏi khu vực có nguy cơ sạt lở cao; đề nghị mở rộng đường bê tông, làm cầu phục vụ người dân đi lại, giao thương hàng hóa, phát triển sản xuất; quan tâm, có chế độ hỗ trợ học sinh đi học bởi Gia Vài là thôn hiện còn rất khó khăn; tiếp tục đẩy mạnh việc xóa bỏ hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh.

Đồng chí Hầu Minh Lợi trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri

Trả lời cử tri tại buổi tiếp xúc, ông Hầu Minh Lợi - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND thành phố, tổ trưởng tổ đại biểu HĐND tỉnh khẳng định: những kiến nghị, đề xuất của cử tri, người dân thôn Gia Vài là rất chính đáng và cần được quan tâm, giải quyết kịp thời. Đồng chí Bí thư Thành ủy đã tiếp thu, trả lời làm rõ một số đề xuất, kiến nghị. Với những nội dung cụ thể, đồng chí giao cho ủy ban thành phố và cấp ủy, chính quyền xã Phương Thiện cần có giải pháp thực hiện cụ thể, phù hợp, đáp ứng nguyện vọng của người dân. Trong đó, cần xem xét, có lộ trình xử lý, giải quyết từng kiến nghị trong thời gian tới để đảm bảo nâng cao đời sống, vật chất, tinh thần cho cử tri và nhân dân. Đồng chí Bí thư Thành ủy cũng thông tin thêm tới các bậc cử tri về những kết quả đạt được trong việc lãnh chỉ đạo của Đảng bộ thành phố triển khai thưc hiện Nghị quyết 27 của BCH Đảng bộ Tỉnh, và mong muốn cử tri, nhân dân thôn Gia Vài cần tiếp tục thực hiện tốt nội dung này, dần dần xóa bỏ các hủ tục, phong tục lạc hậu, xây dựng nếp sống văn minh nhưng không làm mất đi bản sắc văn hóa dân tộc. Cùng với đó, người dân cũng cần tiếp tục nỗ lực, cố gắng để cho con em đến trường đầy đủ, không để trẻ em bỏ học, hay đi học không đều.

Các hộ gia đình khó khăn nhận quà của tổ đại biểu HĐND tỉnh

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Tổ Đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII đơn vị thành phố Hà Giang đã trao các phần quà tết cho các hộ nghèo trong thôn Gia Vài, xã Phương Thiện. Dịp này, Thường trực Thành ủy và UBND thành phố Hà Giang cũng đã trao các phần quà Tết cho các hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn của thôn. Qua đó, mong muốn các hộ nghèo có thêm điều kiện đón xuân, vui tết nguyên đán Giáp Thìn 2024 được ấm áp, đủ đầy hơn theo tinh thần tất cả vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau./.

 

 Các hộ gia đình khó khăn nhận quà của thành phố Hà Giang

Huyền Trang

Tin khác

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Bùi Huy Hoàng kiểm tra công tác chuẩn bị Tết tại các xã phường (31/01/2024 00:54)

Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức cơ quan Thành ủy Hà Giang (24/01/2024 03:27)

Thành ủy Hà Giang gặp mặt, đối thoại với cán bộ thôn, tổ dân phố (19/01/2024 19:58)

Hội nghị học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai các văn bản của Đảng bộ tỉnh. (18/01/2024 15:05)

Thành phố Hà Giang - Nhiều khởi sắc, đột phá về kinh tế - xã hội năm 2023 (18/01/2024 14:33)

Sức mạnh từ “dân vận khéo” ở thành phố Hà Giang (17/01/2024 10:34)

Hội nghị trực tuyến quán triệt, triển khai các văn bản của Đảng. (13/01/2024 10:44)

Gặp mặt nguyên lãnh đạo thành phố Hà Giang qua các thời kỳ (13/01/2024 00:15)

Đoàn công tác số 1 của BTV Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ năm 2024 (12/01/2024 08:29)

Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Giang và Quỹ Thiện Tâm – Tập đoàn VinGoup tặng quà tết tại thành phố Hà Giang (08/01/2024 08:12)

xem tiếp