Thứ năm, Ngày 2 Tháng 5 Năm 2024

Người tốt,việc tốt - Các mô hình tiên tiến

Gửi Email In trang Lưu
Phát huy vai trò người uy tín, tiêu biểu trong thực hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, Đô thị văn minh” giai đoạn 2020 – 2022.

29/11/2022 17:02

Giai đoạn 2020-2022, thành phố Hà Giang có 19 người uy tín trong đồng cộng đồng dân cư được bình xét, công nhận. Phát huy vai trò, trách nhiệm đối với cộng đồng, những người có uy tín tiêu biểu trong cộng đồng dân cư đã tích cực phối hợp cùng các ban, ngành ở cơ sở tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”. Điển hình như bà Hoàng Thị Gấm , Trưởng ban CTMT (công tác mặt trận) thôn Đoàn Kết, xã Ngọc Đường, thành phố Hà Giang,đã tích cực phối hợp Ban lãnh đạo thôn, các tổ chức đoàn thể tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện các Chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Tích cực chỉ đạo, phối hợp với Ban CTMT (công tác mặt trận), các chi hội đoàn thể trong tổ tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các phong trào và các Cuộc vân động do MTTQ các cấp phát động như: Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”,“Toàn dân tham gia đảm bảo ATGT” cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, thực hiện cải tạo vườn tạp.

Trưởng Ban công tác Mặt trận Tổ 3 Ngọc Hà tuyên truyền nhân dân thực hiện vệ sinh trước cửa và đổ rác đúng giờ

 

Trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng, tập hợp xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, Trưởng Ban CTMT ở khu dân cư đã tích cực chủ động tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia lao động sản xuất, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục, thể thao, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hoá dân tộc, tuyên truyền nâng cao nhận thức không để các phần tử xấu lợi dụng để kích động chia rẽ, phá hoại khối đại đoàn kết dân tộc. Các nội dung hoạt động được cán bộ Mặt trận cơ sở cụ thể hóa tuyên truyền gắn với quyền lợi chính đáng, hợp pháp của đoàn viên, hội viên và Nhân dân thông qua việc hỗ trợ xây dựng nhà Đại đoàn kết, hỗ trợ vốn phát triển kinh tế, hỗ trợ khám, chữa bệnh,.. từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo”, phối hợp thực hiện chương trình an sinh xã hội, hoạt động cứu trợ kịp thời hiệu quả. Hoạt động của đội ngũ người có uy tín, Trưởng Ban công tác Mặt trận trong những năm qua đã thực sự là nòng cốt trong việc phát huy dân chủ, trí tuệ, trách nhiệm thực hiện nhiệm vụ góp phần quan trọng hoàn thành thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh trật tự tại địa phương, cơ sở. Điển hình như Bà Phạm Thị Hoa, Trưởng ban CTMT tổ 4, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang; bà Hoàng Thị Lâm, Bí thư Chi bộ, kiêm trưởng ban công tác Mặt trận tổ 16, P.Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang.

Thực hiện theo cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” do Uỷ Ban MTTQ thành phố phát động, vận động người dân vệ sinh đường phố, khu dân cư, bỏ rác đúng giờ, không để thùng rác trên vỉa hè để làm thông thoáng hè phố, Chị Nông Thị Lai, trưởng ban CTMT tổ 3, Phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang đã thường xuyên cùng với các thành viên trong tổ đi vận động các hộ gia đình thực hiện theo đúng quy định của Thành phố và Phường. Ngoài ra, chị còn có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh tại địa phương.

Có nhiều kinh nghiệm trong công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên và nhân dân thực hiện các Chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và các quy định của địa phương. Ông Phạm Ngọc Ba, Bí thư Chi bộ tổ 3, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang, đã tích cực chỉ đạo và phối hợp với Ban CTMT, các chi hội đoàn thể trong tổ tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các phong trào và các Cuộc vân động do MTTQ các cấp phát động như: Phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”,“Toàn dân tham gia đảm bảo ATGT”; phong trào “Toàn dân đảm bảo VSMT”…Năm 2022 tổ có 98/98 Hộ đạt GĐVH, chiếm 100%; Tổ đạt tổ văn hóa tiêu biểu được UBND thành phố tặng giấy khen….

Tuyên truyền, vận động Nhân dân chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh tại địa phương; Tuyên truyền, vận động nhân dân sửa chữa nhà văn hóa trên 40 triệu; đã có thành tích xuất sắc trong thành lập nhóm hộ tự quản vệ sinh môi trường và giữ gìn đảm bảo an ninh trật tự, Được nhân dân đồng tình thực hiện. Ông Nguyễn Văn Tỉnh, Trưởng thôn Tiến Thắng, xã Phương Thiện là một tấm gương được mọi người đánh giá cao.

Trên đây là 6 gương người có uy tín điển hình trong 19 người uy tín được UBMTQ Việt Nam TPHG vừa khen thưởng trong trong giai đoạn 2020- 2022. Có thể khẳng định,  thời gian qua, Mặt trận Tổ quốc cấp cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Giang đã có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đoàn kết khắc phục những khó khăn, tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ nghị quyết đại hội đại biểu Đảng bộ các cấp đề ra trong từng giai đoạn, góp phần quan trọng phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; an ninh trật tự được giữ vững, hệ thống chính trị vững mạnh, khối đại đoàn kết giữa các dân tộc, các thành phần kinh tế, các giai cấp, tầng lớp Nhân dân ngày càng được củng cố, tăng cường. Kết quả đó có sự đóng góp không nhỏ của đội ngũ người uy tín ở khu dân cư.

Hà Vân - Bàng Cường

Tin khác

Cô giáo Lê Thị Lân – Giáo viên trẻ hết lòng vì sự nghiệp trồng người (22/11/2022 09:07)

Hoàng Thị Ngân – Cô giáo nhiệt huyết trong hoạt động phong trào của trường Mầm non Hoa Hồng (24/10/2022 10:15)

Tuổi già nhưng chí không già (30/09/2022 14:35)

Trưởng ban công tác mặt trận tận tình, gương mẫu, trách nhiệm (19/08/2022 20:57)

Thanh niên Phạm Văn Hoạch, vượt khó khởi nghiệp thành công (29/03/2022 13:54)

Nhóm học sinh trường THPT Chuyên, TPHG nhặt được của rơi trả lại người mất. (08/10/2021 21:00)

Tấm gương thương binh Đinh Văn Tiến Lợi vượt khó làm giầu. (21/07/2021 14:56)

Thanh niên người Dao, Bàn văn Hoàng – khởi nghiệp nơi đất khó (08/06/2021 08:03)

Nguyễn Thị Phương kinh doanh hiệu quả từ mô hình trồng Lan (28/05/2021 16:28)

Chủ tịch Hội phụ nữ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh (28/05/2021 16:25)

xem tiếp